TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 323440
  HOẠT ĐỘNG UBND

  Sơ kết công tác dân vận của Đảng năm 2016
09/12/2016

Công tác dân vận của Đảng ủy trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội được đẩy mạnh. Khối vận xã đã chủ động phối hợp với chính quyền, mặt trận, các ban ngành, đoàn thể, công an, quân sự tham mưu Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác dân vận đã đề ra.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác dân vận, góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của xã và thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2016, khối vận xã phát động phong trào thi đua và đã đạt được những kết quả khả quan, cụ thể như sau:

- Khối vận xã đã tham mưu cho Đảng ủy xã lãnh đạo, chỉ đạo UBND, Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp về công tác dân vận và các nghị quyết chuyên đề của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác dân tộc, về công tác tôn giáo, về công nhân, thanh niên, phụ nữ, cưu chiến binh…

- Tham mưu Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức sơ kết các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng các cấp, như: tổng kết 05 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU ngày 30/9/2011 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của tổ dân cư, tổ dân phố trên địa bàn Tỉnh”; sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về phổ cập giáo dục; việc sơ kết 05 năm thực hiện Kết luận 14-KL/TW, ngày 11/11/2011 của Ban Bí thư, về tiếp tục “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài”; sơ kết 03 năm thực hiện Chương trình hành động số 16-CTr/TU, ngày 30/10/2013 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW, ngày 03/06/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Sơ kết 05 năm thực hiện Kết luận 08 KL/TW ngày 02/08/2011 của Ban Bí thư về “xây dựng cốt cán trong tôn giáo;

- Thực hiện phong trào thi đua “ Dân vận khéo” khối vận đã tham mưu Đảng uỷ xây dựng kế hoạch số 15-KH/ĐU ngày 05/04/2016 về việc triển khai, thực hiện mô hình dân vận khéo năm 2016. Trong năm qua tình hình thực hiện các mô hình dân vận  đạt được kết quả cao so với các năm trước. Trong đó có 03 mô hình đặc trưng, cụ thể như sau:

Ấp Trảng Lớn với mô hình “bảo vệ an ninh trật tự ”.

Ấp 3 với mô hình “vận động dân tu bổ, nâng cấp đường giao thông liên tổ”.

Ấp 4, ấp Nông Trường với mô hình “nuôi heo khuyến học”.

 Với mong muốn tạo môi trường sạch đẹp, thông thoáng. Các ấp đã xây dựng mô hình “vận động nhân dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt tập chung”. Nhìn chung mô hình đã đạt một số khả quan khi các hộ đã đăng ký tham gia, tạo được cảnh quan mới khi không còn rác thải bừa bải.

- Tổ chức họp mặt truyền thống 86 năm ngày dân vận của Đảng, 17 năm ngày dân vận cả nước và sơ kết phong trào thi đua dân vận khéo năm 2016, có 78 người tham dự ( gồm: Ban Thường vụ Đảng ủy, đại diện các ban ngành, đoàn thể xã, bí thư các chi bộ thôn ấp trưởng các ấp, chi hội trưởng các đoàn thể và thành viên tổ công tác dân vận thôn ấp). Hội nghị đã ôn lại truyền thống vẽ vang và những thành quả to lớn đã đạt được trong 86 năm thực hiện công tác dân vận của Đảng.

- Tại hội nghị, Đảng ủy xã đã khen thưởng cho 9 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dân vận khéo năm 2016, đây cũng chính là động lực giúp các tập thể phấn đấu tham gia thực hiện tích cực phong trào thi đua dân vận khéo trong những năm tiếp theo. Đồng thời đã có những ý kiến đóng góp, những chia sẽ kinh nghiệm tuyên truyền, vận động nhân dân hết sức ý nghĩa, sâu sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận nói chung, trong phong trào thi đua dân vận khéo nói riêng. Góp phần tạo được nhiều mô hình hay, nhiều ý tưởng phong phú, có tình hiệu quả và thiết thực cao trong năm tới.

- Tham mưu Đảng ủy xã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh và các quan điểm, chỉ thị, nghị quyết của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác dân vận, công tác tôn giáo và công tác dân tộc trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời khối vận xã đã tích cực phối hợp cùng mặt trận, các đoàn thể thường xuyên tổ chức đi cơ sở, nắm tình hình nhân dân, tình hình tôn giáo, dân tộc, kịp thời tham mưu Đảng ủy, Chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh phức tạp, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn xã.

- Mặt trận, các đoàn thể không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, hướng các hoạt động về địa bàn thôn ấp. Thường quyên quan tâm kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên, đội ngũ cốt cán, xây dựng tổ chức đoàn, hội thực sự vững mạnh về tổ chức, tư tưởng và hành động, tăng sức hấp dẫn đối với quần chúng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của xã.

 

bùi Văn Trưởng
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu