TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xãTin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 189945

  

  Công tác tuyên truyền, giáo dục Hội viên phụ nữ thực hiện công tác 4 giảm
24/04/2017

Công tác phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên là công tác trọng tâm mang tính xã hội sâu sắc. Là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp và lâu dài, đòi hỏi sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp uỷ Đảng, sự quản lý điều hành của Chính quyền các cấp và sự tham gia tích cực của các ngành, các lực lượng, các tổ chức đoàn thể xã hội trong việc phối hợp tổ chức thực hiện đề án 04 giảm nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm trong lứa tuổi học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên hoạt động thành băng nhóm; trẻ nghiện ma tuý, mại dâm, trẻ em hư lang thang, trẻ em gây án nghiêm trọng...

Trong năm qua, công tác tuyên truyền giáo dục hội viên phụ nữ thực hiện công tác 4 giảm đã được cụ thể hóa cho phù hợp với tình hình nhiệm vụ, đặc điểm của từng địa bàn theo cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, Mặt trận và đoàn thể làm nòng cốt vận động, công an làm tham mưu” đã được triển khai phổ biến đến tận cán bộ hội viên phụ nữ và các tổ đoàn kết dân cư, các hộ dân. Qua triển khai thực hiện, Hội liên hiệp phụ nữ và công an xã đã có sự phối hợp và thống nhất hành động trong các khâu trao đổi thông tin nắm tình hình, vận động tổ chức phong trào hành động cách mạng gắn với việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội như “đền ơn đáp nghĩa”, “xóa đói giảm ngheo”, “giải quyết việc làm“trao học bỗng cho các học sinh nghèo hiếu học”, tham gia công tác từ thiện xã hội … Những việc làm này đã có tác dụng tích cực trong việc giữ vững ổn định xã hội, hạn chế phát sinh tội phạm.

Bằng nhiều hình thức, cách làm sáng tạo nhiều phương pháp tuyên truyền phong phú đa dạng phù hợp đặc điểm địa phương, đã truyền tải đầy đủ từng nội dung về tác hại của các TNXH. Đồng thời gắn việc tuyên truyền, vận động HVPN và quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những quy định trong lĩnh vực ANTT với việc duy trì thực hiện những quy ước, hương ức của từng thôn ấp. Phát động cán bộ, hội viên đăng ký cam kết:  “Gia đình không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng mô hình: “Câu lạc bộ phòng chống tệ nạn xã hội” ở các thôn lồng ghép với cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, tổ chức các hoạt động chuyên đề về xây dựng gia đình theo chuẩn mực: “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, VH, ANQP của địa phương.

            Kết quả Hội LHPN xã đã phối hợp tổ chức tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các chương trình, kế hoạch, các văn bản, quy định pháp luật…gồm 7 đợt, có 748 lượt người tham gia. Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/NQLT giữa Hội phụ nữ và công an về: Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”. Trong công tác phòng chống tội phạm đã phối hợp tổ chức 2 cuộc/có 126 người dự, gồm nói chuyện chuyên đề, phối hợp tập huấn phòng chống tội phạm về ma túy, mại dâm, xâm hại tình dục trẻ em. Phối hợp tuyên truyền cho 07 Chi Hội về Luật hôn nhân gia đình, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng chống mại dâm. Cán bộ Hội phụ nữ cũng tham gia tổ hòa giải tại địa phương. Trong năm đã tham gia hòa giải 06 vụ, thành 05 Vụ,  đang hòa giải 01Vụ HNGĐ.

            Xây dựng được 07 tủ sách pháp luật, có từ 10 đến 20 đầu sách các loại. Xây dựng 01 tổ gồm 11 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Thành lập 5 câu lạc bộ phòng chống tội phạm với 29 thành viên. Cấp phát gồm 250 tờ tin, thông tin các loại để tuyên truyền. Qua thực hiện công tác 4 giảm, Các hội viên, phụ nữ đã đóng góp tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần thực hiện tốt các chủ trương chính sách kinh tế, xã hội, trật tự an ninh quốc phòng và ổn định ANCT-TTATXH tại địa phương.

                                                                             

Diễm Lệ- Cù Bị
In trang Quay lại Lên trên

  
TIN NÓNG
    xã Cù Bị với công tác phòng dịch cúm gia cầm
    Nuôi bò bền vững
   
    Nguy cơ thiếu nguồn cung đẩy thị trường nông sản khởi sắc
    Đồng Tháp: Nuôi lươn mang lại hiệu quả kinh tế cao
    Hội nghị tổng kết hoạt động hội năm 2014, kỷ niệm 20 năm thành lập hội và hội nghị thi đua yêu nước tuổi cao gương sáng.
    hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2014 và kế hoạch thực hiện năm 2015
   
    BND xã Cù Bị đã tổ chức tặng quà cho các đối tượng chính sách và hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Tết Ất Mùi 2015
    UBND xã Cù Bị đã tổ chức họp mặt đầu xuân Ất Mùi 2015
   
   
   
   
    15 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Cù Bị đã tổ chức Đại hội
    Bản tin đại hội đảng bộ xã Cù Bị lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 -2020
    Hàng Việt về nông thôn tại xã Cù Bị
    Lễ phát động chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết đợt I năm
    Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và lễ khai mạc hè năm 2015
    Họp mặt nhằm kỷ niệm 74 năm ngày truyền Thống người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2015)
    Hội thi tiếng hát sơn ca xã Cù Bị lần II năm 2015
    Văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ Huyện Châu Đức lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 2020
   
    Ngày 14/10/2015, UBND xã Cù Bị đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” xã Cù Bị giai đoạn 2011-2015.
    Lễ kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
   
   
   
   
    Công tác tuyên truyền, giáo dục Hội viên phụ nữ thực hiện công tác 4 giảm
   
   
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 987 190 - Fax: (84.064) 3 987 880
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu