TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247469
  TIN TỨC TRONG TỈNH

  Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 :Gần 2.000 học sinh tiểu học dự Hội thi vẽ tranh "Bảo vệ môi trường"
06/06/2014

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 năm nay, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh đã tổ chức hội thi vẽ tranh về đề tài “Bảo vệ môi trường” cho gần 2.000 học sinh trường tiểu học Long Liên và trường tiểu học Lê Lợi (huyện Long Điền). Mục đích của hội thi nhằm giúp các em nâng cao ý thức về giữ gìn và bảo vệ môi trường hàng ngày.
Tham gia hội thi, hầu hết các “họa sĩ nhí” đã thể hiện được khả năng tư duy sáng tạo, đầu óc thẩm mỹ của mình vào tác phẩm để tuyên truyền về xây dựng và bảo vệ môi trường, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học, phê phán hành động sai trái làm cho môi trường ô nhiễm; trách nhiệm của học sinh và người dân để môi trường sống xanh-sạch-đẹp… Trong từng tác phẩm, các em đã biết cách tô màu và chọn những điểm nhấn để làm cho bức tranh có màu sắc hài hòa, tạo ấn tượng cho người xem. Nhiều bức tranh được tập trung lột tả hình ảnh con người đang nhặt rác, trồng cây, bảo vệ nguồn nước… với không gian là trường học, đường phố, sông nước, rừng cây được Ban giám khảo đánh giá là những tác phẩm có hồn và ý tưởng tốt, phù hợp với lứa tuổi.
Em Trần Duy Thái, học sinh lớp 2E, trường Tiểu học Long Liên mỉm cười và thở phào nhẹ nhõm khi hoàn thành xong tác phẩm. Ý tưởng đề tài của em xuất phát từ việc nhiều người dân thiếu ý thức, xả rác ra sông suối làm ảnh hưởng tới môi trường sống xung quanh. Thái đã phác họa một cách chi tiết, rõ nét và chân thật về tình trạng ô nhiễm trên sông, đó là tình trạng người dân vứt túi ni lông, rác thải, các động thực vật chết… làm cho nước của sông bị đục, ruồi muỗi bu bám. Phía đằng xa, một công nhân cần mẫn nhặt từng túi rác bỏ vào sọt để góp phần làm sạch môi trường. Với ý nghĩ này, tác phẩm của em đã được Ban giám khảo đánh giáo cao về ý tưởng, cách trình bày và tính chân thực trong đời sống. “Thông qua tác phẩm, em muốn nói với mọi người không xả rác ra môi trường, cùng nhau làm sạch môi trường để cuộc sống chúng ta luôn trong lành, mát mẻ, không ảnh hưởng tới sức khỏe” - Thái chia sẻ.
Khác với ý tưởng của Thái, trong bức tranh của em Nguyễn Thị Kim Ngân, lớp 3A, trường Tiểu học Lê Lợi lại thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng nhau chung tay trồng cây xanh trong trường học để trường lớp xanh - sạch - đẹp. Trong bức tranh, Ngân đã chia ra nhiều hoạt cảnh rõ ràng, đó là hình ảnh một nhóm học sinh trồng cây, một nhóm tưới nước cho cây xanh và một nhóm nhặt rác. Ngôi trường được Ngân vẽ lên bức tranh rất xanh, đẹp và thoáng mát.  Ngân cho hay: “Em muốn tuyên truyền đến các bạn hãy chọn những việc làm phù hợp để cùng nhau bảo vệ môi trường. Những việc làm này tuy nhỏ nhưng cũng góp phần làm cho môi trường sạch đẹp”.
Theo ghi nhận của Ban giám khảo, hầu hết tranh của các em phản ánh những nội dung liên quan tới tình trạng ô nhiễm môi trường và cách giữ gìn, bảo vệ môi trường. Mỗi bức tranh là một ý tưởng hồn nhiên, trong sáng và rất chân thực về môi trường. Nhiều em đã nêu lên được chính kiến của mình thông qua tranh vẽ như phê phán những hành động sai trái, kêu gọi mọi người cùng bảo vệ nguồn nước... Điều đó cho thấy, các em đã có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường sống xung quanh.
Ông Trương Văn Quế, Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh cho biết, hội thi vẽ tranh về “Bảo vệ môi trường” được duy trì từ năm 2006 đến nay, đối tượng tham gia cuộc thi là những em học sinh tiểu học của các trường trên địa bàn tỉnh. Đây là một hoạt động truyền thông, nhằm kêu gọi mỗi học sinh hãy nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường; đồng thời để các em tuyên truyền tới người thân của mình không xả rác ra môi trường, có những việc làm thiết thực khắc phục sự cố môi trường.

 

Báo BRVT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu