Nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “ Người Việt dùng hàng Việt” của Bộ chính trị. Từ ngày 17/5/2015 đến ngày 18/5/2015 Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã phối hợp với siêu thị CoopMart Bà Rịa, các doanh nghiệp sản suất kinh doanh trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại xã Cù Bị để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa tại chỗ cho người dân tại địa phương với giá cả phù hợp, góp phần bình ổn thị trường năm 2015.
Phiên chợ có sự tham gia của Siêu thị CoopMart Bà Rịa và các nhà phân phối của siêu thị Metro Vũng Tàu quy tụ 16 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 36 gian hàng tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Các sản phẩm tham gia chương trình đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, do doanh nghiệp trong nước sản xuất, đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng, nhãn mác, hạn sử dụng theo quy định của pháp luật. Do đối tượng khách hàng chủ yếu là người dân nông thôn nên các sản phẩm trưng bày tại mỗi điểm phần lớn là mặt hàng tiêu dùng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, sản phẩm may mặc …
Với các doanh nghiệp, việc tham gia chương trình giúp họ quảng bá thương hiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường nông thôn rộng lớn đầy tiềm năng, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm với đối tác, đồng thời nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của người dân nông thôn để xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh cung ứng sản phẩm đáp ứng đúng thị hiệu của khách hàng. Về phía người tiêu dùng ở địa phương, tham gia phiên chợ đã giúp người dân tiếp cận được với hàng Việt, được giới thiệu bởi chính nhà sản xuất, nhà phân phối, được tư vấn, giải thích cặn kẽ về sản phẩm và giá luôn ưu đãi hoặc kèm các chương trình khuyến mãi, quà tặng, giá trị khuyến mãi từ 30% đến 49%. Quan trọng nhất là giúp người dân có thêm thông tin để tránh mua phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Ngay từ ngày đầu tiên diễn ra phiên chợ người dân tại địa phương đã tham quan và mua sắm rất đông. Hầu hết người dân đều rất hài lòng với chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ tại các quầy hàng và sự phong phú đa dạng của các sản phẩm. Và mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình như thế để đáp ứng nhu cầu của người người dân tại địa phương. Đặc biệt, chương trình “Hàng Việt về nông thôn” còn là hành động thiết thực, cụ thể nhằm nâng cao lòng tự tôn dân tộc, tin tưởng và tự hào về chất lượng sản phẩm nội, từng bước thay đổi tư duy chuộng hàng ngoại, hình thành thói quen tiêu dùng hàng hoá do doanh nghiệp trong nước sản xuất của người dân xã Cù Bị nói riêng và người dân cả nước nói chung.