TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 323510
  HOẠT ĐỘNG UBND

  Gương sáng giữa đời thường, hoạt động hiến máu cứu người
28/03/2012

Hưởng ứng “Ngày  hiến máu Đợt I của Xã Hắc Dịch theo tôi nghỉ “Mỗi giọt máu đào – một tấm lòng”. những người hiến máu mà còn là một hình thức tuyên truyền cho công tác HMTN rất hiệu quả, khơi dậy được tinh thần, trách nhiệm, tình cảm trong mỗi ĐVTN với khát khao được sẻ chia những giọt máu đào của mình để cứu người, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh.

Em Nguyễn Thị Hồng Út , cho biết : “ Em là con gái út trong gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn . Em đã có nhiều lần tham gia HMTN cùng với gia đình mẹ em thường xuyên đi vận động mọi người trong xom đi HMTN để làm việc thiện mạc khác còn làm công việc cứu người “Thương người như thể thương thân ”. những lần em đi hiến máu về, em có một cảm giác rất đặc biệt. Vui, tự hào vì mình đã có những nghĩa cử cao đẹp. Đặc biệt nữa là bầu không khí này như thúc giục em phải tiếp tục hành động. Hiến máu là cứu người. Đó cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ!”.và em đã mạnh dạn đăng ký vào đội ngân hàng máu sống của xã “Mỗi giọt máu – một tấm lòng” em xin hứa em sẽ là người  tuyên truyền, vận động phong trào HMNĐ phát triển bền vững; hỏi đáp về các nội dung liên quan đến hoạt động HMNĐ và tuyên dương những người HMTN. Các chương trình đều thu hút đông đảo ĐVTN quan tâm và lắng nghe. Về phong trào  HMTN là một nghĩa cử cao đẹp. Mọi người  hãy phát huy tinh thần xung kích, vì sức khỏe cộng đồng và an sinh xã hội!.

Anh Bùi Văn Trưởng - phó Ban Chỉ đạo HMNĐ xã chia sẻ: Tôi gắn bó với hoạt động này đã khá lâu hơn 15 năm qua và đã chứng kiến rất nhiều câu chuyện xung quanh hoạt động này. Các bạn trẻ đã vào cuộc rất trách nhiệm, mang cả tấm lòng của các bạn. Anh khẳng định: “Hiến máu nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp, nét đẹp của xã hội và con người Việt Nam từ xưa đến nay ”, vì việc tham gia hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình mà lại cứu được người khác. Và thực tế lâu nay đã diễn ra đúng như câu khẩu hiểu. Tôi còn nhớ vụ cần máu cứu sản phụ bị băng huyết khi sinh con đầu lòng tại Bệnh Viện Bà Rịa .

Lúc ấy, khoảng gần 2 giờ sáng tôi nhận được cuộc điện thoại  từ Bác sĩ Sơn Khoa cấp cứu phụ trách công tác truyền máu của bệnh viện về bệnh nhân rất nguy kịch tại bệnh viện Bà Rịa  rất cần máu.  tôi đã  vận động 10 anh em có mặt ngay tức khắc và sẵn sàng cho máu, cứu sống được bệnh nhân . Rồi câu chuyện cũng tương tự như trên ở bệnh viện Đa khoaThị Trấn Tân Trụ Long An; Còn nhiều câu chuyện cảm động khác nữa, các bạn trong ngân hàng máu sống của xã  rất nhiệt tình và trách nhiệm. Điều đáng mừng nữa là ý thức này dường như đã ăn sâu và trở thành thói quen của mỗi thành viên của đội. Anh Nguyễn Quang Hoài  –Bí thư Đoàn xã là một điển hình về HMTN. Anh đã HMTN đến lần thứ 17, anh vui vẻ: “Tôi chỉ mới HMNĐ đến lần thứ 17. Theo tôi biết, có những người đã HMNĐ đến 62 lần, 74 lần… Tất cả họ đều khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc. Tôi cũng thế, so với những người đó thì chưa là gì cả nhưng như các bạn thấy đấy, tôi vẫn khỏe mạnh!. Và tôi, xin mượn lời của một học giả phương Tây để nói với các bạn rằng: “Đối với thế giới bạn không là gì cả nhưng đối với một ai đó bạn là cả thế giới”. HMNĐ cũng thế, bạn là cả thế giới của người bệnh. Vì vậy, đừng chần chừ gì nữa, nếu đủ sức khỏe thì chúng ta hãy tham gia HMNĐ!”.

Anh Hoài cũng đã chia sẻ những kết quả về phong trào HMTN của ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh trong thời gian qua. Có thể nói, phong trào ngày một phát triển và có sức lan tỏa. Hàng năm, có gần 80 ĐVTN đăng ký HMTN và hiến tặng từ 80-100 đơn vị máu. Ngân hàng máu sống của Đoàn xã vấn duy trì thường xuyên với trên 50 tình nguyện viên sẵn sàng cho máu trực tiếp để cứu sống bệnh nhân.

Vâng!, “Mỗi giọt máu đào – một tấm lòng”, ĐVTN xã đã hành động đúng như thế. Những nghĩa cử cao đẹp của các bạn đã trở thành “cả thế giới của một ai đó”. Nhiều bệnh nhân đã được cứu sống từ mỗi giọt máu, tấm lòng của các bạn. Và chính hình ảnh đó đã tạo nên sức lan tỏa mãnh liệt. Anh Vũ Văn Đô ; ấp trưởng ấp 4 của  xã cũng đã cho biết  “ Tôi cũng đã tham gia một số hoạt động HMNĐ của ấp . Nhưng lần này, tôi mới thực sự cảm nhận bầu máu của mình đã nóng lên. Chắc chắn rằng, tôi sẽ tích cực hơn trong hoạt động này, không chỉ tuyên truyền cho nhân dân trong ấp; trong xã và các đoàn hội  trong xã mà sẽ trực tiếp tham gia vào đội ngân hàng máu sống HMTN, từ trước đến nay tôi chưa làm điều đó.”

 

Văn Trưởng - Xã Hắc Dịch
|

Nội dung khác

  Quân nhân xã hắc Dịch hoàn thành NVQS trở về địa phương đợt 2 năm 2015(7/10/2015 12:00:00 AM)
  ý nghĩa ngày gia đình(6/29/2015 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu