TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 3/5/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 386569
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  Xã Bưng Riềng tổ chức diễn đàn “ lắng nghe trẻ em nói năm 2017”
29/05/2017

Nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em; đồng thời, để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các em về những vấn đề mà các em quan tâm và tạo điều kiện cho các em có cơ hội được tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo địa phương về việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em xã nhà. Sáng ngày 23/5/2017, xã Bưng Riềng đã tổ chức diễn đàn “ lắng nghe trẻ em nói năm 2017” với chủ đề “ Phòng chống xâm hại và tai nạn thương tích ở trẻ em”. Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UB.MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã, Ban giám hiệu, tổng phụ trách và giáo viên trường THCS và trường Tiểu học Bưng Riềng, đặc biệt là sự có mặt của hơn 400 em học sinh đại diện 1.200 em học sinh thuộc 2 liên đội của 02 trường THCS và Tiểu học Bưng Riềng.

Diễn đàn được diễn ra trong không khí cởi mở, đã có 04 nhóm thuộc khối lớp 8 của trường THCS Bưng Riềng đã thực hiện phần thuyết trình với các chủ đề như: tình trạng xâm hại tình dục ở trẻ em; tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em; tình trạng tai nạn giao thông, đuối nước; tình trạng bạo lực học đường… Thông điệp được các em thể hiện qua nhiều hình thức sáng tạo và thân thiện như tiểu phẩm, thuyết trình với tranh minh họa…

Sau phần thuyết trình, các em đã đặt câu hỏi và đưa ra những thông điệp để thể hiện tiếng nói của mình, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo địa phương về những vấn đề liên quan đến trẻ em. Hầu hết các câu hỏi mà các em đặt ra đều được lãnh đạo cũng như các ngành chuyên môn của địa phương trả lời thỏa đáng. Có thể nói, diễn đàn “ lắng nghe trẻ em nói năm 2017” là một diễn đàn hoàn toàn dành cho trẻ em, “Hãy nói bằng tiếng nói của các em, hãy đóng góp bằng chính suy nghĩ của các em. Người lớn sẽ lắng nghe, thấu hiểu và luôn đồng hành cùng các em” là lời nhắn nhủ của chương trình đến những chủ nhân tương lai của đất nước./.

Một số hình ảnh của diễn đàn:

 

Bảo Châu
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu