TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 320154
  TRỒNG TRỌT

  lợi ích của cây bầu đất
05/04/2017

Bầu đất mọc hoang và được trồng tại nhiều nơi để làm rau ăn người ta hái ngọn non trần qua nước sôi, xào hoặc nấu canh cua, cũng có thể trộn dầu giấm,… Khi sử dụng làm thuốc thường hái toàn cây, dùng tươi hoặc phơi, sấy khô.

Bầu đất có vị cay ngọt thơm, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, tán ứ tiêu thũng, tiêu viêm, chỉ khái (cầm ho). Có thể sử dụng chữa viêm họng, viêm khí quản mạn tính, phong tê thấp khớp xương đau nhức, chấn thương sưng đau, ...

Một số bài thuốc thường dùng:

- Hỗ trợ điều trị viêm phế quản:Rau bầu đất 80g, thịt lợn nạc 50g nấu thành canh ngày ăn cùng với cơm. Có thể dùng nhiều ngày.

- Chữa đái rắt, đái buốt (do viêm đường tiết niệu):Dùng bầu đất 80g, rửa sạch, cho 700ml nước sắc nỏ lửa còn 200ml, chia 2 lần uống trong ngày. Dùng liền 10 - 15 ngày. Hoặc có thể dùng bài thuốc sau: Bầu đất 30g, mã đề 20g, râu ngô 20g. Sắc uống ngày một thang, chia 2 lần uống trong ngày, 10 ngày một liệu trình.

- Chữa bầm tím (tổn thương phần mềm) do va đập:

Dùng bầu đất tươi 30g, rửa sạch để ráo nước, thêm vài hạt hồ tiêu, giã nát đắp vào vết thương. Ngày 1 lần mỗi lần khoảng 3 giờ đồng hồ, đắp liền 3 ngày.

- Chữa phụ nữ viêm bàng quang: Bầu đất 15g thổ tam thất, ý dĩ nhân mỗi thứ 10g. Cho vào ấm đổ 800ml nước, đun nhỏ lửa còn 200ml, chia 2 lần uống trong ngày. Dùng 10 - 15 ngày một liệu trình.

-Trẻ em đái dầm: Bầu đất 20g, nấu canh ăn hàng ngày. Nên ăn vào buổi trưa. Các buổi tối nên hạn chế ăn canh, uống nhiều nước.

- Chữa viêm đường tiết niệu (đái buốt, đái dắt): Bầu đất 30g, mã đề 20g, râu ngô 20g. Sắc uống ngày một thang.

- Khí hư, bạch đới: Bầu đất 20g, rễ củ gai sao vàng 16g, cỏ xước 16g, kim ngân hoa 12g, cam thảo đất 16g. Sắc uống ngày một thang.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA NƯỚC GỪNG ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI

  1. Nước gừng cung cấp khả năng chống viêm nhiễm cho cơ thể con người

Một trong những lợi ích lớn nhất mà nước gừng đem lại cho chúng ta đó là nó cung cấp khả năng chống viêm tuyệt vời cho cơ thể. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng những người thường xuyên uống nước gừng bị đau ít hơn và đồng thời cũng ít bị các bệnh về viêm nhiễm hơn so với những người không uống nước gừng thường xuyên. Lý do là vì trong nước gừng có chứa nhiều chất chống ô xy hóa rất mạnh giúp tăng cường dòng sự lưu thông máu tươi bằng cách loại bỏ các tạp chất ra khỏi cơ thể.

  1. Nước gừng giúp phòng chống các bệnh ung thư một cách hữu hiệu

Nước gừng không những có thể giúp cơ thể phòng chống căn bệnh ung thư một cách hữu hiệu mà còn có thể tiêu diệt các tế bào gây ra ung thư. Theo nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học nhận ra rằng nước gừng có chứa những chất làm chậm lại quá trình phát triển của tế bào ung thư đặc biệt là tế bào ung thư vú.

cac loi ich tu nuoc gung

  1. Nước gừng giúp điều hòa huyết áp

Nước gừng sẽ giúp làm loãng máu và giảm huyết áp trong cơ thể một cách ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng nước gừng cùng với mật ong để vừa tăng hiệu quả điều hòa huyết áp, vừa khiến món đồ uống trở nên ngon miệng dễ uống hơn.

  1. Nước gừng giúp làm giảm đau có hiệu quả

Nước gừng giúp làm giảm mọi cơn đau như là đau răng và nó còn có tác dụng làm giảm các chứng đau nửa đầu đang rất phổ biến hiện nay. Do nước gừng có tác dụng chống viêm mạnh, nó không cho phép các mạch máu bị viêm nhiễm và do đó làm tăng lưu thông máu trong cơ thể và giúp làm giảm mọi cơn đâu.

  1. Nước gừng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Nước gừng hỗ trợ rất nhiều cho hệ tiêu hóa. Nó giúp tăng tốc độ vận chuyển thực phẩm từ dạ dày xuống ruột non, ngoài ra nó còn giúp làm giảm các hiện tượng như đau dạ dày và các vấn đề tiêu hóa khác. Nó làm sạch các tạp chất có trong dạ dày và điều này rất hữu ích với những người thường xuyên bị chứng say tàu xe. Đặc biệt nước gừng còn có thể giúp điều trị ngộ độc thực phẩm.

  1. Nước gừng giúp điều trị các bệnh về viêm xương khớp

Nước gừng giúp điều trị bệnh viêm khớp do nó hoạt động như một chất chống viêm hiệu quả làm giảm sưng tấy và viêm nhiễm cho những người bị viêm tuyến giáp trạng hoặc viêm khớp

7 Nước gừng giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể

Nước gừng có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể dẫn tới việc làm giảm tắc nghẽn mạch máu – điều mà có thể dẫn tới các cơn đau tim

  1. Nước gừng giúp làm ấm cơ thể

Nước gừng đã được sử dụng như một phương pháp làm ấm cơ thể từ cách đây rất lâu bởi những người cổ đại. Ngoài ra nó còn có tác dụng chống buồn nôn và cúm do nó có tính kháng virus và kháng nấm rất mạnh. Uống nước gừng có thể làm ấm cơ thể ngay lập tức và tiêu diệt các loại vi khuẩn khiến cho con người cảm thấy lạnh và đảm bảo rằng chúng sẽ không trở lại.

 

bùi Văn Trưởng
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu