TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 324275
  HOẠT ĐỘNG ĐOÀN THỂ

  Ngày toàn dân HMTN
06/04/2018

ĐÀI PHÁT THANH – TRUYỀN HÌNH            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU                                     Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

   PHÒNG PHÁT THANH                                                 

                                                                                                                         

 

 

 

CHƯƠNG TRÌNH PTTT VẤN ĐỀ BẠN QUAN TÂM

 

CHỦ ĐỀ:

 

MỖI GIỌT MÁU CHO ĐI, MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI

 

Thời gian phát sóng               : 15h30 đến 16h30 Thứ Bảy (7/4/2018)

Tác giả kịch bản                    : Thanh Nga (0937.996.730)   

Đạo diễn                                 : Lưu Phong

Dẫn chương trình                            : Thanh Nga

Khách mời                            :

1/Anh Phạm Xuân Hiền – Đội trưởng Đội Ngân hàng máu sống TP.Bà Rịa.

2/ Anh Bùi Văn Trưởng – Thành viên Đội Ngân hàng máu sống huyện Tân Thành.

3/ Bạn Nguyễn Văn Hoàng – Bí thư Xã đoàn An Ngãi – thành viên Đội Ngân hàng máu sống huyện Long Điền.

Các bài hát và tiếng động sử dụng trong chương trình:

- Bài hát: Hiến máu nhân đạo

- Bài hát: Ngày hội hiến máu

- Bài hát: Một bài hát, một tấm lòng.

- Voxpop hạnh phúc là cho đi   - Nga 958

- PS Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp – Nga 959 – Nga 960 – Nga 961

- PV Lê Thị Thơ – Nga 962

 

DUYỆT CỦA BAN GIÁM ĐỐC

 

 

 

 

 

Lưu Quang Kha

 

 

TRƯỞNG PHÒNG

 

 

 

 

 

Bùi Thị Vân Anh

 

 

 

CHƯƠNG TRÌNH PTTT VẤN ĐỀ BẠN QUAN TÂM

CHỦ ĐỀ:

 

MỖI GIỌT MÁU CHO ĐI, MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI

Nhạc hiệu

 

MC: Thanh Nga và những người thực hiện chương trình Phát thanh trực tiếp Vấn đề bạn quan tâm của Đài PT-TH tỉnh BR-VT xin thân ái chào quý vị nghe Đài. Chương trình được phát định kỳ trong khung giờ từ 15h30-1h30 thứ bày cách tuần trên sóng FM tần số 92Mh2, quý vị cũng có thể theo dõi chương trình bằng cách cập nhật vào địa chỉ đang phát trực tuyến brt.vn.

Nga 958

Mình thấy hiến máu cơ thể mình khoẻ lên, hồi đó ốm lắm, hiến máu về ăn nhiều, uống nhiều mình ngày càng phát ra. Mình cũng nói với các bạn đoàn viên thanh niên hãy tham gia hiến máu nhân đạo để cứu người, cho những người không có điều kiện để mua máu đó thì chúng ta sẽ cứu được họ. Chúng ta cần tham gia hiến máu nhân đạo.

 

Mình thấy về ý nghĩa của hiến máu rất quan trọng, hiện nay thì về công tác hiến máu tình nguyện, một công tác mang tính xã hội rất cao mà chúng ta là thanh niên phải tình nguyện trong công tác này, phải nhiệt tình nũa. Tại vì hiện nay mình biết là nhiều ngân hàng máu bây giờ rất là thiếu nên cần phải có những người như chúng ta để tham gia tình nguyện cứu những người không có điều kiện truyền máu, tôi nghĩ đây là việc tốt

 

B/h Hiến máu nhân đạo Các đoàn viên thanh niên, các bạn trong CLB, các thủ lĩnh thanh niên tham gia nhiệt tình, tích cực. Nói chung trong các năm qua đều vượt chỉ tiêu so với kế hoạch của tỉnh, của huyện giao. Hàng năm có khoảng 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu và hàng nắm đều được Hội CTĐ tỉnh trao bằng khen đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện xuất sắc nhất.

 

MC: (Nói trên nền nhạc) Thưa quý vị! Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại; “Hiến máu cứu người - Nhân lên hạnh phúc” đã trở thành thông điệp của phong trào hiến máu tình nguyện từ nhiều năm qua. Đây là phong trào của  nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào được cộng đồng hưởng ứng và tích cực tham gia. Cùng với triệu trái tim nhân ái trên cả nước, vạn tấm lòng vì những số phận không may đến từ các đội ngân hàng máu sống, các tình nguyện viên tỉnh BRVT cũng đã cho đi giọt máu quý của mình chung tay mang cuộc sống yêu thương đến với tất cả mọi người.

 

Nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyên 7/4, Thanh Nga cùng chương trình PTTT Vấn đề bạn quan tâm sẽ là chiếc cầu nối để quý vị nghe Đài giao lưu, gặp gỡ với nhiều tấm lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình, góp phần đem lại sự sống cho người bệnh.

 

Bài hát

MC: Quý vị đang theo dõi chương trình PTTT Vấn đề bạn quan tâm đang được phát trên sóng FM92Mhz Đài PT và TH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4. Cùng giao lưu với chương trình hôm nay, Thanh Nga xin giới thiệu: Anh Phạm Xuân Hiền – Đội trưởng Đội Ngân hàng máu sống TP.Bà Rịa; anh Bùi Văn Trưởng – Thành viên Đội Ngân hàng máu sống huyện Tân Thành và bạn Nguyễn Văn Hoàng – Bí thư Xã đoàn An Ngãi – thành viên Đội Ngân hàng máu sống huyện Long Điền.

 

KM chào Thanh Nga và quý vị nghe Đài

 

MC: Thưa quý vị! Hiến máu tình nguyện là một trong những phong trào lớn của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn, nhằm cứu giúp người bệnh trong cơn nguy kịch. Từ sự thiết thực đó, năm 2.000, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 7/4 hàng năm là Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. 20 năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói của lương tâm, là tình cảm của con người với con người, được xã hội tôn vinh. Những giọt máu của người tình nguyện hiến tặng sẽ đem lại sự sống cho người kém may mắn, mang đến niềm tin, hi vọng cho sự sống của con người. Trước khi giao lưu với các khách mời, Thanh Nga xin mời quý vị nghe phóng sự sau đây.

 

Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp

 

PTV đọc/ (Nền NKL để gió cuốn đi) Theo giới thiệu của Hội CTĐ TP. Bà Rịa, chúng tôi tìm đến nhà cô Nguyễn Thị Bang, tổ 5, ấp Nam, xã Hòa Long, TP. Bà Rịa – người phụ nữ 60 tuổi có đến 25 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Với cách nói chuyện thật thà đậm chất quê, cô Bang tỏ chút nuối tiếc “già rồi, mấy chú bác sĩ không cho cô hiến máu nữa chứ trong bụng còn muốn đi lắm. Hiến máu thật ra không chỉ có lợi cho người mà còn có lợi cho bản thân mình”. Cô đưa ra dẫn chứng cho lời nói của mình bằng việc khoe làn da trắng hồng dù đã ở ngưỡng 60. Cô Bang cho biết, hơn 20 năm trước, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, để có tiền lo cho 04 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn, không còn cách nào khác, cô đã “gõ cửa” bệnh viện bán đi những giọt máu của mình.May mắn có nguồn máu tốt, cứ thế, số lần bán máu của cô cứ tăng lên 1,2 rồi 3 lần đến khi cuộc sống vơi bớt khó khăn. Giữa lúc cô quyết định dừng hẳn việc kiếm tiền bằng những giọt máu của mình thì phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh đang dần lan tỏa. Vì lời khuyên của các y bác sĩ bệnh viện Bà Rịa, vì sự vận động của Hội CTĐ địa phương cho một việc làm ý nghĩa giàu tính nhân văn, cô đã đến với phong trào hiến máu một cách tự nguyện. Hơn 10 năm làm công việc hiến máu cứu người cho đến năm 55 tuổi cô đã ghi tên mình vào danh sách những người hiến máu nhiều nhất TP. Bà Rịa. Cô Bang chia sẻ:

Nga 959

          Mới đầu cô thấy con người của mình của mình cũng khỏe, sao cô hiến máu càng mập càng khỏe. Một năm cô đi hiến máu 02 lần mập hơn, sức khỏe vẫn có. Ở đây người ta vận động đi hiến máu giúp cho xã hội mình đi luôn. Mình thấy mấy người bệnh đau cũng tội, mình có sức khỏe được tới đâu hay tới đó. Cô hiến được mấy năm thì hai mẹ con đi luôn, ở đây cô vận động nhiều người tham gia lắm.

 

Cô Nguyễn Thị Bang chỉ là một trong số rất nhiều gương điển hình của phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Những cá nhân hiến máu trên 20 lần, những gia đình hiến máu hơn 50, thậm chí trên 100 lần đã không còn là “của hiếm”. Những gương mặt đã trở nên quen thuộc đối với phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng nhiều hơn, họ là bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo, sinh viên, công nhân… và tất cả đều có một điểm chung: muốn được làm một việc nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn. Có thể khẳng định, hiến máu tình nguyện đã trở thành việc làm thường xuyên, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân các địa phương trong tỉnh tham gia. Hướng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, những ngày này, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đều diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó, một điểm nhấn đó là ngày hội hiến máu tình nguyện. (Nga  960 – TD nền) Tại TP.Bà Rịa, ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra vào sáng ngày 4/4 tại Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng P.Long Tâm, TP.Bà Rịa. Hơn 400 tình nguyện viên đã có mặt từ sớm để tham gia hiến máu với tinh thần tự nguyện và thoải mái. Trong số đó, có người lần đầu tham gia hiến máu, cũng có người đã hiến máu nhiều lần nhưng tất cả đều có chung suy nghĩ là góp một phần công sức của mình vào công tác cứu người.

Nga 961

          Tinh thần quá đơn giản, vì cộng đồng giúp đỡ cho mình giúp đỡ cho mình nữa. Chị hiến máu bao nhiêu lần rồi ạ? Được một lần rồi, cách đây 3 tháng, lần này chúng tôi không được, cũng tiếc lắm.

 

          Chị ơi, mình hiến máu lần đầu tiên hay sao chị? Nhiều lần rồi. Nhiều lần là từ khi nào chị?Từ năm 2011 đến giờ nhưng có lần được lần không nhưng được nhiều hơn. Đôi lúc mình quên ngủ sớm..hoặc có tháng mình bị thiếu sắt. Tại sao mình đi hiến máu ạ? Chắc nhiều người sợ hiến máu ảnh hưởng sức khỏe này kia nhưng mình thì thấy không sao. Mình muốn hiến máu để giúp người, có những người rất nghèo khổ.

 

          Em ơi, em học sinh trường nào đó? Dạ Nguyễn Bĩnh Khiêm chị. Em đi hiến máu lần mấy rồi? Lần thứ, em đi muốn máu trong cơ thể mình tốt hơn và có những người đang rất cầ. Trường mình có nhiều bạn tham gia hiến máu không? Dạ có chị, có mấy bạn nhận thực thức được mấy lần em đã dẫn các bạn đi.

 

          Bà Rịa – Vũng Tàu được đánh giá là một trong những địa phương dẫn đầu khu vực phía Nam về thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện. Theo thống kê của Hội CTĐ tỉnh, năm 2012, toàn tỉnh thu về hơn 10 ngàn đơn vị máu, đến năm 2013 12 ngàn đơn vị, năm 2014 trên 15 ngàn đơn vị máu, năm 2015 trên 16 ngàn đơn vị máu, năm 2016 gần 17 ngàn đơn vị máu và con số này của năm 2017 là 17.780 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 23%. Ngoài vận động hiến máu tình nguyện, toàn tỉnh còn có 5 đội ngân hàng máu sống cấp tỉnh, 8 ngân hàng máu sống cấp huyện với trên 500 thành viên và 1 câu lạc bộ máu hiếm (21 thành viên) sẵn sàng cho máu trong trường hợp khẩn cấp, điều đó đã giúp Bà Rịa – Vũng Tàu không những đã chủ động được nguồn máu mà còn cung cấp cho nhiều tỉnh, thành qua Trung tâm Huyết học và truyền máu khu vực Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).

Nhạc cắt

 

MC:  Quý vị đang theo dõi chương trình PTTT Vấn đề bạn quan tâm của Đài PT và TH tỉnh với chủ đề “Mỗi giót máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Cùng giao lưu với chương trình hôm nay, Thanh Nga xin giới thiệu: Anh Phạm Xuân Hiền – Đội trưởng Đội Ngân hàng máu sống TP.Bà Rịa; anh Bùi Văn Trưởng – Thành viên Đội Ngân hàng máu sống huyện Tân Thành và bạn Nguyễn Văn Hoàng – Bí thư Xã đoàn An Ngãi – thành viên Đội Ngân hàng máu sống huyện Long Điền.

 

MC(1): Câu hỏi đầu tiên, Thanh Nga xin gửi đến anh Phạm Xuân Hiền – Đội trưởng Đội Ngân hàng máu sống TP.Bà Rịa. Cũng xin thông tin thêm đến quý vị anh Hiền đang công tác tại đội bảo vệ - Nhà máy nhiệt điện Bà Rịa. Thưa anh, một người khỏe mạnh mỗi lần hiến máu sẽ cứu được ít nhất 3 người bệnh. Có lẽ vì vậy mà hành động hiến máu tình nguyện đã trở thành việc làm đầy tính nhân văn cao đẹp và hết sức có ý nghĩa trong cộng đồng. Rất nhiều người đã và đang âm thầm chia sẻ sự sống, hành động chở đầy tình nhân đạo ngày càng được nhân rộng, trong đó có anh Phạm Xuân Hiền. Anh đã vinh dự được Hội Chữ thập đỏ trung ương tặng bằng khen vì những đóng góp thầm lặng của mình cho phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh nhà?

Trả lời

 

          MC(2): Anh có nhớ lần đầu tiên anh hiến máu trong hoàn cảnh như thế nào hay không thưa anh?

Trả lời

 

          MC(3): Anh Phạm Xuân Hiền vừa chia sẻ anh ấy đã có hơn 60 lần hiến máu nhưng anh Bùi Văn Trưởng thì có hơn 90 lần hiến máu. Phía sau con số ý nghĩa thì chắc rằng có rất nhiều câu chuyện của tình người và sự sẻ chia thưa anh?

Trả lời

 

          MC(4): Và trong đó, Thanh Nga chắc rằng có cả những lần hiến máu cứu người trong những trường hợp khẩn cấp thưa anh?

Trả lời

Bài hát: Ngày hội hiến máu

 

MC: Quý vị đang theo dõi chương trình PTTT Vấn đề bạn quan tâm của Đài PT và TH tỉnh với chủ đề “Mỗi giót máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Cùng giao lưu với chương trình hôm nay, Thanh Nga xin giới thiệu: Anh Phạm Xuân Hiền – Đội trưởng Đội Ngân hàng máu sống TP.Bà Rịa; anh Bùi Văn Trưởng – Thành viên Đội Ngân hàng máu sống huyện Tân Thành và bạn Nguyễn Văn Hoàng – Bí thư Xã đoàn An Ngãi – thành viên Đội Ngân hàng máu sống huyện Long Điền. Chương trình xin được tiếp tục với những chia sẻ của chị Lê Thị Thơ, P.Phước Hưng, TP.Bà Rịa.

Nga 962

          1/Chị không biết là ngày hôm nay là Thơ lần thứ mấy hiến máu?

          Dạ, 30 lần chị. Em hiến máu năm 15 tuổi.

          2/Nhưng tuổi 15 còn quá nhỏ?

          Em chỉ suy nghĩ hiến máu cứu người, lúc đó em tham gia đoàn em có cứu một chị sinh con ở Phước Tỉnh chị ấy sinh khó.

          3/Tình cờ như thế nào em có mặt trong bệnh viện?

          Lúc đó ba em nằm viện, lúc đó có chị ấy sinh khó bệnh viên phát động lúc đó có 5 người nhưng chỉ có mình em cứu được chị ấy nên em cũng mừng lắm. Từ lúc đó em tham gia Đội Ngân hàng màu sông. Em thấy hiến máu cũng tốt cho sức khỏe của mình.

          Khi có nạn nhân bị tai nạn cần máu thì tụi em sẽ có mặt.

          4/Phía gia đình mình có ủng hộ cho em?

          Mới đầu gia đình em không đồng ý lắm, nhưng em hiến về em rất vui rất khỏe nên gia đình cũng ủng hộ.Bây giờ có nhiều bạn bè theo em hiến máu luôn.

          5/Về sau này như thế nào em?

          Thời gian tới em cũng như vậy, ai cần giúp đỡ thì em luôn sẵn sàng.

 

          MC(5): Bạn Hoàng thân mến! Bạn có suy nghĩ gì khi nghe câu chuyện vừa rồi?

Trả lời

 

          MC(6): Thường tâm lý mỗi người lần đầu đi hiến máu cũng sẽ rất lo lắng, đối với bạn thì như thế nào?

Trả lời

 

          MC(7): Thanh Nga nhận thấy là ở các ngày hội hiến máu cũng có rất đông các bạn đoàn viên thanh niên tham gia, về phía đoàn địa phương có những việc làm như thế nào để giúp các bạn hiểu được ý nghĩa và chung ta hiến máu vì cộng đồng?

Trả lời

 

          MC(8): Trong suy nghĩ của mình, nhiều người vẫn còn nghĩ rằng hiến máu sẽ không tốt cho sức khỏe, nhưng thực tế không như vậy, anh Xuân Hiền cũng như anh Trưởng hãy chia sẻ cái cách hai anh đảm bảo dinh dưỡng sau khi hiến máu cũng như đảm bảo nuôi dưởng nguồn máu tốt, đảm bảo chất lượng?

Trả lời

 

MC(9): Và cuối cùng là những thông điệp các khách mời- những tình nguyện viên hiến máu chia sẻ khi tham gia chương trình hôm nay?

Trả lời

 

          MC:Thưa quý vị! “ Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. Những giọt máu của người tình nguyện hiến tặng sẽ đem lại sự sống cho người kém may mắn, mang đến niềm tin, hi vọng cho sự sống của con người. Đó là việc làm rất nhân văn đang ngày càng lan tỏa trong cộng đồng. Đến đây, chương trình PTTT Vấn đề bạn quan tâm của Đài PTTH tỉnh BRVT với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 xin được khép lại tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin thân ái chào tạm biệt.

 

Thanh Nga

 

bùi Văn Trưởng
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu