TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 320218
  NỮ CÔNG GIA CHÁNH

  khi thòi tiết hiện nay nóng bức , các bà mẹ nên giải nhiệt cho trẻ
23/03/2017

Thời tiết mùa hè mưa nắng thất thường đã tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Đặc biệt với trẻ sơ sinh, hệ miễn dịch còn non nớt làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh mùa hè.  Bời vậy, việc chăm sóc và ‘hạ nhiệt’ cho bé sơ sinh mùa hè cần được cha mẹ đặc biệt lưu tâm.

1. Quần áo

Bạn nên theo dõi thời tiết hàng ngày để lựa cho bé sơ sinh những bộ đồ thích hợp. Tất nhiên, dự báo thời tiết cũng chỉ chính xác một cách tương đối, nhưng ít nhất bạn có căn cứ để biết hôm nay trời râm mát hay nắng nóng oi ả hay mưa… để có kế hoạch giữ gìn thân nhiệt cho bé.

Quần áo cho trẻ sơ sinh không cần quá rườm rà và nên mặc càng ít lớp quần áo càng tốt vì trẻ sơ sinh dễ nóng trong khi nhiệt độ giữa mùa hè có thể lên tới 37 – 38 độ hay hơn.

Đừng quên đội mũ cho trẻ nếu bạn có ý định đưa bé ra ngoài. Một chiếc mũ là ‘vệ sỹ’ tuyệt vời giúp bé ngăn chặn ánh nắng mặt trời bỏng rát rọi vào khuôn mặt và giúp giảm nhiệt cho bé.

2. Làm mát với nước

Dùng một chiếc khăn ấm lau rửa cho bé ở những khe, nếp gấp của da, bộ phận sinh dục và bao khắp người cho bé để giúp bé hạ nhiệt mùa hè. Nếu nhiệt độ quá cao, bạn có thể lặp lại hành động này cho bé sơ sinh nhiều lần.

Tắm cho bé bằng nước ấm vì hệ miễn dịch và thân nhiệt bé sơ sinh con thấp, vì vậy, nước ấm sẽ an toàn hơn cho bé. Thời gian tắm cho bé không nên quá lâu, thông thường, chỉ tắm cho bé khoảng 4 – 5 phút. Nên tắm cho bé sơ sinh vào lúc còn ánh nắng mặt trời khoảng 10 – 11 giờ sáng hoặc 3 – 4 giờ chiều.

3. Giữ cho mẹ luôn mát

Giữ cho thân nhiệt mẹ luôn mát mẻ là cách tuyệt vời giúp bé sơ sinh hạ nhiệt mùa hè. Mẹ nên uống nhiều nước, đặc biệt đối với những mẹ đang cho con bú.

Hãy nhớ rằng, nếu mẹ nóng có nghĩa là bé sơ sinh cũng ảnh hưởng và tăng nhiệt theo mẹ. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng của mẹ chính là mối quan tâm hàng đầu.

4. Môi trường tốt cho bé sơ sinh

Chú ý biểu hiện của bé để kịp thời phát hiện bé đang nóng. Thông thường, nếu nhận thấy bé cử động chậm hơn, rất có thể bé đang bị mùa hè tấn công với những cơn nóng trong người. Mẹ cần nhanh chóng cởi bớt quần áo và có biện pháp hạ nhiệt cho bé ngay.

Phòng ở của bé sơ sinh và mẹ nên thoáng mát, sạch và không quá nhiều đồ đạc. Nếu thời tiết quá nắng nóng, mẹ có thể dùng điều hòa cho bé sơ sinh, tuy nhiên không để hơi lạnh chiếu trực tiếp xuống bé dễ khiến bé khò khè, bị ho nhiều.

Khi dùng máy lạnh cho bé, cần đảm bảo duy trì nhiệt độ phòng từ 26 – 28 độ

 

bùi Văn Trưởng
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu