TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 216031
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Phong trào “04 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” xã Long Phước
13/11/2014

Đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ:

Tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia học tập các lớp ngoại ngữ, tin học, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia các lớp chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật: có 165 ĐVTN tham gia trên 03 lớp, vận động trẻ em đúng độ tuổi ra lớp một đạt 100%, vận động phổ cập trung học đúng độ tuổi, phối hợp cùng BGH các trường học và các ban ngành vận động trẻ em nghỉ bỏ học trở lại lớp.

Xã Đoàn phối hợp cùng Hội Khuyến Học xã tổ chức họp mặt sinh viên năm 2014, tham dự buổi họp mặt có 100 sinh viên đang theo học các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Ban liên lạc sinh viên đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2013, đề ra chương trình hoạt động của Ban liên lạc năm 2014. Tại buổi họp mặt các sinh viên đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng được cống hiến tài năng và sức trẻ vào sự phát triển của quê hương, đồng thời cũng nêu lên những khó khăn, trăn trở trong quá trình học tập, đề nghị các cấp chính quyền quan tâm, hỗ trợ. Tại buổi họp mặt Hội Khuyến Học và UBND xã đã lì xì đầu năm cho các sinh viên trị giá 10.000.000 đồng.

 Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm:

 Nhằm giúp cho thanh niên, định hướng nghề nghiệp, lựa chọn nghề đúng đắn và tự tạo việc làm. Trong năm 2014, Đoàn đã thường xuyên phối hợp với Hội Nông dân, Hội LH Phụ nữ chọn cử 187 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các lớp tập huấn về cách thức chăn nuôi heo, trồng trọt, …

Đoàn thường xuyên phát động tổ chức thực hiện nhiều phong trào sôi nổi thiết thực với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như : giới thiệu việc làm cho 45 lượt đoàn viên thanh niên vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp đến nay đa số đều đã có công ăn việc làm với thu nhập ổn định.

Đoàn Thanh niên xã Long Phước luôn đồng hành với Thanh niên trong phong trào Lập Thân Lập Nghiệp. Tiêu biểu là Anh Lê Thanh Hoàng, ở tổ 06, ấp Nam với mô hình chăn nuôi bó vỗ béo; anh Châu Văn Nô ở Ấp Bắc, xã Long Phước với mô hình trồng giống đu đủ ruột đỏ…vào thực tế phát triển kinh tế gia đình, kết quả mang lại nhiều năng suất cao.

 Đồng hành với TN trong nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần:

Đẩy mạnh việc thực hiện phong trào đoàn viên, thanh niên “rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xây dựng chi đoàn thể thao, mỗi đoàn viên thường xuyên luyện tập 01 loại hình thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe và tầm vóc của thanh niên như Câu lạc bộ dân vũ, đội bóng đá nam nữ, bóng chuyền,…

Vận động thanh niên tích cực rèn luyện hình thành nhân cách, sống lành mạnh, tham xây dựng gia đình văn hóa, khu ấp văn minh, sạch đẹp. Quan tâm thành lập câu lạc bộ gia đình văn hóa trẻ, hạnh phúc, thực hiện tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, đến nay xã có 1 CLB gia đình văn hóa trẻ với 30 thành viên tham gia sinh hoạt.

Tăng cường các hoạt động giáo dục về giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên. Vận động đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng chính sách về dân số của Đảng và Nhà nước. Đoàn thanh niên đi đầu trong việc thực hiện chương trình “4 đề án giảm” của UBND xã, coi đây là tiêu chí trong chương trình rèn luyện đoàn viên và tiêu biểu để đánh giá tổ chức cơ sở Đoàn.

 Đồng hành với thanh niên trong các hoạt động xã hội:

Thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội, qua đó rèn luyện cho thanh niên các kiến thức, kỹ năng thực hành như: kỹ năng làm việc tập thể, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp và ứng xử, kỹ năng giải quyết tình huống.

Đẩy mạnh các hoạt động Câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích để thanh niên tham gia thực hành, rèn luyện các kỹ năng cơ bản đã được học và qua đó tự điều chỉnh các thói quen cho phù hợp với quy tắc xã hội.

Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhất là đối tượng gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố thực hiện thường xuyên.

Đoàn Thanh Niên xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu