TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 323963
  HOẠT ĐỘNG TDTT

  báo cáo 10 năm thực hiện luật TDTT 2006-2016 xã Hắc Dịch
31/05/2017

PHẦN THỨ NHẤT
NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

 

I. CÔNG TÁC QUẢN LÝ, CHỈ ĐẠO:

1.Công tác chỉ đạo:

Tiếp tục thực hiện, có hiệu quả về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác TDTT như: Phổ biến Luật TDTT đến cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành; Chỉ thị: 17/CT- TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát triển TDTT đến năm 2010; Nghị quyết số 05/2005/NQ-CP của Chính phủ về đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá và thể dục thể thao; Chỉ thị số 274/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch đất cho hoạt động TDTT; Chỉ thị số 15/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực trong hoạt động TDTT; đặc biệt là Quyết định số 100/2005/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đến năm 2010

Nhằm tuyên truyền và thúc đẩy phong trào TDTT tạo không khí thi đua sôi nổi cho nhân dân trong xã nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và các hoạt động TDTT như: Hoạt động mừng Đảng mừng xuân  ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3); ngày thành lập ngành Thể dục thể thao (27/3); Kỷ niện ngày cách mạnh tháng 8 thành công và Quốc khánh mồng 2/9... Trong 10 năm qua UBND xã đã phối hợp, với các , ban, ngành như: Công đoàn cơ sở xã, Hội người cao tuổi, Hội phụ nữ, Ban Dân tộc- Tôn giáo, đoàn Thanh Niên … nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng phát triển rộng khắp, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng trong xã .

2. Công tác quản lý Nhà nước:

Tăng cường quản lý các CLB võ thuật, các loại hình dịch vụ về TDTT, việc thẩm định và cấp giấy phép mở lớp võ thuật cho các tổ chức và cá nhân thực hiện đúng theo quy định. Đồng thời đẩy mạnh công tác thanh tra, ngăn chặn tiêu cực trong thi đấu thể thao, vì vậy trong 10 năm qua không có đơn thư khiếu nại, tố cáo gửi đến phòng tiếp dân, điều đó khẳng định việc quản lý, chỉ đạo của ngành có hiệu quả được cán bộ và nhân dân đồng tình ủng hộ.

II. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SỰ NGHIỆP:

1.Về phong trào TDTT quần chúng:

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Phong trào tập luyện Thể dục Thể thao có bước phát triển, tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên ngày càng tăng, chất lượng hoạt động của các CLB TDTT được nâng cao.

- Số người thường xuyên luyện tập TDTT:

- Năm 2006 có 200.70 người tham gia TDTT thường xuyên đạt 23.3%

- Năm 2016 có khoảng 211.600 người tham gia TDTT thường xuyên đạt 32.1%

Số trường đảm bảo chương trình ngoại khoá có nề nếp: 5 trường đạt 100%

Số gia đình thể thao: 3.518/2.393 đạt 12,4%

Số câu lạc bộ TDTT: 15 CLB

a) Công tác tổ chức thi đấu các giải thể thao :

Hàng năm xã duy trì giải bóng đá truyền thống 26/3 có từ 9 đến 11 đội tham gia ,phục vụ cho hơn 2.000 lược người xem / năm  và tổ chức giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân, mừng ngày thành lập các đoàn , hội  với các môn thể thao dân tộc, giải bóng chuyền nhân dịp 22/12…có 11 đội tham gia phục vụ cho hơn 500 lược người xem / năm

-Tham gia các môn thể thao dân tộc như : Đẩy cây , kéo co , ca keo, nhảy bao bố , bắn cung …phục vụ cho hơn 500 người tham gia / năm

b) Tổ chức các giải thể thao giao lưu:

Hàng năm xã đều có tổ chức giao lưu bóng đá , bóng chuyền với các cơ sở bạn trong và ngoài huyện như : TTLĐPB, Nhà máy Gạch – Ngói – Gốm Mỹ Xuân …ít nhất là 3 lần , mỗi lần ph vụ cho hơn 500 lược người xem / năm .

c) Đối với các ấp

 Văn hoá TT triển khai và phát động phong trào TDTT ở ấp đoạn 2006- 2016.

            Các ấp có sân bóng chuyền và có sân  bóng đá phục vụ  nhu cầu  cho nhân dân trong ấp .

2. Về Thể thao thành tích cao:

a) Công tác đào tạo, huấn luyện:

Duy trì huấn luyện hiệu quả lớp năng khiếu bóng đá , 2 lớp võ Teakwondo. VoviNam

b) Tham gia các giải :

Trong những năm qua đã đạt được những thành tích như sau :

- Giải vô địch bóng chuyền năm 2016

- Giải vô địch các môn thể thao dân tộc hang năm từ 5 môn trở lên .

- Giải Điền kinh tỉnh BRVT  mở rộng, 3 VĐV đạt kiện tướng.

- Giải Việt dã của tỉnh  đạt giải ba đồng đội nội dung nữ phong trào.

          - Giải Vật Dân tộc trẻ thiếu niên toàn quốc tại khu vực MĐNB đạt 2 HCĐ.

 - Giải Cầu lông gia đình cấp huyện , tỉnh  đạt 2 HCĐ.

 - Giải võ thuật  đạt 05 HCV, 10 HCĐ.

- Ngoài ra tham gia các giải khác tuy chưa đạt được thành tích cao song đây cũng là cơ hội để rèn luyện, nâng cao trình độ thi đấu của các VĐV.

III. NHỮNG MẶT CÔNG TÁC KHÁC:

          1.  Về đào tạo, bồi dưỡng:

Hàng năm UBND xã cử các cán bộ tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ TDTT do tỉnh tổ chức như: lớp tập huấn bơi phòng chống cứu hộ, cứu nạn tại huyện. Ngoài ra xã đã thamn gia lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ TDTT và giới thiệu nội dung Luật Thể dục thể thao cõ CB tham gia dự tập huấn hàng năm .

Hàng năm UBND xã cử cán bộ tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, lớp chuyên viên chính,  học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công viêc.

          2. Về công tác xã hội hoá TDTT:

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 05 của Chính phủ đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá và thể dục thể thao. Tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức các giải thể thao, phát triển các nhà tập luyện, sân thể thao ( Bóng đá,Bóng chuyền, Cầu lông…) và sân bãi đơn giản, huy động tối đa đóng góp của các tổ chức và tầng lớp nhân dân đầu tư vào hoạt động TDTT, tạo nền tảng cơ sở vật chất cho phong trào thể thao quần chúng phát triển.

Hắc Dịch bước đầu hình thành một sân bóng đá nhân tạo ,tham gia tài trợ kinh phí cho hoạt động của các CLB TDTT, các đội năng khiếu khi đi tham gia thi đấu và giao lưu.

          3. Về công tác thi đua khen thưởng:

Hàng năm UBND xã luôn dành nguồn kinh phí để khen thưởng và trao giải động viên phong trào,cho các tập thể và cá nhân đã có những thành tích xuất sắc kinh phí tổ chức trong thời gian qua từ năm 2006 – 2016 với số tiền là 16.500.000đ/ năm , nhằm kịp thời động viên, khuyến khích các HLV, VĐV tập luyện và thi đấu nhằm hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

          4. Về công tác xây dựng cơ bản:

          Tiếp tục nâng cấp sân bóng đá , bóng chuyền , cầu lông , bóng bàn….

          5. Về công tác ứng dụng khoa học công nghệ:

          Triển khai đồng bộ máy vi tính kết nối mạng Lan và mạng Intennet trong toàn cơ quan theo kế hoạch của UBND tỉnh.

          Phối hợp với các ngành liên quan, thường xuyên đưa tin về TDTT trên trạm KHCN của xã .

          6. Về hoạt động của các đơn vị thuộc xã:

          TTVH-TT-HTCĐ xã: Tổ chức quản lý, khai thác hiệu quả, duy trì hoạt động thường xuyên CLB võ thuật, Cầu lông, Bóng bàn thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia tập luyện rèn luyện sức khoẻ. Xây dựng kế hoạch phát triển các môn mới như CLB Thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ thể thao...

          IV. NHẬN XÉT CHUNG:

Công tác TDTT trong những năm qua đã đáp ứng được nhiệm vụ đề ra, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Phong trào TDTT quần chúng phát triển, số người tập luyện TDTT thường xuyên tăng theo hướng tự giác, có tổ chức, rộng khắp các ấp đến xã, trường học đảm bảo giáo dục thể chất tốt, hoạt động ngoại khoá có nề nếp ngày càng tăng. Giải thi đấu thể thao các cấp được đẩy mạnh, góp phần thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân rèn luyện thân theo gương Bác Hồ vĩ đại ” ngày càng sâu rộng và thực sự đi vào cuộc sống hàng ngày của nhân dân.cụ thể qua việc tổ chức ngày Olympic hàng năm có hơn 1.000 lược người tham gia / năm .

Bên cạnh những kết quả đạt được thực tế công tác TDTT còn bộc lộ một số hạn chế sau:

Công tác tham mưu, đề xuất còn hạn chế, công tác thông tin báo chưa đúng thời gian quy định, nội dung chưa đảm bảo yêu cầu.

Phong trào TDTT quần chúng phát triển chưa đồng đều trên các địa bàn.

Cơ sở vật chất còn thiếu, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển phong trào TDTT, không đáp ứng được nhu cầu chuyên môn thiếu nhiều cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ ảnh hưởng đến việc tổ chức hoạt động TDTT .

            V. ĐỀ XUẤT- KIẾN NGHỊ:

1. Đối với Phòng Văn hoá, Thể thao huyện:

- Thường xuyên quan tâm theo dõi, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ Hắc Dịch trong quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp TDTT.

- Đề nghị lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao , thường xuyên kiểm tra các công trình xây dựng TDTT đúng với chất lượng hoạt động TDTT.

2. Đối với UBND huyện :

Quan tâm tạo điều kiện xây dựng cơ sở vật chất như: Sửa chữa và nâng cấp Sân vận động kịp thời.

Trên đây là một số kết quả đạt được trong công tác TDTT 10 năm 2006-2016 xã Hắc Dịch

bùi Văn Trưởng
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu