TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247456
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Nhân rộng việc trồng rau xanh ở quần đảo Trường Sa
29/05/2014

Bộ NNPTNT sẽ nhân rộng một số loại cây trồng, vật nuôi đã được nghiên cứu để thích ứng với khí hậu ở quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa)  nhằm phục vụ nhu cầu trong đời sống của bộ đội, nhân dân trên quàn đảo này.
Tới đây, đoàn công tác của Bộ NNPTNT do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu sẽ đi thăm, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các xã đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chuyến đi này của đoàn công tác là tìm hiểu, đánh giá hiệu quả dự án “Sản xuất thử nghiệm một số cây trồng, vật nuôi ở quần đảo Trường Sa” được Bộ NNPTNT giao cho Viện KHKTNN miền Nam triển khai thực hiện (2011-2014).
Từ kết quả khảo sát, đoàn công tác sẽ đề nghị với Bộ để tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng mô hình này trên tất cả các đảo tại Trường Sa.
Việc quan tâm, đầu tư phát triển các mô hình, dự án mới như mô hình trồng rau trong nhà kính, chuồng trại chăn nuôi tập trung là một việc làm cụ thể, thiết thực… Đây cũng là phần trách nhiệm của Bộ NNPTNT nhằm góp phần nâng đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội, nhân dân trên quần đảo Trường Sa, Thứ trưởng Nam khẳng định.
Bộ NNPTNT cho biết, dự án "Sản xuất thử nghiệm một số cây trồng, vật nuôi ở quần đảo Trường Sa" được triển khai với 2 hạng mục chính là xây nhà kính trồng rau và nuôi thử nghiệm một số giống gia súc, gia cầm.
Cụ thể, tháng 7/2013, hai khu nhà kính trồng rau trên đảo Song Tử Tây được xây dựng với diện tích 156m2, trị giá hơn 600 triệu từ nguồn kinh phí của Bộ NNPTNT; đến tháng 8/2913 hai khu nhà này đã đưa vào sử dụng. Theo đánh giá của Viện KHKTNN miền Nam, các lứa rau phát triển rất tốt trong điều kiện khí hậu ở Trường Sa.
Từ năm 2013 đến nay, trên quần đảo Trường Sa, các đảo Nam Yết trồng được trên 17 tấn rau; đảo Sinh Tồn được gần 9,5 tấn rau; đảo Song Tử Tây gần 15 tấn rau... Ngoài ra các đảo này cũng trồng được nhiều loại cây ăn quả như đu đủ, dưa, mía, chuối... cho chất lượng và năng suất tương đương trong đất liền. Hiệu quả bước đầu của dự án đầu đã góp phần cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân nơi đây

 

Báo BRVT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu