TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 219281
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Tình hình Dân tộc, Tôn giáo 6 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn xã Long Phước
14/08/2014

I.Công tác tôn giáo trên địa bàn xã :

1.Tổng số cơ sở thờ tự :

            Trên địa bàn xã có 03 tôn giáo : Phật giáo, Cao đài và Thiên chúa giáo. Hiện có 05 cơ sở hoạt động tôn giáo, trong đó :

-Phật giáo có 04 cơ sở : chùa Phước Hưng (hợp pháp), Chùa pháp Quang (hợp pháp),  chùa làng Phước Long Tự, Có 3 chức sắc.

+Chùa Phước Hưng do ông Ngô Ngọc Túc làm trụ trì, ngụ tại ấp Phong Phú.

+Chùa Pháp Quang do bà Lê Thị Hoài Thu làm chủ trì, ngụ tại ấp Bắc

+Chùa Phước Long Tự (chùa làng) do ông Nguyễn Văn Hàng là trưởng ban hộ tự, ngụ tại ấp Phước Hữu.

-Cao đài Ban chỉnh có 01 cơ sở thờ tự : Thánh thất Long Phước, có 08 chức sắc và 28 tín đồ (hợp pháp).

-Thiên chúa giáo trên địa bàn không có cơ sở thờ tự, có 45 hộ/131 giáo dân.

+Tổng số tín đồ , tôn giáo 172/9.315 số dân trên địa bàn, chiếm tỷ lệ 1,85%.

-Hội viên tôn giáo : 48/2.906 tổng số hội viên, chiếm tỷ lệ 1,65%, trong đó (Cao đài : 28 hội viên, Thiên chúa giáo : 20 hội viên).

 

2/Tình hình hoạt động :

Được cấp ủy Đảng, UBND và UBMTTQ xã tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo sửa chữa nhỏ các cơ sở hành đạo, hướng dẫn giúp đỡ chức sắc, tín đồ thực hiện đúng pháp luật, phù hợp với giáo luật và tập quán mỗi tôn giáo. Hoạt động của tôn giáo diễn ra khá sôi nổi trong việc vận động bà con sống “Tốt đời đẹp đạo”.

Đồng bào có đạo cùng toàn dân xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiệc các phong trào thi đua yêu nước được phát động tại địa phương góp phần rất lớn vào thành tựu chung của xã nhà. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong đó có bà con các tôn giáo từng bước nâng cao.

Nhân dịp lễ Phật đản Hội LHPN phối hợp với UBND xã đi thăm 02 chùa.

 

3.Kết quả triển khai thực hiện

TT.Đảng ủy quan tâm chỉ đạo trong công tác Tôn giáo, công tác phối kết hợp giữa các đoàn thể trong việc vận động các chức sắc, tu sĩ, tín đồ rất chặt chẽ, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm xảy ra trên địa bàn. Trong các dịp tết, lễ của tôn giáo Hội đều phối hợp đến thăm hỏi, chúc mừng tạo sự đoàn kết với các tôn giáo, sống hòa đồng cùng cộng đồng dân cư không phân biệt đối xử.

Thực hiện tốt qui chế dân chủ cơ sở, vận động chức sắc tôn giáo gắn việc đạo với đời, vận động các tín đồ tham gia các phong trào từ thiện được phát động ở địa phương và được các vị chức sắc, đồng bào có đạo đồng tình hưởng ứng như cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, các cuộc vận động thực hiện các phong trào của hội phát động, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và vì người nghèo…

Các chức sắc, tín đồ tôn giáo, đều chấp hành theo các chủ chương chính sách pháp luật của Đảng Nhà nước, không xảy ra những vấn đề phức tạp.

Trong xã có 03 tôn giáo gồm Phật giáo, Thiên chúa giáo và Cao đài hoạt động hợp pháp, số người theo đạo rất ít so với số dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Hội kịp thời nắm bắt và phản ánh thông tin về diễn biến tư tưởng đời sống của phụ nữ tôn giáo khó khăn để hỗ trợ vay vốn được 24 chị gồm có vốn NHCSXH tỉnh, vốn LĐLĐ, vốn giúp nhau không tính lãi. Hội đã da dạng hình thức sinh hoạt phong phú mang lại hiệu quả thiết thực cho các chị em, đến nay có 48 chị tham gia vào tổ chức hội.

 

II. Về công tác dân tộc :

1/Tình hình dân tộc :

Trên địa bàn xã có 39 dân tộc thiểu số:

1/Hoa : 01 hộ/03 khẩu.

2/Mường : 01 hộ/04 khẩu.

3/Khơ me : 16 hộ/74 khẩu

4/Chơ ro : 21 hộ/76 khẩu.

-Hội viên dân tộc ít người : 25 chị, trong đó (Chơ ro : 15 chị, Khơ me : 10 chị).

            2/Kết quả triển khai thực hiện chính sách dân tộc :

            Hội thường xuyên tuyên truyền vận động hội viên, quần chúng phụ nữ đặc biệt là phụ nữ dân tộc tham gia các phong trào do hội phát động, giúp đỡ các chị em hội viên dân tộc khó khăn được vay vốn, hướng dẫn cách làm ăn, ….Hội tuyên truyền các chính sách dân tộc đến những hội viên, quần chúng phụ nữ là người dân dân tộc, không phân biệt đối xử. Nhìn chung hộ đồng bào dân tộc sống rải rác, hòa nhập với cộng đồng người kinh, tham gia vào các tổ chức hội, đoàn thể, tham gia sinh hoạt tổ địa bàn dân cư và tích cực hưởng ứng các cuộc vận động do địa phương phát động.

            Đến nay, hội đã tạo điều kiện cho 08 hội viên dân tộc nghèo được vay vốn từ nguồn chính sách XH tỉnh BRVT, 06 hội viên được vay vốn từ nguồn tiết kiệm, xoay vòng, vốn từ LĐLĐ.

           

III.Đánh giá chung :

            Đảng ủy, UBND quan tâm chỉ đạo trong công tác Tôn giáo-Dân tộc, có bố trí 01 cán bộ phụ trách công tác Tôn giáo-Dân tộc.

            Sự phối kết hợp nhịp nhàng của các ban ngành đoàn thể trong công tác vận động thực hiện, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và phản ánh về diễn biến tư tưởng đời sống của phụ nữ dân tộc tôn giáo để có hướng giải quyết.

           

Nhìn chung hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn đều chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cùng nhau xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước được phát động tại địa phương. Đời sống văn hóa, tinh thần và vật chất của người dân đặc biệt là hội viên tôn giáo, dân tộc ngày càng được nâng cao, góp phần rất lớn vào thành chung của xã nhà. Không còn sống du canh du cư như trước, không bị phân biệt đối xử.

Hội Phụ nữ
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu