Với quan điểm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính là góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Long Mỹ luôn chú trọng thực hiện cải cách thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính nhà nước dân chủ, trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.
Nhằm giảm thời gian giải quyết công việc cho công dân và doanh nghiệp, UBND xã đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, kế hoạch và chương trình hành động về công tác cải cách hành chính, các văn bản CCHC của tỉnh, huyện. Đồng thời, kiện toàn Ban chỉ đạo CCHC của xã; niêm yết công khai các quy định về TTHC tại UBND xã.
Cùng với đó, công tác phổ biến, tuyên truyền về CCHC được xã Long Mỹ chú trọng và thực hiện có hiệu quả, từ đó giúp người dân, cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đầy đủ về việc đẩy mạnh CCHC. Xã cũng kịp thời biểu dương những điển hình trong thực hiện tốt công tác CCHC ở cơ quan; đồng thời, phát huy vai trò tích cực của đài truyền thanh cơ sở trong việc phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực hoặc chưa hiệu quả của tổ chức và cá nhân trong thực hiện CCHC.
Song song, UBND xã đảm bảo thực hiện đúng các mục tiêu chất lượng được đề ra như: 100% TTHC được xử lý theo đúng thời gian quy định tại Văn bản pháp quy liên quan; không có khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ công chức cấp xã. Cùng với việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, UBND xã còn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; bố trí, sắp xếp cán bộ chuyên môn phù hợp với từng vị trí công tác, đội ngũ cán bộ trực bộ phận "một cửa" được củng cố; phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ được nâng cao. Số lượng cán bộ, công chức cấp xã đạt chuẩn theo quy định.
Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, công tác CCHC của xã Long Mỹ thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tích cực, 100% hồ sơ được giải quyết theo đúng quy định, không để tồn đọng. Trong 9 tháng đầu năm 2017, bộ phận một cửa của xã tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn gần 1.800 hồ sơ đến giao dịch, đạt 100%. Qua việc tiếp nhận và luân chuyển, thụ lý giải quyết và hoàn trả hồ sơ hành chính cho các tổ chức, công dân được kịp thời, đảm bảo chất lượng và thời gian, đã tạo được sự đồng tình, tin tưởng của người dân địa phương./.