TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 3/5/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 386678
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  XÃ BƯNG RIỀNG PHẤN ĐÂU VUON LÊN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.
12/09/2012

 

 

    

Bưng Riềng, cái tên nghe sao mà quê mùa lắm, nhưng Bưng Riềng là tên của một xã nằm trong huyện Xuyên Mộc, chỉ cách một xã Bình Châu nữa thôi là vào địa phận của tỉnh Bình Thuận rồi. Dù cách xa trung tâm tỉnh nhưng Bưng Riềng đã âm thầm vươn lên và lớn mạnh trong suốt 20 năm qua (1991 -2011).

Cho đến năm 1990, dù đã trải qua 15 năm sau ngày đất nước thống nhất, Bưng Riềng vẫn còn là vùng kinh tế mới, người dân thưa thớt, đời sống nơi đây thật là nghèo, nghèo lắm! Có những bữa cơm chỉ với vài đọt rau lang luộc chấm với chút muối hột hoà tan trong nước. Nếu mô tả đến cái nghèo của vùng kinh tế mới này chắc không thể nào tả hết được, chỉ có ai đã cảm nghiệm cái đói nghèo mới hiểu hết mà thôi.

Và qủa đúng như vậy, ngày hôm nay, Bưng Riềng đã phát triển về mọi mặt; kinh tế cũng như dân trí: có đủ điện, đường, trường, trạm, nhà cấp nước sạch, những con đường trong xóm cũng đầy vẻ khang trang nhờ những lớp nhựa đường đen bóng. Những ngôi nhà tranh, vách đất đã nhường chỗ cho những bức tường mọc lên nối tiếp nhau. Bây giờ, các em nhỏ đến trường không còn phải nghĩ đến cái bụng của mình nữa, và luôn phấn khởi, tự tin vì được cắp sách đến những ngôi trường mới, mới từ trường mẫu giáo, tiểu học cấp II đến trường cấp III. Đó chính là một sự đột phá mà huyện Xuyên Mộc và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ưu ái dành cho Bưng Riềng, vì ở đây số lượng các em học sinh tốt nghiệp cấp III mỗi ngày một  tăng cao. Trước khi trường cấp III được xây dựng, các em học sinh không phải vất vả đạp xe đạp đi cả chục cây số để đến trường của huyện. Dù thế, các em đã đẩy lui những khó khăn, để giờ đây khá đông các bạn trẻ đã và đang theo học ở các trường cao đẳng, đại học và dân trí ngày càng cao, đời sống văn hóa tinh thần của người dân cũng tăng theo thời gian. Bưng Riềng giờ đây không còn lạc hậu về các phương tiện truyền thông nữa, mà đã hoà điệu với nhịp sống của một đất nước đang trên đường công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Hơn thế nữa, ai đã một lần du lịch ở khu vực Hồ Cốc thuộc xã Bưng Riềng, hẳn không thể quên những khu du lịch biển, những resort đang mọc lên giữa một bên là bãi biển thơ mộng trải dài và một bên là những cánh rừng nguyên sinh  hùng vĩ…

Từ mảnh đất này tôi đã lớn lên và trưởng thành. Ý chí của người dân vùng kinh tế với một tinh thần phấn đấu không ngừng giúp cho người dân ổn định cuộc sống và hơn thế nữa. Hiện giờ tôi cũng đang tham gia công tác tai UBND xã Bưng Riềng, nhìn thấy quê mình phát triển đầy sức sống, lòng tôi rạo rực một niềm vui và hãnh diện. Đời sống không còn phải lam lũ như xưa nữa, không còn một mái nhà tranh trong xã…Có được như thế là nhờ ý chí phấn đấu của mỗi người dân và cũng là nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ chính quyền địa phương, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa VT.

      Tôi tin rằng, người dân xã Bưng Riềng sẽ luôn nỗ lực để xây dựng cuộc sống ngày càng giàu mạnh, ấm no và hạnh phúc và xây dựng xã  Bưng Riềng là xã nông thôn mới.

ngochuongnd
|

Nội dung khác

  Xã Bưng Riềng cắt giảm thời gian giải quyết 65 thủ tục hành chính trên 18 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã(4/14/2017 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC TÔN GIÁO(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ BAN HÀNH CÁC QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP TIÊU DÙNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI 02 QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH Sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục(6/15/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu