TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 29/3/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 215918
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Nông dân xã Long Phước hăng hái tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn
31/12/2015

Về lại xã Long Phước hôm nay, nhiều người không khỏi ngạc nhiên  trước một hình ảnh mới của những con đường liên ấp. Những con đường được trải bê tông phẳng phiu, rộng rãi làm khởi sắc diện mạo của một làng quê trù phú. Ở đây, dấu ấn rõ nhất của chương trình xây dựng Nông thôn mới không chỉ bằng những con số thống kê mà ở đó là sức mạnh từ sự đồng thuận, nhất trí cùng với tinh thần đoàn kết trong cộng đồng của bà con nông dân để làm nên những con đường nối liền giữa ý Đảng với lòng dân.

Thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới, nông dân xã Long Phước đã hăng hái hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu để mở đường giao thông nông thôn. Hai bên đường mới mỡ là những ngôi nhà mới khang trang xen lẫn với những vườn cây ăn trái, hoa màu đang xanh tốt, tô đậm  hình ảnh thôn quê đầm ấm của một xã anh hùng.

Chuyện người nông dân tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông nông thôn phục vụ lợi ích cộng đồng đã thực sự trở thành phong trào mang tính tự nguyện của người nông dân xã Long Phước. Đó là những nghĩa cử vô cùng quý báu cần đựơc phát huy và nhân rộng, thể hiện tấm lòng của người dân trước một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Nông dân trong xã đã chủ động bàn bạc và tự nguyện cùng nhau hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu, góp công giải phóng mặt bằng, làm đường bê tông giao thông nông thôn.

 Để có được những  đoạn đường này, từ khi thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới của xã. Hội Nông dân  xã đã tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, phân tích, giải thích, thuyết phục để nhân dân hiểu rõ lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới đối với mọi người dân và tích cực hưởng ứng tham gia, tự nguyện đóng góp nhiều ngày công lao động, hàng ngàn m2 đất và phá bỏ tường rào, cổng ngõ để mở rộng đường đi lối lại phục vụ cho việc đi lại và sinh hoạt cho nhân dân.    

 Nông dân xã Long Phước hiểu rất rõ Chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với việc phát triển nông nghiệp-nông dân-nông thôn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn, làm giảm khoản cách giữa nông thôn và thành thị. Từ khi xã phát động mở rộng và nâng cấp đường giao thông nông thôn, nhân dân trong xã đã tránh được tình trạng nắng bụi, mưa lầy đem lại lợi ích chung cho thôn, xóm. 

Một điều được cảm nhận rõ rệt đó là Hội Nông dân xã Long Phước đã hết sức nỗ lực cho phong trào xây dựng nông thôn mới. Ban chấp hành Hội Nông dân xã và các chi Hội đã hết sức cố gắng vận động nông dân tham gia , làm cho hội viên, nông dân hiểu được lợi ích của chương trình xây dựng Nông thôn mới để xác định việc cần làm của bản thân và họ sẳn sàng góp tiền, hiến đất để làm đường mà không đòi hỏi tiền đền bù của Nhà nước, nhằm góp phần xây dựng quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Có thể khẳng định rằng, giao thông nông thôn đang làm cho bộ mặt nông thôn xã Long Phước khởi sắc. Những con đường mới như nối dài thêm niềm vui, tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân, người  nông dân  đã đóng góp không nhỏ công sức của mình vào sự đổi mới của làng quê hôm nay, những con đường đó đã thể hiện được ý Đảng  đã phù hợp với lòng dân.

Hội Nông dân xã Long Phước
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu