TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Năm, 25/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 219229
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Xã Long Phước với công tác chăm lo cho hộ nghèo và hộ khó khăn
01/12/2016

Tinh thần “nhường cơm, xẻ áo”, “lá lành, đùm lá rách”, các chính sách ưu tiên, hỗ trợ của Nhà nước, việc huy động nguồn lực xã hội cùng chung tay giúp đỡ góp phần động viên, chăm lo, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hộ nghèo vượt qua khó khăn vương lên thoát nghèo bền vững. Đó là một trong những chủ trương, mục tiêu và phương châm xuyên suốt của cả hệ thống chính trị trên địa bàn xã Long Phước trong thời gian qua.

Với tinh thần đó trên cơ sở mục tiêu của Đảng bộ và chủ trương của Đảng ủy, công tác tuyên truyền, vận động phát huy sức mạnh của toàn xã hội cùng chăm lo cho người nghèo đã thực hiện một cách quyết liệt, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các mạnh thường quân và nhân dân trên địa bàn xã. Trong đó UBMTTQ VN xã là nồng cốt, là trung tâm để phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo thông Ban vận động “ Quỹ vì người nghèo” của xã.

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBMTTQ VN xã đã phối hợp các Ban, ngành các tổ chức đoàn thể thực hiện vận động  trợ cấp quà tết cho 02 đối tượng là hộ nghèo; 236 hộ là hộ dân tộc, hộ được trợ cấp bảo trợ xã hội, mỗi xuất trị giá 800.000đ. Vận động các mạnh thường quân, công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 695 suất quà tết cho các đối tượng là hộ nghèo, trẻ em, mỗi suất trị giá 350.000đ với tổng số tiền là 257.500.000đ. Tiếp nhận 135 suất quà do UBMTTQ Thành phố vận động trao cho hộ chính sách, hộ nghèo khó khăn trong dịp tết Nguyên Đán 2016. Trợ cấp khó khăn, ốm đau nặng và mai táng cho 7 đối tượng với số tiền 7.000.000 đồng trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” xã.

 Phối hợp Hội Liên Hiệp Phụ nữ xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 12 xuất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất 300.000đ. Phối hợp Hội chữ thập đỏ xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 170 xuất quà cho hội viên trong hội có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 35.000.000đ. Đoàn thanh niên xã vận động công ty xăng dầu hỗ trợ 20 xuất quà cho đoàn viên, hội viên khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000đ với tổng số tiền 10.000.000đ.

Phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam; cùng chia sẻ đau thương mất mát với đồng bào các tỉnh bị thiệt hai do mưa lũ gây ra, đã vận động được 10.548.000đ. Hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà Đại đoàn kết trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của xã với số tiền 30 triệu đồng, đế xuất quỹ vì người nghèo thành phố sửa chữa 02 căn/30 triệu đồng, vận động công ty cấp nước tỉnh BRVT sửa chữa 01 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền 25 triệu đồng. Nhân dịp lễ Vu Lan Báo hiếu Mặt trận xã và các tổ chức thành viên vận động các mạnh thường quân và các cơ sở tôn giáo ủng hộ 855 xuất quà trao cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 106.200.000 đồng. Hưởng ứng tháng hành động “Vì trẻ em” Mặt trận phối hợp Hội Nông dân xã vận động hội viên hội Nông dân sản xuất giỏi trên địa bàn xã hỗ trợ 12 xuất quà gồm tập vở, bút cho các em học sinh con em hội viên Nông dân nghèo, khó khăn mỗi xuất trị giá 200.000 đồng.

Đạt được kết quả như trên đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của TT.Đảng ủy, UBND, Ban thường trực UBMTTQ xã sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài xã. Để giữ gìn và phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới địa phương sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách, tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động Ngày vì người nghèo và các chương trình, các cuộc vận động do cấp trên và địa phương phát động nhằm nâng cao hơn nữa trong công tác chăm lo cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 

 

UBMTTQ VN xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu