TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 219131
  HỌAT ĐỘNG UBND

  tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
17/04/2013

Ngày 23/3/2013. Lễ khai mạc “tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” của UBND xã Long Phước đựơc tổ chức tại trường THCS Dương văn mạnh.

Với phương châm tích cực xây dựng phong trào xã hội học tập, đáp ứng nhu cầu học tập của mọi người, học tập suốt đời- Chìa khóa của thành công, tổ chức văn hóa- giáo dục UNESCO của liên hợp quốc đã khẳng định với các mục tiêu cơ bản của việc học là:

1.     Học để biết.

2.     Học dể làm.

3.     Học để chung sống, hòa nhập.

4.     học để tự khẳng định mình.

Học tập suốt đời là tạo điều kiện và cơ hội thuận lợi để mọi người, mọi lứa tuổi, mọi trình độ được học tập thường xuyên.

Học tập suốt đời được dựa trên nền tảng giáo dục chính quy và gaío dục thường xuyên trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong đó giáo dục thường xuyên thực hiện các chương trình học tâp, tạo các điều kiện tốt nhất đáp ứng mọi nhu cầu học của người dân. Do đó mọi tổ chức điều có trách nhiệm , nghĩa vụ trong việc học tập suốt đời và tham gia tích cực vào phong trào xây dựng xã hội học tập.

Dân tộc Việt Nam có truyền thống hiếu học, các thế hệ người Việt Nam luôn coi trọng việc học, coi học tập là nền tảng cho mọi thắng lợi, truyền thống quý báo đó đã được hình hành, hum đúc và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc.

Bác hồ kính yêu của chúng ta đã nói”Sự học là vô cùng”, “thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”. Không ai có thể tự cho mình đã biết đã biết đủ rồi, biết hết rồi”. chủ tịch hồ chí minh là tấm gương sáng ngời trong việc phấn đấu học tập suốt đời, để mọi người noi theo.

Với tinh thần “học tập  suốt đời góp phần nâng cao dân trí và năng lực công dân, nâng cao chất lượng nguồn lực và chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội”. Các phong trào thi đua học tập ở xã Long Phước nói riêng và thành Phố Bà Rịa nói chung trong thời gian qua đã phát triển mạnh mẽ trong các nhà trường, trung tâm văn hóa -học tập cộng đồng  xã đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi.

-Quy mô trường lớp phát triển mạnh mẽ đáp ừng nhu cầu học tập của nhân dân, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao.

-Xã đạt chuẩn phổ cập tiểu học và THCS từ năm 2008 vàduy trì cho đến nay

-cán bộ, công chức viên chức được học tập nâng cao trình độ

-Người lao động trong cộng đồng được tiếp cận và thụ hưởng các chương trình, chuyên đề bồi dưỡng giúp nâng cao hiểu biết, tự tạo việc làm chuyển đổi nghề nghiệp, nâng cao năng suất lao động cải thiện chât lương cuộc sống.

-Huy động thanh thiếu niên trong độ tuổi tốt nghiệp trung học cơ sở vào học trong các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, trung t6am dậy nghề.

-Trung tâm VH-HTCĐ đã có sự phối hợp đồng bộ với các ban ngành, đoàn thể tổ chức cac loại hình học tập đa dạng, các chuyên đề giúp ngườim dân nâng cao hiểu biết các kiến thức khoa học, đời sống các chương trình khuyến nông, khuyến ngư thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham dự.

 -Các hoạt động khuyến học, khuyến tài được đẩy mạnh nhằm huy động, thu hút mọi lực lượng tham gia xây dựng xã hội học tập.

 

 

 

trạm thông tin điện tử xã Long Phước
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu