TRANG CHỦ Tổng quan về xã Tin tức SƠ ĐỒ WEB TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 17/5/2024
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 179726

  TIN HOẠT ĐỘNG-KHCN

  Ứng dụng năng lượng mặt trời kết hợp năng lượng gió và đèn LED tiết kiệm điện
29/10/2015

Để sử dụng năng lượng điện hợp lý và hiệu quả, nhằm giảm gánh nặng cho việc thiếu điện, nước ta đã ban hành Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong đó nội dung quy định về trách nhiệm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong chiếu sáng công cộng "ưu tiên sử dụng thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, thiết bị chiếu sáng sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, tận dụng nguồn chiếu sáng tự nhiên".
Dự án: "Xây dựng mô hình trình diễn ứng dụng năng lượng mặt trời kết hợp năng lượng gió và đèn LED tiết kiệm điện phục vụ chiếu sáng, tưới lan và làm mát san hô tại trụ sở Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN" sẽ kết hợp cả ba giải pháp là sử dụng đèn LED tiết kiệm điện - đây là loại đèn có hiệu suất chiếu sáng và độ bền cao, kết hợp năng lượng gió và năng lượng mặt trời là phù hợp với chính sách tiết kiệm năng lượng của Chính phủ.
Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ triển khai ứng dụng năng lượng điện mặt trời, năng lượng gió và đèn LED tiết kiệm điện giúp sử dụng năng lượng điện tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường. Mục tiêu và nội dung của dự án góp phần triển khai chủ trương của Nhà nước về tiết kiệm điện và ứng dụng năng lượng tái tạo, phù hợp với Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 
Ứng dụng năng lượng điện mặt trời, điện gió và kết hợp đèn LED tiết kiệm điện chiếu sáng khuôn viên Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ và Trung tâm Tin học và Thông tin Khoa học Công nghệ, tưới phun sương cho vườn lan và một phần năng lượng làm mát cho hồ chứa san hô.
-  Xây dựng mô hình điện gió công suất 100Watt kết hợp điện mặt trời công suất 480Wp chiếu sáng cho 04 đèn LED tiết kiệm điện công suất 36W (thay thế 04 bóng philips 50W), chạy máy bơm tưới phun sương cho vườn lan và làm mát cho hồ chứa san hô.

Mô tả sơ bộ công nghệ áp dụng trong dự án:
 


 
Sơ đồ nguyên lý hoạt động của hệ thống điện mặt trời kết hợp điện gió
 

Pa-nen mặt trời là thiết bị sản xuất ra điện năng khi ánh sáng mặt trời chiếu vào các tế bào quang điện của pa-nen. Pin mặt trời được đặc trên kết cấu giá đỡ (khung sắt) ở nơi thoáng, và không bị che khuất bởi bóng cây (để thu được tốt ánh sáng mặt trời). Pin mặt trời được đấu nối với bình Acquy thông qua bộ điều khiển, khi ánh sáng chiếu vào Pin mặt trời, Pin sản xuất ra dòng điện và nạp vào bình Acquy.
Tuabin gió được đặc trên kết cấu trụ đỡ cao 3,5mm đặt trên sân thượng của hai Trung tâm (bằng sắt mạ kẽm) ở nơi thoáng, và không bị che khuất bởi bóng cây (để thu được tốt năng lượng từ gió). Tuabin gió thông qua bộ điều tiết quạt gió 100W/24V sau đó được đấu nối với bình Acquy thông qua bộ điều khiển, khi gió làm quay tuabin, tuabin sẽ sản xuất ra dòng điện và nạp vào bình Acquy.
Ắc-quy tích trữ điện năng và cung cấp điện lại cho các phụ tải là đèn LED nguồn 12VDC/24VDC hoặc sử dụng inverter để chuyển đổi nguồn điện DC sang điện AC dùng cho các phụ tải là đèn LED 220VAC, máy bơm tưới vườn lan công suất 100W và máy làm mát san hô công suất 700W. Việc tắt/ mở các đèn LED và máy bơm nước tưới vườn lan thông qua bộ điều khiển định thời.
Một số hình ảnh

Việc triển khai dự án “Xây dựng mô hình trình diễn ứng dụng năng lượng mặt trời kết hợp năng lượng gió và đèn LED tiết kiệm điện phục vụ chiếu sáng, tưới lan và làm mát san hô tại trụ sở Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN” giúp có được mô hình sử dụng năng lượng sạch và tiết kiệm cho Trung tâm và qua đó góp phần tuyên truyền rộng rãi, nâng cao nhận thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, trên cơ sở kết quả triển khai của dự án sẽ giúp nhân rộng cho các nơi khác trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một dự án mang tính khả thi và có hiệu quả về mặt xã hội và môi trường, kính đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét để dự án được triển khai.


Theo Trung tâm ứng dụng

 

hanhnt
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
    Kỹ thuật trồng và chăm sóc chuối lùn
    Triển khai chính sách hỗ trợ nông dân sản xuất lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/05/2012 của Chính Phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn xã Phước thuận.
    Đoàn công tác Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Công ty Gạch ngói Mỹ Xuân
    Thu nhập 1,5 tỷ đồng nhờ nuôi ba ba ở Hậu giang
    Trồng xoài mùa nghịch, thu lãi tới nửa tỷ đồng mỗi hecta
    Đồng ruộng sạch sâu bệnh
    Lễ pát động tháng hành động phòng chống HIV/AIDS
    Các nhà vườn Đồng Tháp chuẩn bị nhiều giống hoa mới phục vụ Tết
    Làm giàu từ trùn quế
    Nuôi tôm thẻ chân trắng xen với tôm càng xanh thành công
    Cần Thơ: Lúa Thu Đông đầu vụ được mùa, bán với giá cao
    Cây biến đổi gene đổ bộ Việt Nam: Thu nhập tăng nhờ ngô lai
    Máy rửa bát bằng năng lượng mặt trời của thầy giáo Tây Nguyên
    Hướng dẫn cách phòng chống dịch MERS
    Hoàn thành quy hoạch mắc ca trong tháng 8/2015
    Ban Chỉ Đạo hè xã Phước Thuận tổ chức Hội thi Bơi với chủ đề " Đường đua xanh năm 2015"
    Tổ chức hội nghị tuyên truyền biển đảo và họp mặt học sinh ,sinh viên
    Phối hợp tổ chức Chiến dịch mùa hè xanh năm 2015
    PHƯỚC THUẬN TỔ CHỨC LỄ BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT
    Bỏ hàng loạt phí, lệ phí thú y.
    Cuối tháng 10 này, mẻ lúa J02 đầu tiên trồng tại đồng bằng sông Cửu Long sẽ ngược tàu ra Bắc báo hiệu một xu hướng mới "Nam sản, Bắc tiêu" cho hạt gạo Nhật.
    Cấy phân để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc trong ruột
    Tập huấn kỹ năng viết tin, bài trên trang thông tin điện tử KHCN và quản trị thư viện số KHCN
    Nguy cơ độc hại từ tranh dán Trung Quốc
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3.874.293 - Fax: (84.064) 3.874.053
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu