TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 215999
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2014 của Hội Nông dân xã Long Phước
12/08/2014

Trong 6 tháng đầu năm 2014, nhìn chung tư tưởng của cán bộ, hội viên, phụ nữ ổn định, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Các cấp Hội phụ nữ  xã Long Phước đã phối hợp cùng địa phương tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng CSVN (3/2/1930- 3/2/2014) và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân  Giáp Ngọ  năm 2014. Đồng thời các cấp Hội cũng tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày QTPN 8/3 và phát động hưởng ứng đợt thi đua kỷ niệm 20 năm thành lập Thị xã Bà Rịa ( nay là Thành phố Bà Rịa). Tích cực thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không-3 sạch”, vận động chị em rèn luyện theo tiêu chí “Tự tin-Tự trọng-Trung hậu-Đảm đang”.

            Tuy nhiên, trong thời gian qua tình hình an ninh chính trị trong nước có nhiều vấn đề đó là tình hình vi phạm chủ quyền của Trung Quốc ngoài biển Đông. Tình hình tụ tập biểu tình trái pháp luật tại các địa phương khác đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng và tinh thần của chị em phụ nữ. Vi phạm giao thông, TNXH xảy ra nhiều vụ phức tạp, tình hình trộm cắp vặt vẫn còn xảy ra; dư luận xã hội về một số mặt hàng không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng đến chị em phụ nữ, nhất là chị em phụ nữ tiểu thương, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố, qua 6 tháng đầu năm Hội LHPN xã Long Phước đã đạt được những kết quả sau:

“Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

- Thực hiện Nghị quyết đại hội phụ nữ Toàn Quốc lần thứ XI, căn cứ hướng dẫn số 86/HD.BCH về thực hiện phong trào thi đua, Hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn các Chi, tổ hội thực hiện gắn với thực hiện Chỉ thị 03 về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội đã tuyên truyền 3 nội dung của phong trào thi đua, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương Đạo đức Hồ Chí Minh đến toàn thể hội viên có 2.048 hội viên và 250 phụ nữ ngoài hội đăng ký thực hiện.

* Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

-  Tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm Hội đã  triển khai tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và phụ nữ ngoài hội, nhất là cán bộ nữ trong cơ quan và các chị chi hội trưởng, tổ trưởng/phó tổ phụ nữ  thực hiện những tiêu chuẩn đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với tập thể, cá nhân thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương đồng thời gắn với 4 phẩm chất của phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Qua tuyên truyền các chị đã hưởng ứng rất tích cực trong công tác cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Tham dự học tập chuyên đề về Bác về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” có 75 chị dự và viết bài thu hoạch về chuyên đề học tập của năm 2014.

Vận động chị em tiết kiệm theo tấm gương của Bác thông qua mô hình: “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam”, Hội đã vận động chị em tiết kiệm trong chi, tiêu gia đình, chỉ mua sắm những vật dụng cần thiết để nâng cao cuộc sống gia đình. Xây dựng chương trình làm theo gương Bác, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ Hội, vận động chị em thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước.

Duy trì mô hình “Chuyển giao phương tiện, máy móc vật dụng gia đình còn giá trị sử dụng tặng cho phụ nữ nghèo”, kết quả đã vận động chuyển giao được 02 xe đạp củ để hỗ trợ cho các em nghèo không có phương tiện đi học, 01 quạt máy, 01ti vi cho phụ nữ nghèo, khó khăn.

- Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc Gia xây dựng Nông thôn mới:

+ Hội đã tuyên truyền nội dung Nghị quyết hội nghị lần thứ VI BCH TW Đảng  (khóa X) về “Nông nghiệp, nông dân và nông thôn”, 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”: có 3.715 lượt hội viên tham dự. Vận động chị em thực hiện nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh nơi ở cũng như các khu vực công cộng. Vận động gia đình cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện “Gia đình 5 không 3 sạch” gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” 2.320 hộ cán bộ, hội viên đăng ký. Qua đó hội cũng đã tuyên truyền cho 2.042 cán bộ, hội viên, phụ nữ về 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới hiện nay xã đã đạt 14/19 tiêu chí  (5 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí 1: Quy hoạch, tiêu chí 2: Giao thông, tiêu chí 3: Thủy lợi, tiêu chí 7 : chợ, Tiêu chí  17 : Môi trường. với tổng nguồn vốn thực hiện đề án 273,982 tỷ đồng

 Nhiệm vụ 1 : Tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, luật pháp, chính sách; rèn luyện phẩm chất đạo đức; nâng cao trình độ, nhận thức.

1. Tuyên truyền giáo dục truyền thống :

-Tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nghị quyết đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI và Điều lệ Hội; Tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ, kỷ niệm như : 8/3, 30/4, 1/5, 60 chiến thắng điện biên phủ. Kết quả 1.986/2.048, Phụ nữ ngoài hội có 218/518.

2.Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, luật pháp, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương :

Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia học tập nghị quyết TW 8, nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, xã tại 32 cụm dân cư có 1.835 chị dự và 219/518 phụ nữ ngoài hội

Tuyên truyền  Nghị quyết 25 –NQ/TW, ngày 6/3/2013 của BCH – TW 7, khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”

Quán triệt và triển khai thực hiện quyết định 217/QĐ-TW của bộ chính trị về ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, quyết định 218/QĐ-TW của bộ chính trị về ban hành quy định việc  mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị  xã hội và nhân dân tham gia đóng góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền có 1.990/2.048 cán bộ, hội viên đạt 97,0%

Tuyên truyền Chỉ thị 12/CT-TU của Tỉnh ủy về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác công tác tôn giáo”, Chỉ thị 23/CT-TU về hoạt động của tổ dân vận “Nâng cao chất lượng dân vận ở cơ sở”,  Chỉ thị 18/BCH-TW về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. Chỉ thị 17/CT-TW của Bộ chính trị về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với hội quần chúng có 1.980/2.048 cán bộ, hội viên đạt 97,0%

            -Phối hợp công an, tư pháp tuyên truyền các luật phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, hôn nhân gia đình, phòng chống tham nhũng, buôn bán người, luật BVCSGDTE, luật bảo vệ môi trường, có 1.951/2.048 đạt 95,26%

-Phối hợp triển khai hiến pháp sữa đổi năm 1992 tại 32 cụm có 1.954 chị dự

-Tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng về hưởng các chế độ bảo hiểm, nhà ở cho hộ nghèo, bảo hiểm trẻ em, và hưởng chế độ của các gia đình có công cách mạng có 1.956 lượt chị dự

3. Tuyên truyền các chuyên đề, Nghị quyết của Hội :

Tuyên truyền nghị quyết 11/NQ-TW của Bộ Chính trị, Đề án 343 giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ “Tự tin-Tự trọng-Trung hậu- Đảm đang” vận động hội viên rèn luyện phẩm chất đạo đức của mình có 1.957/2.048 cán bộ, hội viên 214/518 phụ nữ.

Tuyên truyền 3 nội dung của phong trào thi đua, đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động gia đình “5 không 3 sạch” có 1.995/2.048 cán bộ, hội viên và 224/518 phụ nữ .

Tuyên truyền ngày 8/3 đến các chi tổ hội có 1.825/2.048 cán bộ, hội viên đạt 98% và 125/518 phụ nữ ngoài hội .

4. Tuyên truyền về các hoạt động chăm sóc sức khỏe phụ nữ - trẻ em:

-Phối hợp trạm y tế tuyên truyền các kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống các loại dịch bệnh sởi, sốt xuất huyết; phòng chống bệnh tiêu chảy cấp, tay chân miệng, tuần lễ nước sạch vệ sinh môi trường có 2.004/2.048 cán bộ, hội viên   và 227/518 phụ nữ

-Tham gia chiến dịch diệt lăng quăng, SXH : 01 đợt có 30 lượt chị. Kết hợp Trạm y tế tuyên truyền những kiến thức về phòng chống HIV/AIDS, phòng chống lây truyền từ mẹ sang con, Luật bảo vệ trẻ em, phòng tránh thương tích trẻ em và triển khai điều tra Ngôi nhà an toàn cho trẻ từ 0-16 tuổi có 1.995/2.048 cán bộ, hội viên,  và 218/518 phụ nữ.

-Vận động trẻ ra tiêm chủng hàng tháng và uống VitaminA có 496/496 trẻ và KHHGĐ có 476 lượt chị thực hiện (Sử dụng thuốc, đặt vòng, bao, thuốc tiêm, đình sản), 48 phụ nữ có thai khám thai đúng định kỳ và tiêm VAT.

 

5. Tuyên truyền về các hoạt động phòng chống các loại tệ nạn xã hội:

Luật giao thông đường bộ; Nghị quyết 32/CP về các giải pháp cấp bách kiềm chế TNGT; các hoạt động triển khai năm an toàn giao thông, vận động chị em giáo dục con em trong gia đình không đua xe, lạng lách, vượt ẩu và phải đội mủ bảo hiểm khi tham gia giao thông có 1.982/2.048 cán bộ, hội viên và 120/518 phụ nữ .

Phối kết hợp công an tuyên truyền Luật phòng chống ma túy, mại dâm, buôn bán người, HIV/AIDS, Chỉ thị 406/TTg của Thủ tướng chính phủ về cấm sản xuất, tàng trữ buôn bán và sử dụng pháo nổ trong dịp tết Nguyên Đán; có 1.985/2.048 cán bộ, hội viên, và 126/518 phụ nữ .

Công tác phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống buôn

bán phụ nữ, trẻ em, phát huy vai trò của gia đình trong việc thực hiện quản lý, giáo dục người lầm lỗi, hòa nhập cộng đồng. Phối hợp thực hiện phong trào “ Toàn dân bảo vệ ANTQ”,….. có 03 đợt với 1.987/2.048 cán bộ, hội viên và 124/418 phụ nữ            .

6. Các hoạt động tuyên truyền khác:

Tuyên truyền 67 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, 19 năm ngày Quốc phòng toàn dân và 64 năm ngày toàn quốc kháng chiến.

Tuyên truyền, vận động chị em tiểu thương, các hộ kinh doanh không mua bán hàng hóa kém chất lượng, tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng sản phẩm trong nước,….

Tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ dọn vệ sinh, treo cờ tổ quốc chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; các hoạt động do địa phương phát động. Tuyên truyền ngày lễ 30/4, 1/5, 2/9 có 1.995/2.2048 cán bộ, hội viên và 121/518 phụ nữ

Hiện nay Hội có 08 tuyên truyền viên, nhìn chung đội ngũ tuyên truyền viên của Hội được nâng cao về trình độ, nhận thức, công việc vủa Hội, có ý thức trách nhiệm với các nhiệm vụ được phân công, thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về kỷ năng tuyên truyền.

*Công tác viết tin, bài : Hội đã tham gia viết 02 bài,  01 bài “Mô hình tiếng kẻng an ninh trật tự” 01 bài thơ “ Hạnh phúc gia đình tôi” .

Nhiệm vụ 2: Vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường.

1- Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình (không tính lãi):

Thực hiện phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình,  Hội đã vận động 11 chị giúp cho 11 chị với số tiền : 28 triệu, gồm (con giống, cây giống và tiền mặt).

 

2- Huy động các nguồn vốn khác :

       -Tổng dư nợ nguồn vốn  của NHCSXH Tỉnh : 5.766.935.000đ/385 hộ/ 7 tổ

-Giải ngân mới trong 6 tháng đầu năm : 666.000.000đ/44 hộ

    Trong đó :

+Hộ nghèo : 20.000.000đ/01 hộ.

+Hộ cận nghèo : 582.000.000đ/36 hộ

+HSSV : 10 triệu đồng /2 hộ.

+Dự án GQVL : 40 triệu đồng/2 hộ.

   +Nước sạch : 24 triệu/03 hộ

-Vốn vay của Liên đoàn Lao động : 1.091 triệu đồng cho 141 chị vay.

-Vốn huy động từ các tổ tiết kiệm : 758.000.000 đồng hỗ trợ cho 474 chị vay.        

-Duy trì và củng cố các tổ phụ nữ tiểu thương 01 tổ/20 thành viên. Hội cũng đã hỗ trợ thêm nguồn vốn giúp chị em vay phát triển kinh doanh 20 tr đồng/ 20 chị vay.

Duy trì hoạt động nguồn vốn tiết kiệm Vì quê hương, có 20 chị vay/ 20 triệu đồng. Hiện các chị vay vốn đều làm ăn hiệu quả như chăn nuôi, trồng rau, buôn bán nhỏ,..

     Tổng nguồn vốn các cấp Hội huy động 6 tháng đầu năm là : 2.052.826.000  so với nguồn vốn năm 2013 là  3.027.400.000đ đạt tỷ lệ 68,%,

Công tác quản lý nguồn vốn do Hội tín chấp chặt chẽ, thường xuyên phối kết hợp với các tổ trưởng tổ vay vốn xử lý kịp thời các tình huống xấu xảy ra, không để nợ quá hạn phát sinh, (không có nợ quá hạn phát sinh trong năm).

 

3- Nhóm phụ nữ tiết kiệm :

Duy trì, củng cố các hoạt động tổ phụ nữ tiết kiệm với 79/79 tổ. Tổng số tiền tiết kiệm là : 758.000.000đ, có 1.740 hội viên tham gia.

 

4- Về công tác giảm hộ nghèo:

-Số hộ nghèo toàn xã đầu năm 2014 là : 84 hộ / 295 khẩu

+ Chuẩn Quốc gia là  : 02 hộ, Chuẩn Tỉnh là : 82 hộ.

6 tháng đầu năm dự kiến thoát nghèo :

 + Chuẩn Quốc gia là  : 0 hộ,Chuẩn Tỉnh là : 59 hộ.

-Hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ là : 55 hộ/217 khẩu, bao gồm:

- Quốc gia: 01 hộ.

- Chuẩn Tỉnh: 54 hộ.

6 tháng đầu năm dự kiến thoát nghèo :

 + Chuẩn Quốc gia là  : 0 hộ, Chuẩn Tỉnh là : 36 hộ

Hội đã xây dựng kế hoạch giảm nghèo năm 2014, có phân công ủy viên BCH Hội theo dõi, giúp đỡ hội viên phụ nữ thoát nghèo. Dự kiến trong năm 2014, toàn xã có 70 hộ thoát nghèo, trong đó hộ do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo là 33 hộ. đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ vốn, giới thiệu việc làm,...  Phụ nữ nghèo làm chủ hộ được giúp: 54/55 hộ, đạt tỷ lệ 98%. Gương điển hình làm ăn hiệu quả thoát nghèo như hộ chị Hà Thị Xuyên ấp Phong Phú, Hộ chị Phạm Thị Trường, Trần thị Bích Vân  ấp Đông.

 

5. Về cuộc vận động xây dựng mái ấm tình thương: 

6 tháng đầu  năm 2014 Hội đã vận động xây dựng được 01 căn nhà mái ấm tình thương trao cho phụ nữ nghèo, với tổng số tiền là 40 triệu đồng, đồng thời Hội còn phối hợp với các ban ngành đoàn thể  vận động xây dựng : 02 căn ĐĐK trị giá 50 triệu, đề xuất sửa chữa trong năm :  08 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên, phụ nữ nghèo.

 

6. Về công tác tập huấn, dạy nghề, giới thiệu việc làm,..:

-Tổng số lao động được giải quyết việc làm và tạo việc làm : 221 lượt, trong đó có 126 lao động nữ, đạt 54,7% kế hoạch năm, số lao động được giải quyết việc làm mới 105 lao động trong đó có 73 nữ đạt 53,03 % kế hoạch năm gồm :

            -Các doanh nghiệp cá nhân tuyển dụng 114 lao động

            -Chương trình giảm nghèo : 14 lao động

            -Chương trình cho vay giải quyết việc làm : 03 lao động

            -Cá nhân tự tạo việc làm : 90 lao động

            Từ năm 2013, 2014 hội phối hợp cùng ban giảm nghèo đã mở được 2 lớp học nghề lao động nông thôn : Trồng rau an toàn tại ấp Phước Hữu có 30 chị tham gia, lớp đan lục bình học tại ấp Đông có 35 chị tham gia

Phối hợp cùng hội nông dân mở 2 lớp : Lớp thú y gia đình 35 người dự có 10 chị, lớp nuôi bò vỗ béo có 4 chị , ngoài ra Hội còn phối hợp tham gia 08 lớp tập huấn,

hội thảo, chuyển giao hoa học kỹ thuật như : Trừ sâu trên cây lúa, nuôi cá nước ngọt, chăn nuôi heo, bò, thức ăn gia súc Cargill, an toàn thực phẩm có 219 chị dự.

Thực hiện theo Đề án xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015, Hội đã phối hợp cùng ban thương binh xây dựng kế hoạch các biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ phát triển, giới thiệu học nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn như : Hội phối hợp với Hội nông dân vận động hội viên tham gia lớp tập huấn kỷ thuật trồng lúa năng suất cao, có 33 học viên, trong đó có 05 hội viên PN tham gia . Hội tiếp tục lập danh sách 30 chị tham gia học lớp Thú y gia đình đợt 2, nhằm phát triển đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã.

Ngoài ra Hội còn giới thiệu việc làm cho 24 chị  cán bộ, hội viên phụ nữ  vào làm tại các cơ sở dịch vụ tư nhân, xí nghiệp như: Dịch vụ nấu ăn Sáu son, Dịch vụ nấu ăn Chị Thảo, Dịch vụ nấu ăn Bảy Thợi, Dịch vụ nấu ăn Minh Sương, tổ Đan lục bình, May túi sách –Long Tân. 

 Xã có 01 tổ tiểu thương với 20 thành viên. Hội cũng đã hỗ trợ thêm nguồn vốn giúp chị em vay phát triển kinh doanh 20 triệu đồng/ 20 chị vay.

 

7. Về công tác bảo vệ môi trường:

Tuyên truyền ý thức về môi trường, các hoạt động về môi trường như : Tuần lễ nước sạch vệ sinh môi trường, ngày môi trường thế giới, vận động chị em đăng ký đổ rác và tiêu hủy tại hộ gia đình.

Xây dựng mô hình “Xanh, sạch, đẹp” như trồng cây nhớ Bác 19/5, trồng theo tuyến mương đập bà, nghĩa địa, gò tiều, bãi rác Phong Phú  2.500 cây, vận động 85 hộ gia đình đăng ký nhận cây về trồng như cây xà cừ, dầu, vận động xây dựng hầm Biogas, không cột gia súc ngoài đường, hạn chế sử dụng bao nylon, đi chợ cần sách giỏ và thường xuyên dọn dẹp cỏ hai bên lề dường đến 79 tổ, có 2.125 lượt chị dự. Trong năm hội đã vận động 26 hộ đăng ký đổ rác, 01 hộ xây dựng hầm biogas. 

Hội phối hợp trạm y tế tuyên truyền sản xuất thực phẩm sạch, tiêu dùng sạch, triển khai thực hiện tháng hành động vệ sinh ATTP. Tham gia kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uốn trên địa bàn và vận động 42 hộ đăng ký thực hiện VSATTP, đi tập huấn tại TP và được cấp giấy chứng nhận 42 chị.

Nhiệm vụ 3: Vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

-Tuyên truyền vận động hội viên đăng ký hộ gia đình “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Số hộ đăng ký 2.320/2.320 hộ, đạt 100%,

- Hội tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương về nội dung khảo sát thực hiện cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, đề xuất hỗ trợ kinh phí photo, in ấn biểu mẫu khảo sát. Phối hợp đoàn thể địa phương, các ấp và tổ địa bàn dân cư hỗ trợ thực hiện khảo sát.

- Xây dựng kế hoạch khảo sát, hướng dẫn các Chi, tổ Hội cách thức rà soát và tổng hợp kết quả tự đánh giá của hộ gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ; phân loại từng tiêu chí; xác định nguyên nhân chưa đạt của các hộ gia đình. Đề ra giải pháp vận động

các hộ gia đình thực hiện đạt các tiêu chí Cuộc vận động.

-Công tác rà soát đợt 1 : từ ngày 21 -28/4/2014 các chi hội kết hợp cùng tổ trưởng phụ nữ đến từng hộ gia đình hội viên để khảo sát , đánh giá theo biểu mẫu số 01, các chị phải quan sát kỹ từng hộ gia đình để đánh giá đúng theo biểu mẫu, sao đó tổng hợp theo mẫu số 2 nằm ngang

Qua đợt 1 khảo sát tổng số hộ phụ nữ 2.320 hộ có 2.106 hộ đạt 8 tiêu chí đạt tỷ lệ, (có bản tổng hợp kèm theo) so với năm 2013 có 1.957/2.320 đạt 84,35%

1. Chăm sóc sức khỏe phụ nữ - trẻ em :

Hưởng ứng chương trình giáo dục, 5 triệu bà mẹ với chuyên đề “Phòng chống SDD ở trẻ em, bệnh sởi, bệnh tay, chân, miệng, đau mắt đỏ, hội đã tuyên truyền vận động các bà mẹ có con dưới 6 tuổi và 1.030/1.360 bà mẹ có con dưới 16 tuổi về 23 bài học cha mẹ thông thái cần dạy cho con, tham gia các lớp tập huấn phòng chống SDD, các kiến thức về nuôi dạy con tốt đạt 71,06%.

+ Công tác tuyên truyền, công tác phối hợp kết hợp với Trạm y tế, CTV dân số vận động 476 chị thực hiện KHHGĐ như : đặt vòng 54, bao 210, thuốc uống 200, thuốc tiêm 12, triệt sản 0.

+ Khám phụ khoa, cấp thuốc điều trị cho 524  lượt hội viên.

+ Vận động phụ nữ có thai tiêm VAT: 48.

+ Số trẻ sinh trong năm : 60, trong đó số sinh con thứ ba trở lên là 0.

+ Số trẻ em được tiêm ngừa 7 bệnh: 100 %.

+ Số trẻ uống VitaminA: 312/312, tỉ lệ 100%

+ Số trẻ dưới  5 tuổi suy dinh dưỡng : 53 trẻ, giảm 1,03 %

+ Số bà mẹ có con dưới 16 tuổi được hướng dẫn kiến thức nuôi dạy con: 1.030/1.360 bà mẹ có con dưới 16 tuổi. Các hình thức triển khai: 12 chủ đề giáo dục trẻ vị thành niên và 5 lý thuyết hướng nghiệp dành cho cha mẹ  hướng dẫn thực hành nấu ăn dinh dưỡng, kiến thức nuôi dạy con, sinh hoạt theo nhóm,…

+ Tuyên truyền luật BVCSTE, phòng tránh thương tích trẻ em và triển khai tháng hành động vì trẻ em có 2.150 chị dự.

Phối hợp tuyên truyền tình trạng ngược đãi, xâm hại, lang thang, lao động sớm, toàn xã có 22 trẻ em khuyết tật và 67 trẻ mồ côi.

+Nhân tết Nguyên Đán và ngày quốc tế thiếu nhi và khai mạc hè  tặng 160 xuất quà trị giá 32.000.000 đ và công ty xăng dầu tặng 24 xuất trị giá 4.800.000 quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

   -Phối hợp với Ban TBXH điều tra trẻ khuyết tật, tâm thần, để xác định mức độ khuyết tật làm hồ sơ để hưởng  trợ cấp thường xuyên đến nay có : 23 trẻ được trợ cấp trong đó 5 trẻ mồ côi, 4 làm con nuôi, 14 trẻ khuyết tật

2.Công tác giáo dục :

- Số hộ cán bộ, hội viên đăng ký xây dựng đạt Gia đình hiếu học 1.436/1.436 hộ gia đình hiếu học toàn xã đạt 100%. Công tác nuôi heo đất khuyến học: có 1.102 hộ tham gia.

-Đảm bảo 100% học sinh hộ nghèo được miễn giảm học phí và nhận chi phí hổ trợ học tập mỗi học sinh được hổ trợ chi phí học tập 270.000/em, nhận theo quý hoặc

từng học kỳ

-Vận động tặng 10 xuất học bổng Nguyễn Thị Định số tiền 5.000.000 đồng do trung tâm bảo trợ Huyện Tân Thành tặng và vận động thêm  500 quyển tập tặng cho học sinh nghèo

-Phối hợp cùng TTVH điều tra trẻ sinh 2008 vào lớp 1 có : 128 trẻ, trẻ sinh 2009 phổ cập giáo dục mầm non có 102 trẻ và có 14 em phổ cập giáo dục THCS (học hàng đêm  tại TTVH-HTCĐ xã).

3. Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội:

-Hội đã ký kết liên tịch với công an số 01/ QĐ –UBND ngày 13/3/2014 v/v: Kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện nghị quyết liên tịch 01 giữa công an và phụ nữ, kết hợp cùng công an tổ chức cảm hóa, giáo dục cho  09 TTN có biểu hiện vi phạm pháp luật (không có nữ)

-Phối hợp cho 100% hộ gia đình trên địa bàn xã thực hiện đề án 04 giảm và thực hiện cam kết 03 không (Không tội phạm, không ma túy, không mại dâm)  tham gia diễn tập tiếng kẻng an ninh trật tự tại ấp Tây, Ấp Nam có 57 chị dự

-Thành lập nhóm đồng đẳng có 11 em, tháng sinh hoạt 1 lần, các thành viên trong nhóm chịu sự quản lý của Ban chủ nhiệm đồng thời giúp đỡ, hỗ trợ nhau để không tái nghiện và hòa nhập cộng đồng sau cai nghiện.

-Hội đã phối kết hợp với Công an xã tổ chức 03 buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho thanh thiếu niên trên địa bàn (01 buổi tại xã, 01 buổi tại 02 trường học trên địa bàn).

-Về trộm cắp : xãy ra 03 vụ , đều được công an làm rõ, trong đó có 01 vụ mất tiền 121 triệu,

-Phối hợp với đoàn kiểm tra 418, kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh karaoke, ăn uống trên địa bàn xã, phát hiện và lập biên bản 02 cơ sở kinh doanh, trong đó 01 cơ sở sử dụng tiếp viên quá số người quy định, 01 cơ sở kinh doanh không có hợp đồng lao động, đề xuất UB ra QĐ xử lý

4. Công tác tôn giáo – dân tộc :

- Tổng số hội viên tôn giáo  : 48 , hội viên dân tộc : 25 (thiên chúa 20, Cao đài 28;  dân tộc: Châu ro : 15,  khơme :10).

Phối kết hợp cùng MTTQ xã và các ban ngành đoàn thể thăm tặng quà cho các cơ sở thờ tự trên địa bàn nhân các dịp lễ trong đạo.

 5. Công tác xã hội từ thiện :

-6 tháng đầu  năm 2014 hội đã vận động Mạnh thường quân xây dựng 01 căn mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở (chị Nguyễn Thị Hường -ấp Đông, Chị Nguyễn Thị Tám - ấp Bắc, chị Trần Thị Ngũng- ấp Bắc, Chị Nguyễn Thị Hẹ - ấp Bắc) với tổng trị giá 120.000.000đ (Một trăm hai mươi triệu đồng), vận động thăm tặng quà nhân các dịp lễ tết, ốm đau cho 225 lượt hội viên, với tổng trị giá: 49 triệu đồng.

- Công tác vận động CB, HV tham gia hiến máu nhân đạo 86/75 đơn vị (65 nữ).

6. Công tác hậu phương quân đội :

Hội ký kết liên tịch số : 07/KH – BCĐLT ngày 26/3/2014 về  kế hoạch phối hợp

hoạt động giữa ban chỉ huy quân sự với các đoàn thể.

-Tuyên truyền luật NVQS, kết hợp vận động 31 thanh niên lên đường nhập ngũ, Các chi hội vận động tặng quà cho 31 thanh niên với tổng số tiền :  23.300.000,  tham gia hội trại tòng quân từ ngày 26 -27/2 phục vụ hậu cần và các trò chơi nhân gian

-Kết hợp UBND xã thăm các gia đình chính sách, TB, LS nhân dịp tết nguyên đán, lễ 30/4 và tặng quà trẻ em mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trong các ngày tết. Hội đã phối kết hợp vận động 172 xuất quà với số tiền : 34.400 ngàn đồng.

- Đoàn Bác sỹ tập đoàn viễn thôn quân đội Viettlet  khám và tặng quà cho 120 ch đối tượng chính sách. Đoàn y bác sĩ –TPBR về khám bệnh cấp thuốc miễm phí cho 100 hộ nghèo.

-Vận động 44/90 người tham gia hiến máu nhân đạo đạt 48,88% trong đó có 24 chị tham gia hiến máu.  

7. Công tác khác :

-Giao lưu, hội thi văn nghệ với siêu thị co.opmart Bà Rịa 02 tiết mục

-Hội luôn phối kết hợp cùng các ban ngành đoàn thể, Trung tâm văn hóa xã tham dự các chương trình hội diễn công nông binh, tiết mục do UBND xã phát động.

 Nhiệm vụ 4: Xây dựng và phát triển tổ chức Hội  vững mạnh.

- Xây dựng, củng cố cán bộ chi, tổ hội đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng (100% tổ trưởng điều hành sinh hoạt tổ hội). 6/6 chi hội, 79 tổ hội, 152 cán bộ hội.

 + 79 chi hội tổ chức họp giao ban định kỳ (Cụ thể : sinh hoạt tháng/lần có 57/79 tổ; 2 -3tháng/lần có 22/79 tổ. 100% chi hội có quỹ hoạt động.

- Tổng số hội viên nòng cốt 618/2.048 hội viên (đạt 30%); Có 26 hội viên cốt cán trong đó cốt cán nòng cốt là 06, cốt cán phong trào 20

- Số tổ dân cư: 79 tổ, trong đó số tổ phụ nữ lồng ghép tổ dân cư có 79 tổ, đạt tỉ lệ 100 %.

 - Số hội viên phát triển trong 6 tháng : 10 hội viên. Tổng số hội viên hiện nay : 2.906 (hội viên quản lý : 2.048, hội viên đương nhiên: 858); Tỷ lệ tập hợp đạt 85,0%.

- Tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên 1.770./2.048.đạt 86.42%.

- Tổng số hộ có phụ nữ từ 18 tuổi trở lên: 2.404 hộ, hộ gia đình có hội viên phụ nữ là 2.320 hộ/2.446 hộ, đạt tỷ lệ 94,85%.

- Hội viên đã đóng hội phí, số tiền 20.880.000đ, nộp về Thành hội: đạt 100%).

-Mô hình PN Long Phước đăng ký đầu năm là 01 mô hình (Tổ phụ nữ bảo vệ môi trường) ấp Bắc với các chỉ tiêu :

-100% cán bộ, hội viên, phụ nữ ấp Bắc được tuyên truyền và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường

-82% hộ gia đình đạt gia đình 5 không 3 sạch

-Không còn hộ gia đình không cột gia súc ngoài đường và phơi trên vĩa hè

Qua 6 tháng có 100% cán bộ, hội viên được tuyên truyền, có 336/362 đạt 93% h65 gia đình “5 không 3 sạch”  không còn hộ gia đình cột gia súc ngoài đường, phơi trên vĩa hè

Hội cũng đang duy trì hoạt động các mô hình cũ như : Tổ PN xa quê (PP), tổ PN giúp vốn làm ăn (ấp Tây), Tổ PN giới thiệu việc làm,  (ấp Tây), và 04 tổ PN dịch vụ nấu ăn, tổ phụ nữ trồng rau, trồng hoa (ấp P/H) tổ đan lục bình (ấp Đông)

Nhiệm vụ 5: Tham mưu đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát luật pháp, chính sách về bình đẳng giới.

 1. Công tác tham mưu, đề xuất:

- Tham mưu cùng Đảng ủy, xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết số 11NQ-TW của Bộ Chính trị, thực hiện Nghị định 56/NĐ-CP, Hội cũng tham gia các hoạt động nhà nước liên quan đến quyền và lợi ít của phụ nữ và trẻ em.

-Tham mưu đề xuất cơ cấu 2 nhân sự nữ vào BCH Đảng ủy, 01 PCT- HĐND, các nhiệm vụ chủ chốt và tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn và trình độ chính trị tại địa phương, kết nạp cán bộ, hội viên vào tổ chức Đảng,

 - Công tác giới thiệu cán bộ Hội viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp, đến nay Hội đã giới thiệu 07 CB, HV cho đảng xem xét kết nạp đến nay đảng bộ xã Long Phước có 75 đảng viên nữ /202 đảng viên

2. Công tác phối hợp hòa giải, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo:

 -15 cán bộ hội là thành viên HĐHG xã và các khu ấp. Số vụ việc tham gia hòa giải 07 vụ (02 HNGĐ, 04 tranh chấp đất đai, 01 ranh đất) hòa giải thành : 04 vụ, 01 chuyển tòa, 02 vụ giải quyết lần 2.

Phối hợp cùng cán bộ Tư pháp xã duy trì sinh hoạt “ Ngày pháp luật” hàng tháng vào ngày 01, duy trì và thực hiện tủ sách pháp luật.

- Qua các buổi họp tổ dân cư, tiếp xúc cử tri hầu như các chị em phụ nữ đều tham gia đóng góp ý kiến về chính sách, chương trình phát triển kinh tế xã hội...

 

3. Công tác giám sát :

-Qua hoạt động giám sát của Hội về việc thực hiện các chính sách, luật pháp, an sinh, xã hội, bình đẳng giới…. Công tác cấp phát lương TB-HT hàng tháng đảm bảo, những đối tượng tàn tật nặng Hội phối hợp cùng CB.TBXH đến tận nhà để cấp cho gia đình. Cấp phát BHYT cho trẻ em dưới 06 tuổi đảm bảo theo đúng thời gian quy trình, nhân dân chấp hành tốt và không có thắc mắc khiếu nại…..

-Tham gia cùng đoàn giám sát việc giải tỏa đền bù bốc mộ Gò Bà liễu xây dựng lò giết mổ, qua giám sát đến nay có : tổng số mộ : 648 cái có thân nhân, 70 mộ chưa có người không có thân nhân, số mộ đã bốc 292 cái, số mộ còn lại hiện chờ đền bù hộ dân sẽ có kinh phí để bốc mộ

-Hội kết hợp cùng UBND xã tuyên truyền trên hệ thống loa đài xã, , đưa lên đài truyền hình Tỉnh, đưa vào tờ tin HĐND xã để tuyên truyền đến tổ phụ nữ, tổ dân cư

 Nhiệm vụ 6: Công tác đối ngoại nhân dân.

 -Tuyên truyền nâng cao nhận thức đến toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ về các

hoạt động đối ngoại của Đảng, nhà nước và hội các cấp, ý thức bảo vệ chủ quyến, ANQG, diễn biến hòa bình và các thế lực thù địch có 695 chị dự.

-Tuyên truyền về biển đảo về trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng

biển của Việt Nam,

-Tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, phụ nữ nắm biết tình hình biển Đông, nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với những phần tử cơ hội chính trị lợi dụng có 2.042 lượt hội viên

-Các chi hội chuẩn bị lực lượng hội viên nòng cốt  sẵn sàng khi có tình huống khẩn cấp cần triệu tập phải có mặt đầy đủ. Nắm bắt tình hình tư tưởng trong các hội viên , phụ nữ để phát hiện tình nghi, khả nghi báo cáo kịp thời.

 Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và hướng dẫn kịp thời của Hội LHPN TP.Bà Rịa, sự quan tâm của Đảng ủy, UBND và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành đoàn thể từ xã đến chi , tổ hội. Đặc biệt là sự thống nhất trong tập thể chị em trong BCH, cùng toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu thi đua .

 

Bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế như : về trình độ, năng lực của cán bộ làm công tác hội ở chi, tổ hội còn hạn chế; đa số là lớn tuổi nên việc cập nhật hệ thống sổ sách còn nhiều khó khăn; chưa có kinh phí hỗ trợ cho các tổ phụ nữ sinh hoạt.

Hội nông dân xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu