TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Ba, 16/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 218041
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Tăng cường chỉ đạo thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng trên địa bàn xã Long Phước
01/12/2016

Trong thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận xã phối hợp UBND, Ban Tuyên giáo Đảng ủy và các tổ chức thành viên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng; tổ chức thăm hỏi và tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng vào các ngày truyền thống, lễ, tết của dân tộc. Nhân các dịp lễ, tết Ủy ban MTTQ phối hợp UBND, các ban ngành đoàn thể xã tiến hành vận động các mạnh thường quân, công ty, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí, quà trao cho các đối tượng chính sách, người có công cách mạng, ngoài nguồn vận động UBND xã đã trích kinh phí địa phương tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, hàng năm địa phương tổ chức vận động đoàn y bác sĩ bệnh viện Bà Rịa, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bệnh viện Chợ Rẫy, Trung tâm Mắt Bà Rịa về khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao quà cho các đối tượng là hưu trí, thương binh, bệnh binh, con Liệt sĩ, Tù chính trị, người có công cách mạng, đối tượng hoạt động kháng chiến trên địa bàn xã.

Chỉ đạo Ban công tác Mặt trận 6 ấp tham mưu cấp ủy, phối hợp Ban điều hành tổ chức tuyên truyền đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc. Qua đó, nâng cao lòng tự hào về truyền thống anh hùng, cách mạng của dân tộc Việt Nam, giáo dục ý thức trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc gia đình và người có công với cách mạng đến các ban ngành, đoàn thể ấp, nhân dân, lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt định kỳ 79 tổ dân cư.

Đề nghị UBND chỉ đạo Đài truyền thanh xã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng; tuyên truyền nội dung, ý nghĩa các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước trên hệ thống loa truyền thanh địa phương.

Việc tổng điều tra rà soát Người có công cách mạng được địa phương thực hiện đúng theo quy định, đảm bảo theo pháp lệnh 04 về chính sách người có công cách mạng.

Ban Thương binh xã hội đã triển khai và hướng dẫn các đối tượng làm hồ sơ theo quy định, đảm bảo đầy đủ các chế độ cho đối tượng.

Số hồ sơ thờ cúng liệt sĩ: 271 hồ sơ đến nay đã giải quyết được 243 hồ sơ đã nhận tiền thờ cúng 500.000/1năm/01 liệt sĩ; còn lại 23 hồ sơ đang xác minh, đính chính thông tin và trích lục hồ sơ gốc.

Con liệt sĩ hiện đang thờ cúng là 103 đối tượng.

Tù chính trị 95 đối tượng, đến nay được hưởng trợ cấp hàng tháng 20 đối tượng; vừa qua địa phương đã họp xét và đề nghị hưởng trợ cấp hàng tháng Người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đầy là 32 hồ sơ gửi về Sở lao động Thương binh xã hội tỉnh hiện đã có Quyết định hưởng trợ cấp hàng tháng là 08 đối tượng. 45 hồ sơ còn lại đang được trích lục hồ sơ gốc để xét giải quyết trong đợt 2.

Mẹ Việt Nam anh hùng hiện địa phương đã nộp 04 hồ sơ để nghị truy tặng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Người có công cách mạng: 102 đối tượng, hiện đang hưởng chế độ hàng tháng 07 đối tượng (có huân chương); 95 đối tượng còn lại do không có huân chương mà chỉ có huy chương nên không giải quyết trợ cấp hàng thàng.

Việc cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho thân nhân người có công cách mạng gồm cha, mẹ, vợ, chồng thương bệnh binh 61% trở lên, con liệt sĩ đều được cấp thẻ Bảo hiểm y tế theo quy định.  

Trong thời gian qua địa phương đã tiếp nhận được 06 đơn thư của công dân về hưởng chế độ không đúng, đã đề nghị Thanh tra thành phố tiến hành xác minh, lập biên bản 6 trường hợp nhưng hiện nay chưa có kết luận của Thanh tra thành phố, 06 trường hợp này hiện vẫn đang hưởng chế độ tại địa phương.

Trong 06 tháng đầu năm 2016 địa phương không nhận được đơn thư khiếu nại và kiến nghị của nhân dân liên quan đến chính ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Hàng năm, Ủy ban MTTQ xã phối hợp Hội đồng nhân dân, các tổ chức thành viên tăng cường công tác giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có công cách mạng, qua giám sát Ban Thương binh xã hội xã đã thực hiện việc giải quyết hồ sơ gửi về trên kịp thời, đúng thời gian, đúng quy định, quy trình, thủ tục, đảm bảo cho các đối tượng hưởng chế độ theo quy định tại pháp lệnh người có công với cách mạng.    

UBMTTQ VN xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu