Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện, phòng Nôi vụ và Đảng ủy xã trong công tác CCHC. UBND xã đã kịp thời chỉ đạo, đôn đốc tháo gỡ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh công tác CCHC theo Kế hoạch đề ra. Nhờ đó, trong thời gian qua, công tác CCHC trên địa bàn xã đã có nhiều sự chuyển biến tích cực.
Việc ứng dụng mô hình một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận TN&TKQ xã được nâng lên rõ rệt; chất lượng giải quyết các TTHC cho tổ chức, cá nhân ngày càng được cải thiện và đổi mới theo hướng tin học hóa, đảm bảo tính dân chủ, công khai, đúng luật, đúng quy trình. UBND xã duy trì Bộ phận TN&TKQ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; CB,CC bố trí tại Bộ phận TN&TKQ đều đảm bảo về trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; việc mở sổ theo dõi, ghi phiếu hẹn, hướng dẫn giải quyết TTHC được thực hiện theo các biểu mẫu quy định tại thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ.
Công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân nắm rõ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện thường xuyên; công tác niêm yết công khai minh bạch các loại phí, lệ phí tại Bộ phận TN&TKQ đã tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết TTHC bằng nhiều hình thức như: phát thanh trên hệ thống đài truyền thanh, băng rôn, pa nô… Kết quả tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của xã như: đưa tin, bài về thực hiện công tác CCHC trên hệ thống loa truyền thanh của xã được 16 giờ, 32 m băng rôn, 03 pano.
UBND xã thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình hình thực hiện quy chế hoạt động của cơ quan. Qua kiểm tra nhìn chung đội ngũ CB,CC xã cơ bản đã nâng cao nhận thức việc chấp hành thời gian làm việc, góp phần tăng cường hiệu lực quản lý, ý thức kỷ luật, kỷ cương hành chính tại đơn vị. Đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao, có thái độ đúng mực trong giao tiếp trong thi hành nhiệm vụ, chưa phát hiện thái độ quan liêu, hách dịch hoặc nhũng nhiễu đối với cá nhân, tổ chức đến giao dịch.
Giải quyết các công việc cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định pháp luật, đúng thẩm quyền và phạm vi trách nhiệm; bảo đảm công khai, minh bạch, kịp thời và hiệu quả; thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thời hạn quy định. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, thực hiện quy tắc ứng xử của CB,CC theo Đề án văn hóa công vụ ban hành theo Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
Tuy nhiên công tác cải cách hành chính còn gặp phải một số khó khăn như việc vận hành phần mềm Một cửa điện tử (iGate) tại bộ phận TN&TKQ gặp khó khăn như: Có trường hợp người dân đến thực hiện TTHC không có sử dụng điện thoại; khi công chức tiếp nhận hồ sơ nhập vào phần mền không có số điện thoại thì phần mềm báo lỗi và không thực hiện được.
Trong thời gian tới UBND xã sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình Tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020; cập nhật, niêm yết, công khai kịp thời các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết UBND cấp xã; đồng thời tổ chức rà soát TTHC theo kế hoạch. Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, các nội dung yêu cầu của các chỉ tiêu, tiêu chí thành phần theo Bộ chỉ số chấm điểm CCHC năm 2020. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; tiếp tục duy trì áp dụng tốt Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động hành chính tại đơn vị.... để hoàn thành công tác cải càch hành chính năm 2020.