TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 18/4/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 323147
  HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ

  Hội CCB xã Hắc Dịch Đại Hội Đại Biểu CLB PTKT lan 1 nhiệm kỳ 2014-2019
31/07/2014

Hội Cựu chiến binh xã Hắc Dịch Đại hội đại biểu lần thứ 1 nhiệm kỳ 2014-2019 với phong trào phát triển kinh tế

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng các ban ngành, đoàn thể ở địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ để hội viên Cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn xã Hắc Dịch  đẩy mạnh thực hiện các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Hội CCB xã Hắc dịch hiện có trên  hội viên đang sinh hoạt tại các Chi Hội ở 9 ấp. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành trên địa bàn trong việc tạo điều kiện hỗ trợ vay vốn sản xuất, triển khai các mô hình phát triển kinh tế tổng hợp V.A.C.R cho hiệu quả cao. Cùng với đó, tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên, là động lực để các cấp hội đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Xác định việc phát triển kinh tế đối với các hội viên ở ấp là một trong những nhiệm vụ then chốt của Hội, do đó Ban Chấp hành các cấp Hội Cựu chiến binh từ xã đến ấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các hội viên trong việc chủ động triển khai mô hình kinh tế. Bên cạnh đó, tổ chức phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội nhận ủy thác vốn vay, tạo điều kiện thuận lợi về vốn cho các hội viên triển khai thực hiện mô hình tổng hợp V.A.C.R.

Tính đến thời điểm này, Hội đã thành lập được Tổ tiết kiệm vay vốn, trong đó Hội CCB làm tổ trưởng, với tổng dư nợ là hơn  tỷ  triệu đồng. Thông qua nguồn vốn, các cấp Hội ở cơ sở đã triển khai thực hiện hơn  mô hình phát triển kinh tế, trong đó có  doanh nghiệp vừa và nhỏ, Qua công tác kiểm tra đánh giá thực hiện mô hình của Hội, nhìn chung các cấp Chi Hội đều sử dụng đồng vốn đúng mục đích và hiệu quả; 100% chi hội đều có mô hình kinh tế, ít nhất là cho đến  mô hình kinh tế, qua đó đã giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động ở địa phương, với thu nhập bình quân từ triệu đồng/người/tháng.

Cựu chiến binh chia sẻ: Qua thực tế đi học tập kinh nghiệm và học hỏi thêm từ sách báo và trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi trồng thử vài gốc và nhận thấy cây su su tỏ ra hợp khí hậu, đất đai vùng này nên gia đình đã chủ động mở rộng diện tích trồng theo hướng sản xuất hàng hóa, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ở địa phương. Đến nay, vườn cây của ông đã có trên gốc su su, từ việc bán các sản phẩm của loại cây này mỗi năm gia đình ông cũng thu nhập vài chục triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình  còn là hộ chăn nuôi giỏi ở địa phương, với trên  con bò,  con trâu và đàn lợn luôn ổn định một lứa hơn  con; tổng thu thu nhập cả năm cũng đạt trên dưới  triệu đồng.

Từ các phong trào phát triển kinh tế ở địa phương, đến nay Hội CCB xã Hắc Dịch  đã thực hiện giảm tỷ lệ hộ là hội viên nghèo chỉ còn hộ (bằng %); có đã thoát nghèo . Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm tiếp theo, Hội CCB xã tập trung đẩy mạnh công tác phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội  trong việc nhận ủy thác vốn vay cho hội viên; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, gắn với thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”  ở địa phương./.

|

Nội dung khác

  Tấm lòng nhân ái(10/9/2014 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu