TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 320220
  HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ

  Hiến máu cứu người
09/12/2016

Anh Bùi Văn Trưởng, 44 tuổi, PCT Hội CTĐ Hắc Dịch (huyện Tân Thành) là người đã có 77 lần tham gia hiến máu nhân đạo. “Tiếng tăm” như vậy nhưng tìm anh không khó.

Tác phong nhanh nhẹn, giọng nói trầm ấm, thân thiện, anh Trưởng kể: “Tôi anh tham gia công tác Hội  đến nay là 25 năm (làm Phó CT Hội CTĐ xã). Năm 1996, phong trào hiến máu nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ phát động về địa phương. Khi đó nhiều người nghe nói đến hiến máu thì tỏ ra rất sợ. Một số người đã từng hiến máu ở TP. Hồ Chí Minh còn bảo sau khi hiến máu cơ thể sẽ bị gầy yếu, khiến anh rất phân vân. Nhưng là một cán bộ đoàn phải làm gương cho những người khác noi theo, lại được tuyên truyền về những tác dụng tốt của việc hiến máu nên tôi quyết định “thử một lần cho biết”.

Hiến máu xong, nghỉ ngơi một lúc anh thấy người vẫn khoẻ mạnh bình thường. Thế là anh tìm hiểu thêm thông tin về hiến máu rồi tuyên truyền cho mọi người xung quanh mình nhất là người thân trong GĐ , đồng thời vận động họ làm theo mình. Dần dà trở thành thói quen định kỳ, hàng năm anh thường tham gia hiến máu cho Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Chợ Rẫy với khoảng 3 tháng một lần. Anh nhận xét: “Trước đây, tôi thường bị các bệnh lặt vặt do thay đổi thời tiết như cảm cúm, sổ mũi nhưng sau nhiều lần hiến máu lại thấy cơ thể thay đổi theo hướng khoẻ lên, không còn thấy các bệnh vặt trên”.

Từ năm 1996 đến 2016 anh đã tham gia hiến máu được 77 lần. Còn từ năm 2006 đến nay, anh không hiến máu theo định kỳ mà đã thành lập được một đội làm “ngân hàng máu sống” với 07 thành viên ổn định, luôn sẵn sàng hiến máu bất kỳ lúc nào Bệnh viện Bà Rịa cần. Đến nay, trung bình mỗi thành viên trong đội “ngân hàng máu sống” này đã hiến được 6 lần. Thấy đội “ngân hàng máu sống” hoạt động có hiệu quả, có ích, nhiều người cũng đăng ký gia nhập nhưng anh không dám nhận thêm mà chỉ đưa vào danh sách dự phòng vì nhiều người còn phải lo đi làm ăn, học hành, sợ đăng ký nhiều sẽ không đảm bảo chất lượng.

Chị Nguyễn Thị Huệ, vợ anh, cũng khoe đã hiến máu được 45 lần.

 

bùi Văn Trưởng
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu