TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 28/3/2024
Tổng quan về xã
Hoạt động đoàn thể
Cây cảnh
Hoạt động TDTT
An ninh - Xã hội
Thủ Tục Hành Chính
Hoạt động UBND
Nữ công gia chánh
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmDịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lễ trao nhà đại đoàn kết năm 2011

Hoạt đông lễ hội tháng 3

canh gà lá giang

Hội nghị phổ biến luật phòng, chống mua bán người

tặng quà

Hội nghị phổ biến luật phòng chống mua bán người

Hội thi hoà giải viên giỏi huyện Tân Thành lần III năm 2012

Trường MN Hắc Dịch khai giảng năm học mới 2012-2013

Lượt truy cập: 320180
  DỊCH VỤ

  cách nhận biết bị đau vay gáy và chữa trị đúng cách
05/04/2017

Nguyên nhân đau vai gáy và cách chữa trị

Đau vai gáy là một trong những căn bệnh cột sống cổ phổ biến hàng đầu hiện nay gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và làm việc. Không chỉ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu mà đau vai gáy còn là báo hiệu của nhiều bệnh xương khớp nguy hiểm như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ…

Đau mỏi vai gáy là triệu chứng thường gặp của nhân viên văn phòng hoặc những đối tượng thường xuyên làm việc với tư thế cố định, ít vận động như nhân viên lập trình máy tính, kế toán, kiến trúc sư… Theo thói quen thông thường, người bệnh sẽ sử dụng thuốc giảm đau nhằm cắt đứt cơn đau nhanh chóng. Nhưng không như mọi người vẫn tưởng, việc chấm dứt cơn đau không đơn giản như thế. Nhiều tình trạng tìm đến bác sĩ sau khi uống thuốc hàng tháng trời gây phù nề, viêm loét dạ dày và thậm chí lờn thuốc. Vì vậy, để việc điều trị đạt hiệu quả cao, người bệnh cần được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và chữa trị đúng

Nguyên nhân đau mỏi vai gáy

Nguyên nhân cơ học:

Sinh hoạt sai tư thế như nằm ngủ gối đầu cao, dựa đầu vào ghế, nằm nghiêng và co quắp…. sẽ ảnh hưởng đến quá trình cung cấp oxy cho các tế bào cơ. Khi cơ không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết thì vùng cổ, vai, gáy dễ bị đau nhức và cứng.

Ngồi lâu trước quạt, máy lạnh; thói quen tắm đêm; dầm mưa dãi nắng thường xuyên sẽ làm rối loạn hệ mạch, thần kinh điều khiển việc cung cấp dưỡng chất cho các bó cơ vùng vai gáy.

Làm việc quá sức hoặc tư thế hoạt động khiến cơ bị kéo căng quá lâu gây mất cân bằng vi chất trong cơ.

Rối loạn chức năng thần kinh: các dây thần kinh vùng vai gáy bị kéo dãn, hoặc kéo căng quá mức có thể gây ra sự rối loạn chức năng dây thần kinh khu vực này. Đây cũng là nguyên nhân thường gặp gây ra các cơn đau mỏi vai gáy.

Các bệnh lý xương khớp: đau vai gáy có thể là dấu hiệu của các tổn thương xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, dính khớp bả vai…Nếu không điều trị, lâu dần người bệnh có thể bị mất chức năng hoạt động.

Nhận biết triệu chứng đau vai gáy

Các cơn đau mỏi vai gáy thường gặp sẽ có những đặc điểm sau:

Cơn đau thường xuất hiện sau khi ngủ dậy, hoặc sau khi làm việc nặng.

Mức độ đau sẽ càng tăng khi người bệnh đi đứng, ngồi lâu, ho, hắt hơi, vận động cổ.

Cơn đau gáy có thể lan rộng đến bả vai, cánh tay (một hoặc hai bên) khiến vai và tay luôn bị tê mỏi, nặng nề, khó vận động.

Tùy trường hợp, người bệnh có thể xuất hiện thêm các triệu chứng chóng mặt, ù tai, hoa mắt…

Cách điều trị đau vai gáy không dùng thuốc tại phòng khám ACC

Hiện nay, có không ít bệnh nhân bị đau vai gáy sử dụng thuốc giảm đau và cao dán để làm dịu cơn đau. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp giảm đau tạm thời, hoàn toàn không phải là cách chữa đau vai gáy hiệu quả.

Như đã đề cập ở trên, đau mỏi vai gáy có thể là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh khác nhau. Vì vậy, việc xác định nguyên nhân gây đau là bước quan trọng trước khi tiến hành bất kì liệu trình điều trị nào.

Với phương pháp trị liệu thần kinh cột sống kết hợp các liệu trình chữa trị hiện đại, phòng khám ACC đã giúp rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi các cơn đau mỏi vùng vai gáy cổ. Bằng việc nắn chỉnh đốt sống về đúng vị trí ban đầu, các bác sĩ chuyên khoa ACC sẽ tác động trực tiếp đến nguyên nhân gây đau vai gáy, phục hồi cấu trúc cột sống cổ bị sai lệch, giảm đau vai gáy hiệu quả.

Bệnh nhân tại ACC sẽ được điều trị kết hợp với các công nghệ mới nhất từ Hoa Kỳ như thiết bị giảm áp cột sống cổ Cervico 2000, máy kéo giãn giảm áp cột sống cổ DTS, máy phục hồi chức năng ATM2, công nghệ chiếu tia laze thế hệ IV làm mềm mô sẹo, sóng xung kích shock wave…Thiết bị giảm áp cột sống cổ Cervico 2000 là một trong những thiết bị nổi bật trong điều trị các chứng đau mỏi vai gáy. Bằng cách tạo ra lực kéo không xâm lấn, Cervico 2000 giúp kéo giãn vùng cơ cổ làm giảm áp lực tại cột sống, rễ dây thần kinh từ đó không còn bị chèn ép và giảm đau đáng kể cho vùng cổ. Chỉ sau vài tuần điều trị, người bệnh có thể nhận thấy kết quả rất khả quan.

 

bùi Văn Trưởng
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 898 433 - Fax: (84.064) 3 898 433
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu