TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 23/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 218957
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc” của Đoàn Thanh niên xã Long Phước
13/11/2014

Xung kích lao động sáng tạo:

Tổ chức rộng rãi các hoạt động “Tuổi trẻ sáng tạo” trong các đối tượng thanh niên trường học; công nhân viên chức, lao động; đoàn viên, nông thôn… Nội dung được tập trung vào các lĩnh vực như: các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn- Hội- Đội; các mô hình đoàn kết tập hợp thanh thiếu niên…..

Đoàn xã quản lý 02 tổ vay vốn với 122 thành viên. Tổng số dư nợ vốn ủy thác tổ chức Đoàn xã quản lý năm 2014 hiện nay là 1.485.342.000 đồng/122 lượt hộ vay/02 tổ.Trong 6 tháng đầu năm đã giải quyết cho 38 hộ nghèo (HN) với tổng số tiền là 555.000.000 đồng, Chương trình giải quyết việc làm cho 14 hộ với tổng số tiền là 268.142.000 đồng; Chương trình nước sạch vệ sinh môi trường cho 29 hộ với tổng số tiền là 173.000.000đ; Chương trình Học sinh sinh viên cho 02 hộ với tổng số tiền là 27.200.000đ; Chương trình Hộ chuẩn nghèo cho 39 hộ với tổng số tiền là 462.000.000đ.

 Xung kích tình nguyn vì cuc sng cng đồng:

Trong năm 2014, Đoàn xã luôn đẩy mạnh phong trào “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, duy trì hoạt động các đội TNTN: Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng, đội thanh niên xung kích chữ thập đỏ, đội ngân hàng máu sống, đội thanh niên xung kích ứng cứu thiên tai, lụt bão…

- Tiếp tục phát huy và phát triển sâu rộng các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, hoạt động nhân đạo từ thiện, Đoàn trường quân sự, đoàn công ty khoáng sản Vinaconex, viện nghiên cứu khoa học và thiết kế dầu khí, Chi đoàn bệnh viện Bà rịa khám bệnh miễn phí cho 03 bà Mẹ VNAH… trị giá 15.000.000đồng, Công ty Viễn Thông TP Vũng Tàu; Công ty xăng dầu các chi Đoàn-các liên đội của xã đã thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ VNAH…. Thực hiện cuộc vận động “Hiến máu nhân đạo” trong năm đã vận động đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu đạt chỉ tiêu giao.

 Xung kích bảo vệ tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội:

Cùng với BCH Quân sự, VHTT, các ban ngành đoàn thể tham gia “Hội trại Tòng quân” năm 2014 và 31/31 thanh niên trúng tuyển do Thành phố tổ chức

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tham gia xây dựng lực lượng vũ trang, xây dựng lực lượng cốt cán trong phong trào “toàn dân tham gia bảo vệ Tổ quốc”. tổ chức các đội hình xung kích an ninh góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đoàn xã đã tổ chức giao lưu thăm và tặng quà cho các đơn vị bộ đội như: Đoàn trường Quân Sự Tỉnh 445, Trung đoàn Minh Đạm,… với các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao có 95 đoàn viên thanh niên tham dự.

  Hưởng ứng Chủ đề công tác tháng An toàn giao thông: Phối hợp với Ban công an xã đứng chốt đèn hướng dẫn an toàn giao thông trên địa bàn xã.

  Phối hợp cùng Ban Chỉ Đạo kiểm tra 418 về giấy phép ngành nghề kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, tệ nạn xã hội…

Xung kích thực hiện cải cách hành chính:

Chỉ đạo các Chi đoàn tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, Đoàn viên – Hội viên tiếp tục học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề…

Tuyên truyền CB, ĐVTN trong Chi đoàn cơ quan, trường học, chi đoàn dân quân cơ động và trong các dịch vụ hành chính nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức trẻ trong mô hình cải cách hành chính, văn minh công sở, gắn với việc đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm”: trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với đơn vị và trách nhiệm với nhân dân, đăng ký tham gia thực hiện với 55 đoàn viên tham gia thực hiện.

Xung kích trong hội nhập kinh tế quốc tế:

Đoàn xã luôn nắm bắt tình hình kinh tế thế giới và thông báo đến các Chi đoàn đồng thời khuyến khích động viên Cán bộ, ĐVTN không ngừng học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, học nghề, ngoại ngữ, tin học đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, làm chủ trên tất cả lĩnh vực về khoa học công nghệ…Với chủ đề “Vai trò của tuổi trẻ trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế” Đoàn xã đã tham gia và tổ chức cho ĐVTN nghe nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế. Thông qua hoạt động nghe nói chuyện thời sự đoàn viên thanh niên được nghe những phân tích về tình hình thế giới, những thành tựu nổi bật về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, của địa phương, cũng như những định hướng phát triển của Tỉnh của thị xã trong thời gian tới, từ đó bổ sung kiến thức, xác định trách nhiệm cho thanh niên trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế thu hút 255 lượt ĐVTN  tham gia.

Đoàn Thnh Niên xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu