TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 320260
  

  Tấm lòng nhân ái
09/10/2014

Hoàn cảnh đáng thương của em Huỳnh Văn Hiệp,

học sinh lớp 6a6 trường THCS Hắc Dịch.

Em Hiệp sinh năm 2003, học sinh lớp 6A6 trường THCS Hắc Dịch, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hiện đang sống với ông nội đã hơn 80 tuổi tại tổ 7, ấp 5, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành.

Trong căn nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ, cụ Huỳnh Văn Nuôi ( đã hơn 80 tuổi) ông nội em Hiệp buồn rầu cho biết: "Cháu Hiệp vừa tròn 1 tháng tuổi thì được cha mẹ chở đi chích ngừa tại trạm y tế xã. Trên đường về bị tai nạn giao thông mẹ đã chết nhưng trên tay vẫn bế cháu như không muốn rời xa, ai ra đỡ cũng không được, mãi cho đến lúc bà nội ra vuốt mắt và xin cho đưa cháu cho ba thì mẹ Hiệp mới buông tay; cha được đưa đi cấp cứu kịp thời nên qua khỏi. Nhưng nỗi đau 1 lần nữa lại đến với cháu, 1 năm rưỡi sau tai nạn  thì cha nó cũng qua đời vì bệnh hen suyển, vậy là cháu nó mồ côi cả cha lẫn mẹ, nhìn cháu còn ít tuổi thương mà không làm sao được. Hồi đó, tôi và bà cháu còn sức khỏe để làm việc nuôi cháu: bà thì đi lượm ve chai, tôi thì ai kêu gì làm đó làm đủ thứ nghề. Tháng trước, bà nhà tôi mới mất do đột quỵ  bỏ lại 2 ông cháu, tôi thì già yếu, bệnh tật liên miên, cuộc sống ông cháu tôi đành nhờ vào số tiền trợ cấp ít ỏi của Nhà Nước".

                           Cụ Nuôi và em Hiệp cần lắm những tấm lòng nhân ái

Ông Huỳnh Văn Nuôi có 02 người con, Cha của Hiệp là con đầu, con gái lập gia đình nhưng cuộc sống cũng khó khăn không giúp đỡ được gì. Ông bà tích góp mãi mới mua được một phần đất gần 80m2 nằm sâu trong hẻm, ông bà dựng một túp liều nhỏ che mưa che nắng. Năm 2006, nhận thấy được sự khó khăn đó của gia đình ông, chính quyền xã đã xây dựng cho ông bà 1 căn nhà tình thương, đến nay cũng xuống cấp.
Năm nay cụ Nuôi đã hơn 80 tuổi, không còn khả năng lao động, bản thân cụ do làm việc lao lực nên sức khỏe đã xuống trầm trọng, thường xuyên đau bệnh khi trái gió trở trời.  

Biết mình mồ côi cha mẹ, nhưng Hiệp luôn biết vươn lên trong cuộc sống. Mỗi khi nhìn thấy các bạn cùng lớp đều có bố mẹ ở bên, Hiệp càng thương và nhớ cha mẹ nhiều hơn. Chính điều đó là động lực giúp Hiệp vượt qua sự mặc cảm, khó khăn vươn lên cố gắng học tập, nhiều năm liền là học sinh tiến tiên. Ngoài ra Hiệp còn tích cực tham gia nhiều hoạt động của trường, lớp luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh – CT.Hội LH Phụ nữ xã Hắc Dịch chia sẻ: “gia đình ông Huỳnh Văn Nuôi thuộc diện khó khăn nhất trong xã Hắc Dịch, thực hiên mô hình dân vận khéo của Đảng ủy, Hội LH Phụ nữ xã nhận đỡ đầu em Huỳnh Văn Hiệp, hội sẽ hỗ trợ cho em 1 tháng là 300 ngàn đồng”. Tuy nhiên với sự quan tâm đó vẫn không làm vơi bớt đi sự khó khăn trong cuộc sống hiện tại của em và ông nội.
                                    HPN xã đến thăm cụ Nuôi và cháu Hiệp

Ông Nuôi nghẹn ngào nước mắt: “ Tiền trợ cấp của tôi 1 tháng được 270 ngàn, HPN thương cháu hỗ trợ cho cháu được 300 ngàn, ông cháu cố gắng sống qua ngày. Tôi thì gần đất xa trời, sợ 1 ngày tôi nằm xuống cháu biết nương tựa vào ai”.

Hoàn cảnh đáng thương của em Hiệp rất cần sự quan tâm, sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm của mọi người. 


Mọi sự giúp đỡ em Hiệp xin gửi về: ông Huỳnh Văn Nuôi, địa chỉ: tổ 7, ấp 5, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh BRVT. Hoặc Hội LH Phụ nữ xã Hắc Dịch: Bà Kim Anh, sđt 0916 400 409 ;  Bà Kim Quyên, sđt 0976 097 541./.

Thùy Linh
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu