TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Văn hoá - thể thao
Phim KH&CN
Sản phẩmVăn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

đoàn thẩm định công nhận lại ấp văn hóa

Bưởi da xanh Sông Xoài

Bưởi da xanh Sông Xoài

San trường tiểu học PĐP

Trung Tâm VH-HTCĐ xã Sông Xoài

Hợp tác xã bưởi da xanh Sông Xoài

Thanh niên tham gia làm đường NTM

Lượt truy cập: 89573
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Giám đốc trẻ mê công tác xã hội
27/09/2016
Ông Đinh Văn Hàng, Giám đốc Công ty TNHH Phân bón Huy Bảo (ngoài cùng bên phải) cùng chính quyền địa phương bên tuyến đường ở ấp Sông Xoài 3 do ông bỏ tiền xây dựng.
Ông Đinh Văn Hàng, Giám đốc Công ty TNHH Phân bón Huy Bảo (bên phải) cùng chính quyền địa phương bên tuyến đường ở ấp Sông Xoài 3 do ông bỏ tiền xây dựng.

Vượt qua bao khó khăn, đến nay, Công ty TNHH phân bón Huy Bảo (ấp 3, xã Sông Xoài, huyện Tân Thành) của giám đốc trẻ Đinh Văn Hàng (SN 1979) đã có chỗ đứng trên thị trường. Không chỉ góp sức phát triển kinh tế địa phương, ông Đinh Văn Hàng còn thường xuyên giúp đỡ người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp loại giỏi ngành nông học Trường ĐH Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh, ông Đinh Văn Hàng làm nhân viên tiếp thị cho nhiều công ty phân bón tại TP.Hồ Chí Minh. “Thời gian làm việc tại các công ty phân bón, tôi được đi nhiều, tiếp xúc và hiểu được người nông dân đang cần gì, thiếu gì. Đó là những kiến thức thực tế quý giá mà tôi đã thu nhặt được trong nhiều năm qua”, ông Đinh Văn Hàng chia sẻ.

Những lần về nhà, nhận thấy nguồn chất thải gia cầm, đặc biệt từ việc nuôi gà của người dân địa phương khá nhiều, nhưng chưa được tận dụng để làm phân bón cho cây trồng, năm 2007, ông Hàng quyết định thành lập Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Huy Bảo, chuyên sản xuất phân bón từ chất thải gia cầm, với vốn điều lệ 3 tỷ đồng. Nhờ hướng đi phù hợp với nhu cầu thị trường nên doanh thu của Công ty Huy Bảo ngày càng tăng. Đến nay, công ty đã mở rộng diện tích nhà xưởng lên 20ha, phân phối sản phẩm cho hơn 1.000 đại lý trong và ngoài tỉnh, doanh thu đạt 200 tỷ đồng/năm. Nguồn nguyên liệu sản xuất phân bón được thu gom từ hơn 30 trang trại nuôi gà trong tỉnh (khoảng 30.000 tấn/năm). Nhờ đó, Công ty không chỉ tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 100 lao động của địa phương, mà còn giúp các hộ chăn nuôi có thêm khoản thu nhập từ việc bán chất thải gia cầm, qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Bênh cạnh làm kinh tế, ông Đinh Văn Hàng còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội tại địa phương. Tính riêng năm 2015, ông Đinh Văn Hàng đã tặng học bổng cho HS nghèo hiếu học, xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo, giúp nông dân vay vốn sản xuất, tài trợ các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ cho thanh niên địa phương... với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Trong số nhiều trường hợp được ông Đinh Văn Hàng giúp đỡ, có gia đình bà Võ Thị Kim Loan (54 tuổi), ngụ tại ấp Sông Xoài 1, xã Sông Xoài, huyện Tân Thành. Hai vợ chồng bà Loan chỉ có một người con duy nhất thường xuyên đi làm ăn xa, kinh tế gia đình trông cả vào đồng lương bảo vệ ít ỏi của người chồng. Ngôi nhà chắp vá bằng gỗ, lợp tôn của gia đình bà Loan đã xuống cấp. Cuối năm 2015, ông Hàng đã hỗ trợ 40 triệu đồng giúp gia đình bà Loan xây ngôi nhà bằng gạch chắc chắn diện tích 35m². Nhận thấy một số tuyến đường tại địa phương xuống cấp, bà con đi lại khó khăn, ông Hàng đã tự nguyện bỏ ra 2,5 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp 2 tuyến đường tại ấp Sông Xoài 1 và ấp 3, với tổng chiều dài hơn 2km.

Ông Lê Văn Lạc, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối vận xã Sông Xoài (huyện Tân Thành) cho biết: Ông Đinh Văn Hàng là một doanh nhân trẻ làm kinh tế giỏi, luôn đồng hành với chính quyền và nhân dân địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân. Với những đóng góp đó, ông Đinh Văn Hàng được người dân tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND xã Sông Xoài nhiệm kỳ 2011-2016 và nhiệm kỳ 2016-2021.

Báo Bà Rịa Vũng Tàu
|

  
TIN MỚI
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Sông Xoài, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 940 362 - Fax: (84.064) 3 940 362
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu