TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHọat động UBND
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Mùa thu hoạch lúa

Chăm sóc cây ăn quả

Lượt truy cập: 218650
  HỌAT ĐỘNG UBND

  Đảng bộ xã long phước xây dựng và nâng cao năng lực lãnh đạo tổ chức cơ sở Đảng
06/10/2011

Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng để xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh là mối quan tâm thường xuyên của Đảng bộ xã Long Phước. Đảng ủy đã có kết quả của nhiều chương trình hành động  thực hiện cac Nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác này. Gần đây nhất vào những năm 2008, Ban thường vụ Đảng ủy xã có kế hoạch số 34 triển khai thực hiện Nghị quyết 22 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X, về nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên.

Trên tinh thần Nghị quyết của Đảng và kế hoạch thực hiện của Đảng bộ xã, Đảng ủy đã tiến hành xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng theo các lọai hình có ở địa phương và đúng theo quy định. Chú trọng công tác chính trị tư tưởng và giáo dục truyền thống cho cán bộ đảng viên, để xây dựng mối đoàn kết trong Đảng bộ.

Đảng bộ xã Long Phước xem trọng công tác về xây dựng về tổ chức mạnh về chất lượng, đủ về số lượng, theo các lọai hình tổ chức cơ sở đảng theo quy định. Hiện nay Đảng bộ Long phước có 12 chi bộ trực thuộc, gồm 06 chi bộ ấp, 03 chi bộ trường học, 03 chi bộ Cơ quan, Quân sự và Công an xã. Từ năm 2008 đến năm 2010, Đảng bộ xã thành lập mới 02 chi ủy-chi bộ nâng tổng số 11 chi bộ có cấp ủy.

Công tác phát triển đảng viên được Đảng bộ xã quan tâm, trong 03 năm từ năm 2008 đến năm 2010 Đảng bộ kết nạp được 35 đảng viên mới, đã bổ sung thêm lực lượng đảng viên đáng kể cho các chi bộ, nâng tổng số đảng viên trong Đảng bộ hiện nay lên 163 người, không có ấp nào trắng về đảng viên hoặc tổ chức Đảng, ngay đối với chi bộ ấp mới thành lập là chi bộ ấp Phong Phú . Lúc thành lập vào năm 2007, phải tăng cường đảng viên nơi khác đến nay có đến 3 đảng viên tại chổ, từ đó đã nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Đảng ủy xã và các chi bộ đều xây dựng các quy chế hoạt động phù hợp với từng laọi hình tổ chức cơ sở Đảng. Duy trì nghiêm chế độ sinh họat chi bộ theo Chỉ thị số 10 của Ban bí thư gắng với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt từ 98% trở lên. Chất lượng sinh hoạt được nâng lên, tỷ lệ đảng viên tham gia ý kiến khá cao nhất là đối với lực lượng đảng viên trẻ, đã phát huy tinh thần dân chủ đóng góp ý kiên trong việc đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chi bộ, củng như đề ra các biện pháp triển khai thực hiện Nghị quyết. Vì vậy các Nghị quyết của các chi bộ đều thực tế có tính khả thi cao, nên đã lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ về phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đường giao thông, tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ.

Đảng bộ xã Long Phước cũng xem trọng công tác kiểm tra giám sát, hàng năm đều hoàn thành theo kế hoạch đề ra. 100% chi bộ đều được kiểm tra theo Điều lệ Đảng, 80% đảng viên được kiểm tra và 20% được giám sát về chấp hành Nghị quyết, Điều lệ Đảng và thực hiện nhiệm vụ của đảng viên. Để nâng cao hơn nữ năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên. Đảng bộ xã Long phước rút ra những bài học kinh nghiệm để áp dụng trong thời gian tới :

Là Đảng ủy phải thường xuyên quan tâm củng cố kiện tòan tổ chức các chi ủy chi bộ gắng với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phải sâu sát tăng cường mối quan hệ mật thiết giữ Đảng với nhân dân. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Phải giải quyết những khó khăn vướng mắc trong nhân dân.Thường xuyên kiểm tra đảng viên, chi bộ chấp hành Điều lệ Đảng và thực hiện Chỉ thị số 10 của ban bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ./.    

Trạm thông tin điện tử xã
|

Nội dung khác

  Cần sử dụng người có năng lực thực sự.(9/17/2018 12:00:00 AM)
  Thông báo tuyển dụng lao động(7/12/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 825 504 - Fax: (84.064) 3 825
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu