TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 219353
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Công tác khuyến học trường THCS Dương Văn Mạnh nhiệm kì 2011-2015
14/07/2015

Xã Long Phước là một địa phương có địa bàn rộng, dân cư chủ yếu sống bằng nghề nông, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn nhiều, song được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng với hội đồng giáo dục trong nhà trường kết hợp với ban chấp hành công đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền tham mưu với các cấp lãnh đạo. Vì vậy, công tác xã hội giáo dục và đặc biệt là công tác khuyến học được quan tâm và có nhiều tiến bộ.

Công tác khuyến học – khuyến tài trong nhà trường ngày càng phát triển mạnh. BGH nhà trường quan tâm, hỗ trợ tích cực, góp phần làm thay đổi nhận thức của cộng đồng về công tác khuyến học.

Đa phần PHHS có sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ cùng với Chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Tuy vậy, Xã Long Phước phát triển chủ yếu về nông nghiệp nên đời sống người dân còn khó khăn nên chưa huy động được sức mạnh từ nguồn tài trợ tại địa phương.

Mặc khác, xã Long Phước không có khu công nghiệp lớn nên chưa có được nguồn vận động hỗ trợ từ các doanh nghiệp tư nhân.

Chưa tuyên truyền vận động thường xuyên về công tác khuyến học, khuyến tài đến người dân.

Nhằm thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ hoạt động của mình, chi hội khuyến học nhà trường đã có các biện pháp cụ thể như:

Ngay từ đầu năm học đã nắm chắc số đối tượng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt như diện con hộ nghèo, con mồ côi, con gia đình chính sách, con gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất,… chủ yếu dựa vào danh sách quản lý và xác nhận của địa phương hàng năm. Miễn giảm các khoản tiền phải đóng góp theo quy định, chế độ chính sách của Nhà nước đã ban hành.

Theo dõi kết quả học tập của các em này theo từng học kỳ và từng năm. Phân loại các đối tượng để giúp các em có điều kiện đạt kết quả học tập tốt hơn: với những em học lực yếu kém hội khuyến học đã vận động các em ra các lớp phụ đạo, tăng tiết tại nhà trường và miễn học phí cho các em. Trợ cấp, khen thưởng hỗ trợ động viên kịp thời cho các em học sinh giỏi. Gặp mặt, tặng quà, đồng viên các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các dịp lễ, tết.

Xây dựng tinh thần tương thân tương ái trong HS và GV, vận động quyên góp kịp thời giúp những hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với Ban đại diện PHHS của trường, vận động các cơ quan đơn vị, hội, đoàn thể và Ban đại diện PHHS các lớp có những hỗ trợ, ủng hộ tích cực cho quỹ khuyến học của nhà trường trong từng năm học để hoạt động của chi hội ngày càng có hiệu quả cao. Chủ yếu quỹ hội nhằm tuyên dương các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, trợ cấp học bổng cho những học sinh nghèo khá giỏi. Cải thiện điều kiện dạy và học trong nhà trường, hỗ trợ các hoạt động giáo dục v.v…

Qua các mối quan hệ nhà trường đã liên hệ, tìm kiếm các nhà tài trợ dài hạn cho các em học sinh nghèo học giỏi. Nhà trường đã phối hợp với hội khuyến học để lập thủ tục hồ sơ giới thiệu, kiểm tra điều kiện, nhằm xét chọn được những trường hợp để nhận tài trợ một cách chính xác và nhanh chóng.

Hướng phấn đấu ở các năm kế tiếp:

Tập trung về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục, thực hiện tốt các mục đích của Hội khuyến học.

Nhà trường tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội, đồng thời huy động kinh phí từ mọi nguồn lực góp phần chuẩn hóa cơ sở vật chất nhà trường.

Chi hội tiếp tục vận động các nguồn tài trợ để tạo điều kiện cho học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học được ra lớp , động viên khen thưởng GV và HS vượt khó để dạy giỏi, học giỏi.

Cuối năm tổ chức xét và đề nghị cấp trên công nhận danh hiệu Gia đình hiếu học, từng bước đưa phong trào dạy và học đi vào nề nếp chặt chẽ, đúng chất lượng.

Phối hợp với Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng tại địa phương để tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức.

Tổ chức thường xuyên, liên tục các hình thức tuyên truyền đến với mọi người, nhất là hội viên và học sinh nhà trường.

Vận động mọi người tham gia công tác khuyến học theo phương châm “ Người người làm khuyến học, nhà nhà làm khuyến học” và cả xã hội cùng tiếp bước cho trẻ đủ điều kiện học tập, tạo sự chuyển biến tích cực trong PHHS và nhân dân địa phương.

Phát triển đa dạng các hình thức gây quỹ trong và ngoài trường nhằm tạo nguồn lực cho hoạt động chi hội.

Quỹ “ hỗ trợ và khuyến học” tập trung trước hết là hỗ trợ học sinh có nguy cơ bỏ học, GV gặp khó khăn. Khen thưởng GV và HS đạt thành tích cao trong dạy và học.

 

Trường THCS Dương Văn Mạnh
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu