TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 219403
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Hội Phụ nữ xã Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị Về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
14/08/2014

Kết quả triển khai

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011của Bộ chính trị, kế hoạch số 15-KH/ĐU, ngày 5/11/2011 của Đảng ủy đến toàn thể cán bộ chủ chốt, trưởng các ban ngành, đoàn thể và quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện những chuẩn mực đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Chương trình hành động số 06-CTr/ĐU ngày 06/3/2012 của Đảng ủy xã với chủ đề Nêu cao tinh thần trách nhiệm tự giác, gương mẫu và chuẩn mực đạo đức của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, của cán bộ, đảng viên” đến các trưởng, phó các Ban ngành, đoàn thể xã và ấp.

Hội đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có 152/152 cán bộ đạt 100%, 1.837/1.837 hội viên, đạt 100% và 56 hội viên ngoài hội.

Tham gia hội nghị giao lưu gương điển hình, 04 cá nhân điển hình của hội tham dự.

Tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 trên địa bàn xã với chủ đề “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Đầu năm 2013, do tình hình nhân sự có thay đổi. Đảng ủy đã kịp thời ban hành quyết định số 95-QĐ/ĐU ngày 07/3/2013 Kiện Tòan tổ công tác thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn xã gồm 20 đồng chí.

Trên cơ sở Kế hoạch của Đảng ủy và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Hội LHPN đã triển khai rộng rãi tới toàn thể cán bộ, hội viên. Quán triệt các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy cho cán bộ, hội viên trên địa bàn có 2.004/2.004 đạt 100%.

Phối kết hợp tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và công tác lãnh đạo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, treo 21 băng ron, 15 khẩu hiệu và 176 lượt phát thanh tuyên truyền.

 

Kết quả thực hiện :

Thực hiện chuyên đề “Hồ chí Minh về suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, hội đã triển khai và tham gia viết bài thu hoạch về chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 67 bài/176 đảng viên, 76 bài của cán bộ, công nhân viên ngoài đảng. Chủ đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm tự giác, gương mẫu và chuẩn mực đạo đức của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, của cán bộ, đảng viên”.

Thực hiện cuộc phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua Ái quốc với chủ đề “Làm theo Bác về thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, hội đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong cán bộ hội viên.

Nhìn chung, cán bộ, hội viên đã có nhận thức tương đối sâu sắc về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có ý thức tự giác học tập theo từng chuyên đề do hội phát động, tuyên truyền.

Việc triển khai nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được lồng ghép thực hiện cùng các phong trào thi đua của hội và chi hội đưa vào chương trình sinh hoạt hàng tháng. Hội đã phát động các hình thức thiết thực như, vận động chi em hiến đất giải tỏa làm đường cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, vận động chị em chuyển giao vật dụng gia đình còn giá trị sử dụng như : xe đạp, quạt máy, giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp, hạn chế sử dụng túi ni lông, thực hiện có hiệu quả phong trào 5 không, 3 sạch do Hội phát động. Vận động hội viên tham gia mô hình tiết kiệm có 2.276 hội viên tham gia với số tiền          cho 123 hội viên vay. Hội thực hiện theo quy chế thực hành tiết kiệm như : sử dụng tiết kiệm văn phòng phẩm và tiết kiệm kinh phí chi hoạt động thường xuyên…..

Việc xây dựng và nhân rộng gương điển hình, tiêu biểu năm 2012 : Những cách làm hay, sáng tạo của tập thể điển hình thực hiện học tập và làm theo tấm gương của Bác như chi hội ấp Phước hữu thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới, sáng tạo trong công tác vận động hội viên, nhân dân hiến đất làm đường tạo thuận lợi rất lớn cho công tác giải tỏa mặt bằng tại địa phương. Các cá nhân điển hình hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức, có sáng tạo trong lao động vương lên làm giàu chính đáng, như chi hội ấp Đông, ấp Tây……. 

Kết hợp cùng Đảng ủy tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện chỉ thị 03, qua buổi sơ kết đã khen thưởng cho 4 chị có thành tích xuất sắc trong việc học tập theo gương Bác.

Trong năm 2013 xây dựng tổ chức thực hiện chuyên đề làm theo tấm gương của Bác, với chủ đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẩu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Trên cơ sở chủ đề thực hiện năm 2013 của Đảng ủy, BCH hội đã triển khai thực hiện năm 2013.

Cụ thể như Trường THCS Dương Văn Mạnh với khẩu hiệu “mỗi Thầy cô giáo là tấm gương đạo đức trong tự học và sáng tạo”; trường TH Trần Văn Thượng với khẩu hiệu: “hết lòng, hết sức vì học sinh thân yêu” như phân công mỗi thầy cô giáo chịu trách nhiệm dìu dắt, giúp đỡ từ 01 đến 02 học sinh có hòan cảnh khó khăn, học sinh yếu kém để tạo diều kiện cho các em vươn lên trong học tập….

 

Ưu điểm

Nhìn chung đa số cán bộ, hội viên phụ nữ có nhận thức sâu sắc về sự cần thiết của việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả thực hiện đã tác động tích cực trong việc rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với công việc được giao của cán bộ, hội viên.

 

Hạn chế

Công tác biểu dương, khen thưởng và nhân rộng gương điển hình chưa được thực hiện thường xuyên.

Một số cán bộ, hội viên phụ nữ còn chưa chủ động trong thực hiện các nội dung về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc học tập còn mang tính hình thức, chưa thật sự quyết tâm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Hội Phụ nữ
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu