TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 320345
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Gương người tốt, việc tốt trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”
13/04/2012

Thực hiện chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính Trị, trong 05 năm qua, Xã Hắc Dịch đã xuất hiện nhiều cá nhân và tập thể điển hình trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi cá nhân là một gương điển hình trong những lĩnh vực khác nhau, họ đều là những người đi đầu trong cuộc vận động lớn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đến với ấp 4 xã Hắc Dịch , cán bộ và nhân dân trong ấp ai ai cũng đều biết đến ông Bùi Văn Trưởng là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong 05 năm qua. Ông Bùi Văn Trưởng với cương vị là một Đảng Ủy Viên của 03 nhiệm kỳ Đảng ủy 2000- 2015 và là công chức VHXH hơn 20 năm, từng trải qua các cương vị công tác như Bí Thư chi Đoàn ấp 2 xã Hắc Dịch  ; tham gia lực lượng dân quân tự vệ của ấp từ năm 1994 đến 2000 , rồi là Phó Bí Thư ; Bí Thư Đoàn xã từ năm 2001 đến năm 2010 là Đảng ủy xã,Kiêm Bí Thư Chi Bộ ấp 4 từ năm 2008-2010 nguyên là Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ xã Hắc Dịch từ năm 1994 đến nay và hiện nay ông là CC, VHXH giúc việc cho Phó Chủ Tịch khối VHXH .

Với cương vị là người CC, VHXH là ĐUV , ông thường xuyên đưa ra những kế hoạch với những mục tiêu phấn đấu giúp nâng cao đời sống cho người dân trong xã . Ông đã thường xuyên tham mưu ý kiến cho Đảng ủy về những việc công việc của mình phụ trách của BCĐ “ NSVM- GĐVH ”được tốt hơn. Ông luôn tâm niệm: “Đã là một người cán bộ thì phải gương mẫu đi đầu, luôn đi sâu đi sát vào quần chúng nhân dân, lo cái lo của dân”. Từ khi có cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông đã xem đây là kim chỉ nam cho sự lao động, cống hiến sức mình cho xã hội.

Là một cán bộ gương mẫu và luôn đi tiên phong trong các phong trào hoạt động của ấp của xã , ông cùng với chi bộ và BCH đảng ủy thảo luận, ban hành các nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội của xã. Như Bác Hồ đã từng chỉ rõ:“ Cán bộ là cái dây chuyền của bộ máy. Nếu dây chuyền không tốt, không chạy thì động cơ dù tốt, dù chạy thì toàn bộ máy cũng tê liệt. Cán bộ là người đem chính sách của Chính phủ, của toàn thể để thi hành trong nhân dân, nếu cán bộ dở thì chính sách hay cũng không thể thực hiện được”. Ông luôn quán triệt đầy đủ các chỉ thị Nghị Quyết của các cấp ủy Đảng triển khai các kế hoạch đến các ấp . Ông tham gia cùng với chi bộ,  xây dựng các Nghị Quyết, phương án, chương trình hành động cụ thể của chi bộ, để từng đang viên trong chi bộ được làm  nhiệm vụ, tự phê và phê bình  việc thực hiện nhiệm vụ của từng Đảng viên, để tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ Đảng đối với đảng viên ,

Cùng với UBND xã , ông đã triển khai 6 nội dung của cuộc vận động “ TDĐKXDĐSVH”đến từng hộ gia đình vận động, tuyên truyền những đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đưa ra những nghị quyết của đảng bộ để toàn thể nhân dân trong xã được biết và thực hiện. Trong 05 năm qua, xã Hắc Dịch  đã có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, chính trị và an ninh trật tự. Nhân dân trong xã luôn một lòng đồng nhất với những Nghị Quyết chuyên đề do Đảng bộ và UBND đề ra đều được người dân hưởng ứng nhiệt tình và đem lại hiệu quả cao. Các phong trào như “làm đường giao thông nông thôn”, phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”…Đến nay, tất cả các trục đường chính trên địa bàn của xã đều được kiên cố hóa bằng bê tông và đường nhựa, năm 2011 toàn xã có 35 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa tiêu biểu Xuất Sắc ;  có 2.716/2.863 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt 95% chỉ tiêu kế hoạch đề ra .

Sơ kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Ông được BCĐ khem thưởng động viên vì đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao 

Ông đã trải qua nhiều cương vị công tác xã hôi khác nhau, ở vị trí nào ông cũng luôn tâm huyết và luôn gương mẫu đi đầu. Ông tâm sự : “Công việc có khác nhau , nhưng ông luôn xác định, là một Đảng viên thì phải suốt đời hy sinh phấn đấu, tận tụy với công việc Đảng giao cho mình. Nói đi đôi với làm, gương mẫu trong hành động để Đảng viên, quần chúng tin yêu, mến phục, ủng hộ. Với cương vị mới là CC, VHXH , ông đã tham gia các phiên của đảng ủy – UBND và ngành cấp trên  ; đảm bảo đúng pháp luật, giữ gìn kỷ cương phép nước, góp phần xây dựng một nhà nước pháp quyền.

 Đối với công việc cơ quan ông luôn tận tụy vì dân ; đối với gia đình ông luôn là người chồng, người cha đảm đang và gương mẫu ; đối với xóm giềng ông luôn là người dân hiền hòa , hòa đồng và luôn giúc đỡ mọi người dân trong xóm khi gặp hoạn nạn khó khăn được xóm giềng yêu nến ; đối với xã hội ông luôn tham gia tốt các phong trào hoạt động của địa phương đặt biệt là phong trào hiến máu cứu người bản thân ông đã 44 lần hiến máu tình nguyện cứu người trong cơn nguy kịch .

Mỗi một Đảng viên, một cá nhân điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một tấm gương sáng cho những Đảng viên và toàn nhân dân noi theo. Những hành động, những việc làm có ý nghĩa thiết thực sẽ góp phần xây dựng một xã hội phồn vinh, giàu đẹp, văn minh; góp phần vào sự nghiệp “công nghiệp hóa – hiện đại hóa” đất nước./. 

Bùi Văn Trưởng
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu