TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248262
  TỔNG QUAN VỀ XÃ

  xã Lộc An sau 20 mươi năm một chặng đường
11/10/2013
    Xã Lộc An có diện tích tự nhiên hơn 1.722 hecta, có chiều dài bờ biển hơn 7km, vị trí và đặc điểm địa lý tự nhiên tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho xã Lộc An phát triển về kinh tế biển.
   Sau 20 năm tái lập xã đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lộc An không ngừng nổ lực ra sức khai thác các tiềm năng, phát huy lợi thế, tranh thủ các nguồn lực để xây dựng và phát triển, đạt được những thành tựu quan trọng về kinh tế - xã hội.
 
   Từ những năm 1960, 1970, cửa biển Lộc An là nơi cập bến của những con tàu không số chở vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam làm nên chiến thắng Bình Giả vang dội, góp phần vào đại thắng mùa xuân năm 1975 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Sau năm 1975, Lộc An trở thành vùng kinh tế mới với dân cư thưa thớt. Năm 1993, huyện Long Đất ban hành quyết định số 416/QĐ-UBND về việc thành lập Ban quản lý lâm thời kinh tế mới Lộc An. Và từ một nơi chỉ có 206 hộ dân, điều kiện cơ sở hạ tầng thiếu thốn, không điện, nguồn nước bị nhiễm phèn nặng, sau 20 năm nỗ lực của cả hệ thống chính trị, xã Lộc An đã trở thành một xã biển đầy tiềm năng.
    Trong quá trình phát triển đi lên, xã có nhiều biện pháp tập trung cho công tác giảm nghèo, dạy nghề, tạo cơ hội cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, văn hóa, giáo dục,...từng bước cải thiện và nâng cao đời sống các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, 8 năm liên tiếp từ 2005 đến 2012, xã Lộc An nhận cờ thi đua của Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc. Xã được công nhận xã văn hoá vào năm 2003.
   Kinh tế liên tục tăng trưởng với tốc độ tăng bình quân hàng năm đều tăng hơn 10%, việc triển khai thực hiện thành công nhiều chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, phát triển văn hóa, giáo dục, y tế và về các lĩnh vực xã hội khác nên đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân không ngừng được cải thiện
   Đi lên từ khó khăn, tuy nhiên bằng chính sự kiên cường trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, là động lực tạo nên sức mạnh giúp cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lộc An phát triển kinh tế, xã hội nhanh và bền vững, cùng với cả nước phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn min
Sỹ Tuyết
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu