TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 24/7/2021
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 161802
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Tổng kết Năm học 2012 – 2013 Trường TH Trần Văn Thượng
05/06/2013

Năm học 2012 – 2013 Trường TH Trần Văn Thượng kết hợp cùng các Ban ngành, đòan thể địa phương đã huy động 137/138 trẻ 6 tuổi (sinh năm 2006) của xã đi học lớp 1. Tỉ lệ: 100% (không tính tỉ lệ 01 trẻ khuyết tật).

Tỉ lệ trẻ 11 tuổi (2001) Hoàn thành chương trình bậc tiểu học 140/148. Tỉ lệ 94,6%.

Đảm bảo duy trì sĩ số học sinh, không có học sinh nghỉ, bỏ học từ đầu năm đến nay.

Tạo mọi điều kiện để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học và trẻ em có đủ điều kiện về độ tuổi hòa nhập các lớp tiểu học chính quy.

Đơn vị được công nhận đạt chuẩn PCGDTH đúng độ tuổi mức độ 1 năm 2012.

Công tác Giáo dục đạo đức cho học sinh:Thực hiện giảng dạy đúng quy định chương trình môn đạo đức ở tất cả các khối lớp, đảm bảo các yêu cầu về kiến thức kỹ năng môn học. Chú trọng thực hành luyện tập, nhằm rèn luyện tốt chuẩn mực hành vi đạo đức cho học sinh; kết hợp giáo dục đạo đức qua các môn học khác.

Kết hợp với các đoàn thể trong nhà trường, thường xuyên giáo dục nội quy, kỉ luật, trật tự ATGT, phòng chống ma túy, HIV – AIDS, TNXH qua các buổi sinh hoạt chào cờ, các tiết HĐTT ở lớp hàng tuần bằng nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở thường xuyên qua việc triển khai các luật, điều lệ qui định của Nhà nước, của ngành.

Thông qua các chủ điểm hàng tháng như  “Truyền thống nhà trường - Kính yêu thầy giáo cô giáo -  Uống nước nhớ nguồn”... đã giáo dục và tổ chức các hoạt động theo từng chủ điểm, giáo dục truyền thống đạo đức cách mạng của địa phương và đất nước nhân các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn bằng các hoạt động như thi tìm hiểu về truyền thống nhà trường, về thầy cô giáo, tên các anh hùng lịch sử, tổ chức hái hoa dân chủ, văn nghệ, đọc thơ, kể chuyện... Tổ chức cho học sinh tham quan về nguồn tại địa đạo Long Phước, viếng đền thờ liệt sĩ Trần Văn Thượng.

Thường xuyên nhận xét kiểm tra đánh giá học tập môn đạo đức các lớp theo, thông tin liên lạc với phụ huynh học sinh, qua sổ liên lạc, thư mời về tình hình rèn luyện đạo đức, hạnh kiểm của học sinh.

*Kết quả xếp loại hạnh kiểm cuối năm  

100% học sinh thực hiện đầy đủ nhiệm vụ học sinh. Toàn trường có 551 học sinh được đánh giá xếp loại hạnh kiểm đạt.

Nhìn chung các em có ý thức chuẩn mực đạo đức tốt, thể hiện thái độ tình cảm đúng với lứa tuổi học sinh tiểu học, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ học sinh; chấp hành tốt nội quy kỷ luật, các qui định chung, có thói quen nề nếp đạo đức, lễ phép biết chào hỏi thưa gởi. Sẵn sàng và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp tương trợ giúp đỡ bạn bè, đồng bào quan hệ nói năng trong giao tiếp có nhiều chuyển biến.

Tuy nhiên công tác phối hợp giữa nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, gia đình thực hiện chưa đồng bộ kịp thời. Ý thức kỷ luật, tuân thủ nội qui nhà trường ở số ít học sinh chưa cao, chấp hành chưa tốt.

Về phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực: Tiếp tục phát động và triển khai phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” về mục tiêu, ý nghĩa và nội dung của phong trào từ đầu năm học nhà trường. Kiện toàn, củng cố Ban chỉ đạo; tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh 05 nội dung phong trào thi đua.

Tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn cho học sinh, đảm bảo cơ sở vật chất cho nhà trường, đáp ứng các tiêu chí trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường. Tham dự tập huấn giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học qua các môn học, triển khai chuyên đề giáo dục kỹ năng sống qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Tổ chức cho học sinh thường xuyên làm vệ sinh hàng tuần, hàng tháng. Lựa chọn những cây xanh thích hợp đưa vào lớp học để trang trí lớp; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục các em về an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong những giờ ra chơi; ngăn chặn, phát hiện kịp thời những học sinh chơi các trò chơi nguy hiểm. Tổ chức các trò chơi dân gian, phổ biến các bài hát ca cho học sinh vào các buổi sinh hoạt, tuần lễ học sinh nghỉ học; chăm sóc tìm hiểu về Bia tưởng niệm Cầu ông Địa, anh hùng LLVT nhân dân Trần Văn Thượng, tham quan địa đạo, chăm sóc thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Thông qua các hoạt động, đã giáo dục các em có ý thức trong việc rèn luyện các kỹ năng sống như giao tiếp hàng ngày, cách ứng xử với mọi người, bạn bè, kỹ năng sinh hoạt tập thể,...

Công tác giáo dục Văn thể vệ – hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao: Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm  các ngày lễ bằng các cuộc thi như làm báo tường, báo ảnh, thi viết chữ đẹp; thi tìm hiểu truyền thống nhà trường, địa phương, sưu tầm trưng bày các hình ảnh quê hương, đất nước Việt Nam; thi khéo tay Kỹ thuật, thi Tin học vui, Vui để học. Tổ chức thi đấu TDTT các môn như bóng đá, cầu lông, bóng bàn trong các ngày lễ, kỷ niệm.

Thông qua các chủ điểm hàng tháng, các em có ý thức cao trong việc giữ gìn trường lớp, có hiểu biết về truyền thống nhà trường, truyền thống đấu tranh của nhân dân ta; thường xuyên sưu tầm tranh ảnh, viết bài cảm tưởng về thầy cô giáo, về ngôi trường, tích cực tham gia các hoạt động, các hội thi... Nhà trường thường xuyên tuyên truyền về luật Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, phòng chống bệnh sốt xuất huyết... Tổ chức và thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng, tổng vệ sinh trường lớp. Phát động và thực hiện chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”; triển khai những kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy cơ và cách phòng chống tai nạn thương tích, các biện pháp phòng chống tai nạn thương tích đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích, cải tạo môi trường học tập và sinh hoạt an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích

Tham gia các hội thi, hội diễn văn nghệ do nhà trường, địa phương, thành phố tổ chức trong năm. 

Kết quả:

- BCH Liên đội cùng Chi đoàn trường thăm hỏi tặng quà cho 03 Bà mẹ Việt Nam anh hùng: 600.000 đ

- Vận động các mạnh thường quân cấp phát quà và học bổng trong lễ khai giảng 06 suất học bổng cho 6 HS nghèo, mỗi suất 300.000 đ. Tặng vở cho 35 HS nghèo: mỗi phần 10 cuốn tập.

- Trường TH Lê Thành Duy tặng 15 HS mỗi em 1 bộ quần áo trị giá 150.000 đ.

- Gia đình Cô Xuân An tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 HS nghèo trị giá mỗi chiếc 1 triệu đồng.

- Cuối năm học:  Bà Thu Thủy, GĐ Công ty Vietsopetro tặng học bổng cho 05 HS nghèo vượt khó mỗi suất trị giá 500.000 đ. Tiệm Salonmui nệm Nguyễn Lộc (Long Phước) tặng 20 suất quà mỗi suất 10 cuốn tập cho 20 HS nghèo.

Liên đội và Chi đoàn làm kế hoạch nhỏ thu gom vỏ lon bia và giấy vụn mua 9 ghế đá kê ở sân trường.

Toàn trường nuôi heo đất gây quỹ được 4.025.000 đ

Kết quả chất lượng dạy học GDĐT:Năm học 2012 – 2013 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng Bộ khóa V; Nghị quyết thị Đảng bộ khóa IV; năm học đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TXU của Thị ủy Bà Rịa; triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT giai đoạn 2011 – 2016 và Chiến lược phát triển giáo dục 2011 – 2020 hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam. Trong năm học, nhà trường tập trung triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ chung theo chỉ đạo của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo, đó là:

Tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; đẩy mạnh cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Tập trung chỉ đạo việc quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; điều chỉnh nội dung dạy học và đánh giá, xếp loại phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học;  tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống; đổi mới phương pháp dạy học; tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; triển khai dạy học ngoại ngữ theo chương trình mới; duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn quốc gia và tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lí chỉ đạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục; đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí.

Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và học sinh trong.

Về Chất lượng dạy học của giáo viên: Thực hiện đúng, đủ kế hoạch thời gian năm học theo quy định. Dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình, có điều chỉnh nội dung dạy học cho phù hợp đối tượng học sinh; thường xuyên nghiên cứu chuẩn kiến thức, kỹ năng qua tài liệu hướng dẫn dạy học và tài liệu phương pháp dạy học các môn học của Bộ; điều chỉnh nội dung dạy học cho phù hợp đối tượng học sinh; tổ chức giảng dạy môn Tin học, Tiếng Anh tự chọn từ lớp 3, thời lượng 2 tiết/ tuần, Tiếng Anh 4 tiết/tuần cho lớp 3A.

Đổi mới phương pháp dạy học, chủ động phối hợp linh hoạt, sử dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đạt hiệu quả cao, kích thích hứng thú học tập, phát huy tính tích cực trong lĩnh hội kiến thức và rèn luyện kỹ năng của học sinh; tăng cường tổ chức dạy học theo nhóm đối tượng học sinh; tích cực thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; tham gia cuộc thi thiết kế giáo án điện tử E-learning dành cho giáo viên tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Trong năm học, có 28 giáo viên đăng kí đề tài đổi mới phương pháp và ứng dụng vào thực tế giảng dạy, giáo dục học sinh.

100% giáo viên thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách, giáo án theo quy định. Có 17/26 hồ sơ, giáo án được xếp loại tốt, tỉ lệ 65,4%; 08 hồ sơ, giáo án xếp loại khá, tỉ lệ 30,8%; 01 đạt yêu cầu, tỉ lệ 3,8%.

100% giáo viên thường xuyên mượn, sử dụng thiết bị, ĐDDH. Hàng tháng, mỗi giáo viên đều có kế hoạch sử dụng ĐDDH. Trong năm học có 9218 lượt mượn, sử dụng ĐDDH.

Trong năm học nhà trường đã tổ chức 23 đề tài về chuyên đề đổi mới phương pháp quản lí, phương pháp dạy học của cán bộ, giáo viên; 03 giáo viên (07 tiết dạy) tham gia cuộc thi thiết kế giáo án điện tử E-learning; 20 tiết dạy có ứng dụng CNTT ở tất cả các bộ môn.

Thực hiện kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh nghiêm túc, đúng thực chất. Trong quá trình giảng dạy chú trọng việc động viên, khuyến khích học sinh, phát huy những mặt mạnh, giúp học sinh khắc phục những hạn chế, đồng thời quan tâm chăm lo giúp đỡ học sinh còn yếu vươn lên trong học tập.

 

Về Chất lượng học tập của học sinh : Học sinh chuyên cần, có đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập, ý thức bảo quản, giữ gìn khá tốt. Nền nếp học tập tốt, tinh thần thái độ học tập đúng đắn, tích cực tự giác học tập, thi đua, giúp đỡ nhau trong học tập. Tham gia tích cực các hoạt động học tập trên lớp, phát huy được tính tích cực, chủ động trong học tập. Nắm được kiến thức nội dung bài học và rèn luyện tốt các kỹ năng cơ bản theo yêu cầu. Học và làm bài đầy đủ khi đến lớp.

Xếp loại nền nếp lớp: 21/21 lớp xếp loại Tốt.

Tổ chức hội thi “Viết chữ đẹp” cấp trường cho giáo viên và học sinh từ lớp 2 đến lớp 5, khen thưởng 39 học sinh đạt giải; tuyển chọn 14 học sinh tham dự hội thi “Viết chữ đẹp” cấp thành phố. Kết quả 06 học sinh đạt giải cấp thành phố qua hội thi.

Môn Tiếng Việt so với cuối năm học trước: tỉ lệ học sinh đạt từ trung bình trở lên tăng 0,5%; tỉ lệ học sinh đạt khá, giỏi tăng 8,7%.

Môn Toán so với cuối năm học trước: tỉ lệ học sinh đạt từ trung bình trở lên tăng 0,2%; tỉ lệ học sinh đạt khá, giỏi tăng 1,3%.

Kết quả lớp 5 chất lượng cao:

Môn

Số HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

Tiếng Việt

27

23

85,2

4

14,8

/

/

/

/

Toán

27

25

92,6

2

7,4

/

/

/

/

- Tiếng Anh theo chương trình mới

Lớp

TSHS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

3A

25

15

60%

10

40%

/

/

/

/

§  Xếp loại giáo dục cuối năm

Xếp loại giáo dục cuối năm học

TSHS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

SHS

%

SHS

%

SHS

%

SHS

%

551

187

33.9

253

45.9

108

19.6

3

0.5

- Học sinh giỏi tăng 5,5%, Học sinh Tiên tiến tăng 2,8% so với năm học trước.

- Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình bậc tiểu học: 114/114. Tỉ lệ 100%.

- Học sinh lên lớp thẳng: 548/551. Tỉ lệ 99,5% tăng 0,5 % so với năm học trước.

* Đánh giá chung chất lượng dạy và học

- Giáo viên có sự chuẩn bị đầu tư nghiên cứu và nắm vững nội dung chương trình, sách giáo khoa từng môn từng tiết dạy. Trao đổi, bàn bạc rút kinh nghiệm, lựa chọn đổi mới phương pháp, vận dụng tổ chức các hình thức học tập phù hợp đối tượng học sinh. Thực hiện tốt đổi mới phương pháp, tích cực bồi dưỡng nâng cao trình độ đào tạo, chuyên môn trên chuẩn.

- Chất lượng dạy và học có chuyển biến. Kết quả học tập môn Tiếng Việt, Toán, tỉ lệ học sinh giỏi tăng, học sinh yếu giảm, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng tăng (0,5%) so với cùng kỳ năm học trước. Tham gia tích cực các hoạt động cấp trường cũng như cấp thành phố. Hoạt động ngoài giờ đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, các em đã có sự tiến bộ rõ rệt về mặt nhận thức cũng như hành động.

- Chất lượng mũi nhọn của nhà trường có sự chuyển biến rõ rệt. Có học sinh đạt giải trong các hội thi, kỳ thi do các cấp thành phố, cấp tỉnh cụ thể: qua các kỳ thi như: thi Olympic Toán tuổi thơ nhà trường có 02 học sinh (01 giải nhì, 01 giải khuyến khích) đạt giải cấp thành phố; 01 học sinh đạt giải nhì cấp tỉnh; tham gia cuộc thi giải Toán qua internet: có 09 học sinh giỏi cấp thành phố; 02 học sinh đạt giải Nhất cấp tỉnh.

- Mô hình lớp 5 chất lượng cao trong nhà trường bước đầu có kết quả tốt, chất lượng học tập của học sinh giỏi được phát triển, nâng cao.

Nhà trường thường xuyên tham mưu với cấp Ủy, Chính quyền. Hội đồng giáo dục địa phương về kế hoạch xây dựng phát triển năm học. Bàn các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục dạy học, chăm lo các điều kiện học tập cho học sinh, động viên khuyến khích giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học. Vận động nhân dân tham gia xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Ngoài ra nhà trường cũng kiến nghị đề xuất với Hội đồng giáo dục kế hoạch công tác phát triển số lượng học sinh, công tác huy động vận động trẻ ra lớp, tổ chức các lớp phổ cập. Vận động các ban ngành đoàn thể địa phương, quý vị Mạnh thường quân, Hội khuyến học... trang bị bàn ghế học sinh, hỗ trợ tập vở, quần áo, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã có nhiều đóng góp hỗ trợ vật chất tạo điều kiện cho hoạt động giáo dục của trường như trang bị cơ sở vật chất, khen thưởng học sinh qua các hoạt động phong trào, khen thưởng học sinh cuối năm, giúp đỡ cho các học sinh nghèo, hiếu học; phối hợp nhà trường tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ khuyến học, khen thưởng học sinh được hơn 50 triệu đồng.

 

Năm học 2012 – 2013 tiếp tục thực hiện chủ đề “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, thực hiện các chỉ thị hướng dẫn của Bộ, của ngành kết hợp đặc điểm tình hình giáo dục địa phương. Tập thể thầy cô giáo, học sinh trường tiểu học Trần Văn Thượng có nhiều cố gắng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2012 – 2013. Tuy còn hạn chế, tồn tại ở một số hoạt động nhưng với sự cố gắng, nỗ lực chúng tôi xin hứa đưa nhà trường ngày một phát triển đi lên đáp ứng sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công tác giáo dục.

  Trong việc giáo dục đạo đức, hạnh kiểm 100%  các em thực hiện tốt nhiệm vụ và được đánh giá xếp loại hạnh kiểm cuối năm “đạt”. Các em tích cực tham gia các hoạt động, phong trào và đạt được nhiều thành tích qua các hội thi do nhà trường, các cấp tổ chức

Về học tập đa số các em chuyên cần, nề nếp học tập tốt, tinh thần thái độ học tập đúng đắn, tích cực tự giác học tập, thi đua, giúp đỡ nhau trong học tập. Tham gia tích cực các hoạt động học tập trên lớp, phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập. Nắm được kiến thức nội dung bài học và rèn luyện tốt các kỹ năng cơ bản theo yêu cầu.

Cuối năm học 114 em được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học. Trong đó 31 em xếp loại Giỏi, 66 em xếp loại Khá và 17 em xếp loại trung bình.

 

 

 

 

Trường TH Trần Văn Thượng
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu