TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 18/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247211
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Sử dụng xăng sinh học: Phải khuyến khích người sử dụng
21/05/2014

Để thực hiện thành công lộ trình của Chính phủ đưa xăng sinh học vào sử dụng rộng rãi trên 7 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước, điều đầu tiên là người dân phải hiểu và tin dùng; thứ hai, giá xăng sinh học phải rẻ hơn so với xăng thông thường khác.

CôngThương - Theo lộ trình của Chính phủ, từ ngày 1/12/2014, 7 tỉnh, thành phố (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu) bắt buộc phải sử dụng xăng E5.Để thực hiện chỉ đạo đó, ông Nguyễn Hoài Giang- Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR)- cho biết: Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung (BSR-BF) dự kiến sẽ tiên phong trong việc đưa sản phẩm Bio-ethanol ra thị trường trước 6 tháng (6/2014). Theo tính toán, BSR-BF thừa khả năng cung cấp sản phẩm cho cả khu vực miền Trung, vì nhà máy có công suất 100 ngàn m3 ethanol/năm, (tương đương 100 triệu lít/năm xăng E5), trong khi tổng nhu cầu tiêu thụ cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên khoảng 30 ngàn lít/tháng.
Tuy nhiên, ông Giang băn khoăn, mặc dù Chính phủ đã tạo điều kiện và có lộ trình bắt buộc sử dụng sản phẩm xăng E5 nhưng vấn đề làm sao để người dân chấp nhận, tự nguyện dùng xăng E5 và các nhà phân phối có đủ phương tiện, thiết bị, bồn bể, năng lực để vận chuyển và bán hàng đảm bảo an toàn hay không?
Chưa khỏi lo lắng về thị trường tiêu thụ thì lại xảy ra tình trạng nguyên liệu đầu vào cho sản xuất ethanol là sắn cũng bị ảnh hưởng từ phía Trung Quốc khi họ đẩy giá lên rất cao, đây chính là sự cạnh tranh trực tiếp với nguồn khoai mì của các nhà máy ethanol Việt Nam.
Tình hình trên cho thấy, việc sản xuất ethanol khó khăn từ đầu vào đến đầu ra, trong khi, dự án của Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung đã được đầu tư quy mô, công nghệ tiên tiến và cho ra sản phẩm xăng sinh học giảm thiểu lượng khí thải cho môi trường.
Nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân chính khiến sản xuất và tiêu thụ xăng sinh học trong những năm qua không thành công là do giá bán lẻ của xăng sinh học tương đương các loại xăng thông thường khác nên không khuyến khích được người tiêu dùng. Đó chính là những bất cập nên đã làm khó nhà sản xuất, thậm chí còn ảnh hưởng đến những vùng trồng sắn nguyên liệu. Đặc biệt trong bối cảnh kinh doanh xăng dầu ngày càng cạnh tranh thì Chính phủ nên có những ưu đãi theo lộ trình cho nhà phân phối để khuyến khích người dân sử dụng xăng sinh học. Nếu làm được việc đó lộ trình xăng sinh học mới có khả năng thành công.

 

 

Báo cong thương
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu