TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Tư, 24/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247879
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Nhiều hoạt động văn hóa phục vụ cho trẻ em
04/06/2014

Kỳ nghỉ hè là thời gian để các em học sinh vui chơi, giải trí, xả stress và bồi dưỡng thêm năng khiếu. Dịp này, ngành văn hóa sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm tạo sân chơi cho các em.
Ông Phạm Diêm, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết, nhằm phục vụ tốt nhu cầu của bạn đọc, đặc biệt là học sinh, dịp hè năm nay, Thư viện tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ với nhiều nội dung và hình thức phong phú như: phối hợp phục vụ thiếu nhi tại các trường học trên địa bàn TP. Bà Rịa; Phối hợp với các Nhà xuất bản sách, nhà sách trên địa bàn tỉnh trưng bày, triển lãm sách, báo và các hoạt động vui chơi ngoài trời; luân chuyển và phục vụ lưu động sách, báo cho các thư viện cơ sở… Đặc biệt, phòng đọc thiếu nhi (Thư viện tỉnh, số 4 Phạm Văn Đồng, TP. Bà Rịa) tổ chức sinh hoạt chuyên đề vào thứ 3, thứ 7 hàng tuần cho các em với nhiều hình thức: Kể chuyện, giới thiệu sách, hái hoa dân chủ… nhằm giúp các em trau dồi, học hỏi năng khiếu kể chuyện sách, tìm hiểu, nâng cao kiến thức thông qua sách, báo.













Bên cạnh đó, Hội thi kể chuyện sách thiếu nhi và ngày Hội sách tuổi thơ năm 2014 sẽ được Thư viện tỉnh tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (TP. Bà Rịa) vào ngày 17-7. Đây là hoạt động thường niên của Thư viện tỉnh nhằm khơi dậy, phát triển văn hóa đọc sách, báo; hướng dẫn phương pháp và nghệ thuật đọc sách, báo.
Mùa hè là dịp để trẻ em nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí. Thời gian này, các phụ huynh cũng chú trọng cho con em tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mang tính tập thể để rèn luyện, nâng cao kỹ năng mềm cho trẻ. Nắm bắt được nhu cầu này, ngành văn hóa các cấp đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui hè cho các em thiếu nhi. Đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Vũng Tàu cho biết, sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho trẻ em trong dịp hè, phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động dã ngoại, trại hè; phối hợp với Thành Đoàn TP. Vũng Tàu hỗ trợ Trung tâm văn hóa-Học tập cộng đồng các phường, xã mở các lớp năng khiếu về nghệ thuật: Âm nhạc, múa; tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, truyền thống của dân tộc và địa phương cho thiếu nhi tại các tụ điểm văn hóa, Trung tâm văn hóa-Học tập cộng đồng các xã, phường; tổ chức liên hoan các nhóm “Ca khúc hồng” cấp thành phố; triển lãm sách, báo và ngày hội sách tuổi thơ...Các hoạt động này hứa hẹn sẽ tạo thêm nhiều sân chơi thú vị, bổ ích, mang lại mùa hè vui tươi, thiết thực cho thanh thiếu niên trên địa bàn TP. Vũng Tàu.
Không chỉ ở thành phố, các địa phương khác trong toàn tỉnh cũng chú trọng tổ chức nhiều hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi cho trẻ em địa phương. Ông Cao Hoàng Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện Châu Đức cho biết, với chủ đề “Mùa hè yêu thương”, trung tâm sẽ tổ chức 2 hoạt động văn hóa cấp huyện gồm: hội thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” dành cho các em thiếu niên, nhi đồng từ 6-15 tuổi và Liên hoan ca múa nhạc “Sắc màu tuổi thơ” dành cho trẻ em, học sinh từ 4-15 tuổi. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ tổ chức giải bóng đó mini U15 dành cho các em thiếu niên, học sinh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. “Các hoạt động hè này nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thanh thiếu nhi, học sinh, đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, giúp các em giao lưu, học tập, bồi dưỡng năng khiếu trong dịp hè”, ông Cao Hoàng Vũ nói.

Báo BRVT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu