TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn hoá - thể thao
Phim KH&CN
Sản phẩmVăn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

đoàn thẩm định công nhận lại ấp văn hóa

Bưởi da xanh Sông Xoài

Bưởi da xanh Sông Xoài

San trường tiểu học PĐP

Trung Tâm VH-HTCĐ xã Sông Xoài

Hợp tác xã bưởi da xanh Sông Xoài

Thanh niên tham gia làm đường NTM

Lượt truy cập: 90472
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Hoa giữa đời thường: Nữ cán bộ hết lòng vì công việc
16/10/2015

Năng động, nhiệt tình và hết lòng vì công việc chung là nhận xét của người dân ấp Sông Xoài 1 (xã Sông Xoài, huyện Tân Thành) khi nói về chị Trần Thị Thu Hà, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân.
3 năm gắn bó với công tác hội nông dân, 7 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, chị Hà luôn tích cực vận động, khuyến khích hội viên tham gia sinh hoạt, hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua của chi hội. Năm 2013, chị vận động 32 hội viên Chi hội phụ nữ  ấp vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để phát triển chăn nuôi dê, trồng tiêu… Trong đó có trường hợp gia đình chị Chềnh Nhộc Lìn, ở tổ 3, ấp Sông Xoài 1. Trước đây, 2 vợ chồng chị Lìn chỉ đi làm thuê, làm mướn kiếm cơm qua ngày. Sau khi được vay 25 triệu đồng, chị Lìn đầu tư vào chăn nuôi dê. Đến nay, gia đình chị Lìn đã có đàn dê hơn 20 con đang trong giai đoạn phát triển, thu nhập của gia đình cũng ổn định hơn. Năm 2014, chị Hà vận động một số hội viên trong ấp quyên góp tiền, thưởng cho 7 em thi đậu đại học, tham gia nghĩa vụ quân sự với số tiền 100.000 đồng/em. Chị Hà cho biết: “Các hội viên đều rất nhiệt tình ủng hộ hoạt động ý nghĩa này. Số tiền tuy không nhiều, nhưng qua đó góp phần động viên, khuyến khích để các em cố gắng hơn nữa trong học tập, công tác”. Đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị Hà thường xuyên quan tâm, vận động một số hội viên, nông dân có kinh tế khá hơn quyên góp, giúp đỡ khi ốm đau, bệnh tật… Anh Tạ Văn Sáng, nhà ở ấp Sông Xoài 1, không may bị tai nạn giao thông. Chị Hà cùng hội viên các hội, đoàn thể địa phương và chùa Giác Hoằng 3 (ấp Sông Xoài 1) quyên góp, ủng hộ số tiền 6,6 triệu đồng để chữa trị. Đến nay, anh Sáng đã bình phục và dần ổn định cuộc sống.
Không chỉ nhiệt tình trong công tác, gia đình chị Hà còn được bình chọn là “Gia đình văn hóa”, “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” của xã, huyện. Cách đây 2 năm, 700 gốc tiêu của gia đình chị Hà bị chết do sâu bệnh, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Sau đó, chị Hà chuyển sang trồng sầu riêng, măng cụt, cà phê... Hiểu rõ lợi ích của các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật, chị Hà tích cực tham gia đầy đủ, từ đó mạnh dạn áp dụng các kiến thức học hỏi được vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao thu nhập. Với 1,8ha vườn, mỗi năm vợ chồng chị thu về 150 triệu đồng tiền lãi. Ngoài ra, chị Hà còn nuôi 100 con heo nái, heo con, cho lãi khoảng 100 triệu đồng/năm. Từ kinh nghiệm thực tiễn sản xuất, nâng cao năng suất, thu nhập của gia đình, chị Hà tích cực hướng dẫn bà con nông dân tại địa phương cùng áp dụng. Nhiều năm liền, chị Hà được UBND huyện Tân Thành tuyên dương vì có thành tích trong phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”.

 

Chị Trần Thị Thu Hà, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Sông Xoài 1 (xã Sông Xoài, huyện Tân Thành) chăm sóc vườn cà phê của gia đình.

Cần cù trong phát triển kinh tế gia đình, nhiệt tình với phong trào hội, luôn gương mẫu trong công việc, chị Trần Thị Thu Hà luôn được chị em hội viên yêu mến. Với những đóng góp tích cực cho hoạt động hội và phong trào nông dân ở cơ sở, nhiều năm liền, Chi hội Nông dân ấp Sông Xoài 1 được công nhận là chi hội vững mạnh của xã. Mới đây, chị Hà được UBND huyện Tân Thành tặng giấy khen vì có thành tích trong hoạt động hội và phong trào nông dân giai đoạn 2010-2015.

Ông Nguyễn Văn Bút, Chủ tịch UBND xã Sông Xoài cho biết: “Chị Hà rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội do xã, ấp tổ chức và là một cán bộ năng động, gương mẫu, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương. Trong công việc, chị luôn nhiệt tình, gần gũi, giúp đỡ các hội viên trong hội, được anh em hội viên yêu mến”.

baobariavungtau.com.vn
|

  
TIN MỚI
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Sông Xoài, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 940 362 - Fax: (84.064) 3 940 362
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu