TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 18/4/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 323157
  HOẠT ĐỘNG UBND

  Xã Hắc Dịch: Đời sống văn hóa tinh thần nhân dân ngày càng khởi sắc
08/01/2013

Hắc Dịch thuộc huyện Tân Thành, là xã có nhiều dân nhập cư sinh sống với nhiều dân tộc: châu Ro, Campuchia, Hoa và nhiều tôn giáo khác nhau. Do đó công tác tổ chức tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương cho nhân dân hiểu luôn được xã quan tâm hàng đầu. Song song đó là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để tạo sân chơi cho nhân dân. Từ đó, góp phần giúp người dân có sân chơi lành mạnh, tạo niềm tin để họ “an cư lạc nghiệp” trên mảnh đất này.


“Việc thay da đổi thịt” trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ - thể dục thể thao trên địa bàn xã đầu tiên phải kể đến hoạt động các nhóm, đội - câu lạc bộ (CLB). Về văn nghệ, xã đã xây dựng được 4 CLB: thơ ca, văn nghệ quần chúng, múa, giọng ca trẻ, 4 nhóm ca khúc thiếu nhi và 1 đội thông tin cổ động đang duy trì hoạt động. Thể dục thể thao, xã có 6 CLB: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng, bóng bàn, võ thuật. Điều đáng kể, nhiều năm qua xã đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành văn hóa- thể thao (VH-TT) huyện đưa ra. Bên cạnh đó, xã Hắc Dịch còn chủ động trong việc đề ra kế hoạch hoạt động, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho nhân dân. Cụ thể, trong năm 2013, xã đã xây dựng 1 kịch bản tham dự hội thi “Biển đảo và quê hương” của huyện đạt giải nhì, kết hợp với hội nông dân xã tham gia hội thi tìm hiểu luật đất đai 2013 của huyện đạt giải nhì,và nhiều hội thi khác như: Mừng Đảng mừng Xuân, karaoke, 30/04, 19/05, hội diễn Công Nông Binh… kết quả đạt nhiều thứ hạng cao cả về cá nhân, tập thể.

Ngoài ra, để củng cố kiến thức xây dựng xã, ấp văn hóa, thực hiện tốt các tiêu chí trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xã đã chủ động tổ chức hội thi, tuyên truyền kiến thức cho Ban chủ nhiệm ấp. Bên cạnh đó, đội văn nghệ xã đã phục vụ nhiều buổi văn nghệ phục vụ cho trên 2.000 lượt người xem.

Cùng với phong trào văn hóa văn nghệ, phong trào thể thao cũng sôi nổi không kém, xã đã tổ chức nhiều loại hình sinh hoạt thể thao để nhiều người tham gia vận động nâng cao thể lực và trí lực như: bóng đá dành cho cán bộ, công chức và lực lượng công an dân quân xã, ấp vào chiều thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, xã còn tổ chức thi đấu giao hữu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông giữa các xã, các cơ quan trong huyện, tỉnh; tổ chức thành công Đại hội TDTT lần IV – 2013 xã Hắc Dịch làm dấy lên phong trào thể thao trong xã, thu hút gần 1.000 lượt người xem, cổ vũ; tuyển chọn đội ngũ VĐV tham gia Đại hội TDTT cấp huyện.

Với những thành tích đạt được, xã Hắc Dịch đã được đánh giá cao trong đợt chấm điểm thi đua ngành VH-TT cấp huyện năm 2013. Theo ông Tôn Văn Bi, chủ nhiệm VH-TT xã: “Sở dĩ hoạt động VH-TT nhiều năm qua có nhiều khởi sắc là do có sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã cùng sự kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, cũng như duyệt chi đúng mức kinh phí sử dụng cho VH-TT cấp xã. Sắp tới, Ban VH-TT xã sẽ tiếp tục làm tham mưu tốt cho Đảng ủy, UBND xã trong việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và chủ động mở các hội thi, hội diễn tại xã nhà; đồng thời củng cố và xây dựng thêm lực lượng tham gia văn nghệ, thành lập thêm nhiều CLB đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng cao của nhân dân”./.

Nguyễn Thị Thùy Linh
|

Nội dung khác

  Quân nhân xã hắc Dịch hoàn thành NVQS trở về địa phương đợt 2 năm 2015(7/10/2015 12:00:00 AM)
  ý nghĩa ngày gia đình(6/29/2015 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu