(11)
|
Số bằng
|
1-0005805-000
|
(21)
|
Số đơn
|
1-2004-01432
|
(51)
|
IPC
|
B62K 13/04, B62K 5/04
|
(22)
|
Ngày nộp đơn
|
30/12/2004
|
|
Ngày yêu cầu xét duyệt nội dung
|
 
|
(15)
|
Ngày cấp
|
07/08/2006
|
(43)
|
Ngày công bố đơn
|
25/03/2005
|
(71)
|
Người nộp đơn
|
|
(45)
|
Ngày công bố bằng
|
25/09/2006
|
|
Địa chỉ người nộp đơn
|
|
(67)
|
Số đơn giải pháp
|
|
(72)
|
Tác giả sáng chế
|
|
(73)
|
Chủ bằng độc quyền sáng chế
|
Lê Minh Hải (VN)
|
(74)
|
Đại diện sở hữu công nghiệp
|
Công ty TNHH Tầm nhìn và Liên danh (VISION & ASSOCIATES CO.LTD.)
|
|
Địa chỉ của chủ bằng
|
16 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
|
(54)
|
Tên sáng chế
|
CƠ CẤU ĐỂ CHUYỂN ĐỔI XE HAI BÁNH GẮN MÁY THÔNG THƯỜNG THÀNH XE BA BÁNH GẮN MÁY VÀ XE BA BÁNH GẮN MÁY NÀY
|
(57)
|
Tóm tắt sáng chế
|
Sáng
chế này đề cập đến cơ cấu để chuyển đổi xe gắn máy hai bánh thông thường thành
xe ba bánh gắn máy, cơ cấu chuyển đổi này bao gồm: bộ phận khung mang hai bánh
sau độc lập được lắp trên hai bộ phận mang riêng biệt (6) và hai cụm giảm chấn
(7) độc lập được lắp giữa bộ phận khung và bộ phận mang (6) để treo bộ phận
khung trên hai bánh xe sau, phương tiện liên kết trên (5) và phương tiện liên kết
dưới (2.2) được chế tạo thích ứng sao cho khi tháo cụm thanh mang, bánh sau-đĩa
xích sau và các ống giảm chấn khỏi xe gắn máy hai bánh được chuyển đổi, có thể
lắp được phương tiện liên kết dưới vào các đầu trục mà ở xe gắn máy hai bánh
nguyên thủy, hai đầu trước của hai thanh mang mang cụm bánh sau - đĩa xích sau
được lắp vào đó, đồng thời, có thể lắp được phương tiện liên kết trên vào hai đầu
trục mà ở xe gắn máy hai bánh nguyên thủy, hai đầu trên của hai ống giản chấn
được lắp vào đó; cơ cấu truyền động được giữ cố định vào bộ phận khung và có bộ
vi sai (10) được lắp đĩa xích thứ nhất (9.1) trên vỏ hộp vi sai (10.1) và cặp
đĩa xích thứ hai (11.1) trên đầu ngoài của hai nửa trục (10.2), hai xích truyền
động (17) độc lập được sử dụng để truyền chuyển động quay từ đĩa xích thứ hai
(11.1) cho đĩa xích sau (12.1). Khi chuyển đổi xe hai bánh gắn máy thông thường
thành xe ba bánh gắn máy theo giải pháp hữu ích, hai ống giảm chấn, cụm thanh
mang mang cụm bánh sau - đĩa xích sau của xe hai bánh gắn máy được tháo ra và lắp
cơ cấu chuyển đổi vào phần thân xe hai bánh bằng cách lắp các phương tiện liên
kết trên (5) và dưới (2.2) vào phần thân trước, đồng thời, xích của xe hai bánh
gắn máy được lắp lên đĩa xích thứ nhất (9.1) để tạo thành hệ thống truyền động
của xe ba bánh gắn máy.
|