TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 27/4/2024
Thủ tục hành chính
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Sản phẩmHoạt động UBND xã
Dịch vụ
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy

WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
vananhvt88
longttkhcn
WEBSITE KHÁC
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Lượt truy cập: 152798

  THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

  Kế hoạch Tổ chức triển khai Pháp lệnh Dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 04/2015/NĐCP ngày 09/01/2015 của Chính phủ trên địa bàn xã Tóc Tiên năm 2020
10/02/2020

Kế hoạch Tổ chức triển khai Pháp lệnh Dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 04/2015/NĐCP ngày 09/01/2015 của Chính phủ trên địa bàn xã Tóc Tiên năm 2020

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã Tóc Tiên; Về việc: Triển khai Pháp lệnh thực hiện Dân chủ ở xã.

Thực hiện Quyết định số 17-QĐ/BCĐ.QCDC ngày 12/11/2015 của BCĐ.QCDC huyện Tân Thành ( nay là thị xã Phú Mỹ); Về việc điều chỉnh, bổ sung Quy chế làm việc của BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở.

Theo tình hình thực tế và nhiệm vụ Chính trị, Kinh tế- Văn hóa- Xã hộiQPAN của địa phương, UBND xã Tóc Tiên xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai Quy chế dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ trên địa bàn xã trong năm 2020, nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

Xác định rõ công tác phổ biến, giáo dục Pháp luật là một bộ phận của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, là nhiệm vụ trọng tâm của toàn bộ hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong mọi lĩnh vực hoạt động xã hội.

* Yêu cầu:

Tổ chức phổ biến sâu rộng tinh thần những nội dung cơ bản của Pháp lệnh số 34/2007/PL-BTVQH 11 ngày 20/4/2007 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về “ Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở Xã, Phường, Thị trấn” và Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác cho từng bộ phận chuyên môn cũng như nâng cao trình độ nhận thức trong việc tham mưu cho lãnh đạo địa phương thực hiện đúng các quy định công khai, minh bạch của tất cả công việc liên quan mà phải công khai cho nhân dân được biết theo quy định của Pháp luật; Đồng thời hạn chế thấp nhất những ý kiến, kiến nghị không chính đáng của quần chúng nhân dân đối với các chính sách phát triển KT-VH-XH-QPAN đã được công khai cụ thể, rõ ràng theo các bước quy định.

II. ĐỐI TƯỢNG , NỘI DUNG VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN:

1. Đối tượng: Tất cả Công chức, Cán bộ, Viên chức, các Ban ngành, Đoàn thể, Trưởng các Ấp và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã.

 2. Nội dung:

Tổ chức phổ biến sâu rộng tinh thần những nội dung cơ bản của Pháp lệnh số 34/2007/PL-BTVQH 11 ngày 20/4/2007 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về “ Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở Xã, Phường, Thị trấn” và Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ.

Nội dung, phương pháp tuyên truyền, phổ biến Pháp lệnh phải có sự chọn lọc, dễ hiểu, đúng đối tượng, phù hợp với thực tiễn đời sống của nhân dân và phải luôn được đổi mới.

Kết hợp công tác tuyên truyền, phổ biến Pháp lệnh với công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, đạo đức, các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đặc biệt là cuộc vận động theo Chỉ thị 05.

 3. Thời gian thực hiện:

Từ ngày ban hành kế hoạch cho đến hết quý III năm 2020 phải tổ chức triển khai xong và tổng hợp báo cáo cho Đảng ủy đúng thời gian quy định.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Công chức Tư Pháp:

Căn cứ vào tình hình thực tế và nhiệm vụ chính trị của địa phương, tham mưu cho TT. UBND xã tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch cho phù hợp và hiệu quả.

Tham mưu tổ chức tuyên truyền nội dung Pháp lệnh và Nghị định số 04/2015/NĐ-CP cho toàn thể Cán bộ, Công chức, người lao động UBND xã Tóc Tiên.

Chủ động phối hợp với Phòng Tư pháp thị xã tìm hiểu và soạn thảo tài liệu tuyên truyền để thống nhất phương pháp tổ chức tuyên truyền, học tập.

Đôn đốc các Đoàn thể tổ chức triển khai và tổng hợp báo cáo cho BCĐ thị xã và Đảng ủy đúng thời gian theo quy định.

2. MTTQVN xã:

Chủ động có kế hoạch lãnh đạo triển khai thực hiện công tác tổ chức tuyên truyền Pháp lệnh cụ thể cho các Đoàn thể theo lĩnh vực hoạt động; chú ý tập trung các đối tượng đủ 18 tuổi trở lên trên địa bàn xã phải đạt 100% được biết nội dung của Pháp lệnh và Nghị định.

Tổng hợp báo cáo theo thời gian quy định.

3. VHXH:

Có kế hoạch tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã những nội dung của Pháp lệnh. Hỗ trợ CC. Tư pháp tổ chức các Hội nghị tuyên truyền tại UBND xã.

4. UBND xã:

Theo dõi và chỉ đạo Trưởng các Ấp thực hiện công tác tổ chức triển khai tuyên truyền đến toàn thể nhân dân trên địa bàn xã đúng tiến độ kế hoạch và đôn đốc các Trường học trên địa xã thực hiện công tác tổ chức triển khai, báo cáo về UBND xã đúng thời gian quy định.

 5. Công chức Tài Chính:

Tham mưu cho TT UBND xã cân đối cấp kinh phí bảo đảo thực hiện công tác tổ chức triển khai Pháp lệnh trên địa bàn xã năm 2020 theo kế hoạch.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện triển khai Pháp lệnh Dân chủ ở cơ sở năm 2020 của UBND xã Tóc Tiên. Đề nghị các Ban ngành, Đoàn thể, Trường học và Trưởng các Ấp có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện./.

 

VP
In trang Quay lại Lên trên

  
LOGO
Bộ Khoa học và Công nghệ
Bộ Khoa học và Công nghệ


Cổng thông tin điện tử Chính Phủ
Cổng thông tin điện tử Chính Phủ


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn


Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn
Kênh truyền hình nông nghiệp - nông thôn


Trang KHCN phục vụ nông thôn
Thông tin tư vấn


bảng giá nông sản
Bảng giá nông sản


Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (064) 3 897 144 - Fax: (84.064) 3 897 144
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu