TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 216013
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Công tác Bảo tổn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc
11/12/2014

Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc được địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các Đình, Chùa, Miễu tổ chức các hoạt động tín ngưỡng trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Việc tổ chức lễ cũng như hội được quan tâm thực hiện tốt hơn: tổ chức trang trọng, bảo đảm an ninh trật tự, thường xuyên kiểm tra bài trừ các điểm bói toán và các n phẩm mê tín dị đoan trong sinh hoạt lễ hội. Phần hội tuy có nhưng chưa phong phú, nhất là các trò chơi dân gian. Các lễ hội diễn ra có phần trật tự, nề nếp, được thực hiện với sự tham gia phối hợp với chính quyền, đoàn thể đã góp phần hạn chế những biến tướng lợi dụng lễ hội và tôn giáo.

Trên địa bàn xã 41 hộ đồng bào dân tộc ít người, sống hòa nhập cùng cộng đồng người kinh, tham gia sinh hoạt tổ địa bàn dân cư. Nhìn chung các hộ đồng bào dân tộc đều nắm bắt được các chủ trương chính sách đối với đồng bào dân tộc nhưng việc bảo tồn chữ viết và các phong tục tập quán không còn.

Bên cạnh các lễ hội dân gian có nguồn gốc lâu đời, lễ hội “Đn ơn đáp nghĩa”  được tổ chức vào dịp 27/7 hàng năm, tạo nên một không khí lễ hội thực sự trong lòng mỗi người dân, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng; đồng thời lễ hội còn được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đoàn thể , mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc về tinh thần “Ung nước nhớ nguồn” trong mọi tầng lớp nhân dân.

Trong những năm qua, thực hiện nếp sống văn minh, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, lễ hội đã có nhiều chuyển biến tiến bộ, thể hiện được nét đẹp văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Các lễ hội được diễn ra lành mạnh ngày càng phát triển và trở thành nhu cầu văn hóa không thể thiếu của nhân dân.

UBND xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu