TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 23/4/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 323872
  HOẠT ĐỘNG UBND

  Phụ nữ xã Hắc Dịch xây dựng gia đình đạt 4 chuẩn mực.
13/04/2012

 
Hội LHPN xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành hiện có 3.622 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội. Để đưa phong trào Hội ngày một phát triển toàn diện, Hội LHPN xã xác định việc xây dựng gia đình 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” là một trong những nội dung quan trọng.
Để đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình 4 chuẩn mực, Ban chấp hành Hội LHPN xã đã tập trung tuyên truyền nội dung gia đình 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” thông qua các buổi họp chi hội, sinh hoạt tổ, qua các câu lạc bộ như : CLB phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, CLB phòng chống xâm hại trẻ em, CLB không sinh con thứ ba…Ngoài ra, Hội còn tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tập trung tuyên truyền cho chị em phụ nữ về Luật bình đẳng giới, Luật hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình…cho hội viên để nâng cao nhận thức về mọi mặt, qua đó cụ thể hoá thành nội dung, phong trào phù hợp với từng đối tượng, Đặc biệt Hội đã vận động 3.336 gia đình hội viên ký cam kết không để con em phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội. Nhờ đó chị em càng hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí của người phụ nữ để phấn đấu vươn lên xây dựng người phụ nữ Việt Nam “Có kiến thức, có sức khoẻ, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu”.
Cùng với các hoạt động trên, Hội còn phối hợp với một số ngành và các đoàn thể tuyên truyền lồng ghép nội dung chăm sóc sức khoẻ sinh sản; đưa con nhỏ đi tiêm chủng các loại vacxin phòng bệnh; tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS; nâng cao kiến thức, giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh…đặc biệt Hội đã triển khai đến toàn thể chị em hội viên cuộc vận động “5 không, 3 sạch” qua đó đã thu hút 2.678 hộ gia đình cán bộ - hội viên tham gia đăng ký. Để phong trào “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” đi vào chiều sâu, Hội còn gắn với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Trên cơ sở đó, các chi hội còn tổ chức cho chị em đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, thực hiện nghiêm túc hương ước, quy ước, giáo dục con em không vi phạm pháp luật.
Bên cạnh đó, Hội còn động viên, giúp đỡ hội viên giảm nghèo và coi đây là nội dung quan trọng góp phần thúc đẩy nền kinh tế của địa phương, bằng nhiều cách làm sáng tạo. Ngoài việc vận động chị em giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, Hội còn tích cực hỗ trợ vốn, giống, chuyển giao khoa học kỷ thuật. Năm 2011 đã có 104 chị em có kinh tế khá giúp cho 104 hộ gia đình phụ nữ khó khăn với tổng số tiền. Đồng thời Hội còn khai thác có hiệu quả các nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội, đến nay đã giúp cho 642 lượt hội viên được vay với tổng số tiền 8.956.900.000 đồng. Không chỉ giúp đỡ về vốn, Hội còn chú trọng hướng dẫn chị em các phương pháp đầu tư để có hiệu quả cao, giúp chị em được tiếp cận, áp dụng khoa học, kỷ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt nâng cao thu nhập.
Với những hoạt động thiết thực đó, đời sống vật chất, tinh thần của chị em phụ nữ xã Hắc Dịch được nâng lên rõ rệt. Qua đánh giá, đã có gần 87% hộ gia đình hội viên đạt 4 chuẩn mực, cuối năm có 100% chi hội đạt xuất sắc, khá và đã giúp chị em nâng cao vai trò, vị thế của mình trong gia đình và xã hội.

Bùi Văn Trưởng
|

Nội dung khác

  Quân nhân xã hắc Dịch hoàn thành NVQS trở về địa phương đợt 2 năm 2015(7/10/2015 12:00:00 AM)
  ý nghĩa ngày gia đình(6/29/2015 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu