TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 218596
  HỌAT ĐỘNG UBND

  con đường lòng dân
24/02/2015

Trong những ngày đầu năm mới, đi trên những con đường bê tông xi măng liên ấp được xây dựng do nông dân xã Long Phước hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu mở đường trong đề án xây dựng Nông thôn mới; hai bên đường là những ngôi nhà mới xen lẫn với những vườn cây ăn trái, hoa màu đang xanh tốt tô đậm  hình ảnh thôn quê đầm ấm của một xã anh hùng.

Chuyện người nông dân tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông nông thôn phục vụ lợi ích cộng đồng, đã thực sự trở thành phong trào mang tính tự nguyện của người nông dân Long Phước. Đó là những nghĩa cử vô cùng quý báu cần đựơc phát huy và nhân rộng, thể hiện tấm lòng của người dân trước một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Nông dân trong xã đã chủ động bàn bạc và tự nguyện cùng nhau hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu, góp công giải phóng mặt bằng, làm đường bê tông giao thông nông thôn.

Về lại xã Long Phước hôm nay, nhiều người không khỏi ngạc nhiên  trước một hình ảnh mới của những con đường liên ấp. Những con đường được trải bê tông phẳng phiu, rộng rãi làm khởi sắc diện mạo của một làng quê trù phú. Ở đây, dấu ấn rõ nhất của chương trình xây dựng Nông thôn mới không chỉ bằng những con số thống kê mà ở đó là sức mạnh từ sự đồng thuận, nhất trí cùng với tinh thần đoàn kết trong cộng đồng của bà con nông dân để làm nên những con đường nối liền giữa ý Đảng với lòng dân.

 Để có được những  đoạn đường bê tông xi măng này, Cấp uỷ Đảng, Chính quyền và các Đoàn thể trong xã đã gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện, phải kỳ công tuyên truyền vận động, thuyết phục cho nhân dân hiểu rõ lợi ích, thành quả của mình để rồi hưởng ứng tham gia, tự nguyện đóng góp nhiều ngày công lao động, hàng ngàn m2 đất vườn và phá bỏ tường rào, cổng ngõ để mở rộng đường đi lối lại phục vụ cho việc đi lại và sinh hoạt cho nhân dân.    

 Nông dân xã Long Phước hiểu rất rõ Chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với việc phát triển nông nghiệp-nông dân-nông thôn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Từ khi xã phát động mở rộng và nâng cấp đường giao thông nông thôn, nhiều hộ nông dân đã tình nguyện hiến đất để công trình mau chóng tiến hành, tránh tình trạng nắng bụi, mưa lầy đem lại lợi ích chung cho thôn, xóm. 

Một điều được cảm nhận rõ rệt đó là Cấp ủy, Chính quyền nỗ lực cho phong trào xây dựng Nông thôn mới nên diện mạo làng quê đã thay đổi từng ngày. Sự thay đổi đó bắt nguồn từ chính nhận thức của mỗi người dân, họ hiểu được lợi ích của chương trình xây dựng Nông thôn mới để xác định việc cần làm của bản thân và họ sẳn sàng góp tiền, hiến đất để làm đường mà không đòi hỏi tiền đền bù của Nhà nước, nhằm góp phần xây dựng quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Có thể khẳng định rằng, giao thông nông thôn đang làm cho bộ mặt nông thôn xã Long Phước khởi sắc. Những con đường mới như nối dài thêm niềm vui, tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân, người dân nông thôn đã góp không nhỏ sức mình vào sự đổi mới của làng quê hôm nay, có thể gọi những con đường đó là “Con đường lòng dân”.

Hội nông dân xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu