TRANG CHỦ Tổng quan về xã Hoạt động địa phương Cải cách hành chính Lịch công tác tuần SƠ ĐỒ WEB Liên hệ Tìm kiếm
Thứ Sáu, 3/5/2024
Hỏi-đáp
Tin hoạt động-KHCN
Dịch vụ
PHÔNG UNICODE
Gương làm kinh tế giỏi
Sản phẩmPhim KH&CN
Tài liệu KHCN
Văn bản pháp quy
Sức Khỏe và Đời Sống
Gương Người tốt việc tốt
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

Biển Hồ Cốc

Vườn thanh long xã Bưng Riềng

Mô hình trồng cây hồ tiêu

dự án trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc).

Lượt truy cập: 386379
  HOẠT ĐỘNG ĐỊA PHƯƠNG

  UBND xã Bưng Riềng kêu gọi mọi người dân thực hiện tốt các quy định của địa phương nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc (Xuân Bính Thân năm 2016)
28/01/2016

Hàng năm, đặc biệt là vào dịp cuối năm, những ngày nghỉ và vui tết cổ truyền dân tộc, các đối tượng và phần tử xấu thường lợi dụng những ngày tết và lòng tin của nhân dân để thực hiện mê tín dị đoan, tổ chức đánh bạc ăn tiền, uống rượu say gây mất trật tự công cộng; không chấp hành luật an toàn giao thông gây tai nạn giao thông hoặc lợi dụng buôn bán và tàng trữ đốt các loại pháo nổ, làm ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của nhân dân địa phương. Nhiều gia đình bị ảnh hưởng về kinh tế và hạnh phúc do tham gia đánh bạc ăn tiền, tổ chức đá gà, chơi số đề….việc buôn bán tàng trữ và đốt pháo nổ trong những ngày tết đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Tình hình hoạt động của bọn tội phạm hình sự trên địa bàn huyện Xuyên Mộc  nói chung và xã Bưng Riềng nói riêng tiếp tục xảy ra và diễn biến phức tạp với nhiều phương thức thủ đoạn hoạt động táo bạo và manh động. Chúng thường lợi dụng sự sơ hở mất cảnh giác của người đi đường và nhân dân để thực hiện các hành vi phạm tội như: cướp xe máy, cậy cửa, cắt khóa vào nhà, cơ quan để trộm cắp tài sản của Nhà nước và nhân dân, gây rối trật tự công cộng,…làm thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần và tài sản, ảnh hưởng tâm lý bất an trong nhân dân.

Nguy cơ xảy ra cháy nổ cũng rất cao vì thời tiết trong mùa nắng và gió,  nếu xảy ra cháy sẽ làm thiệt hại lớn về kinh tế, về tài sản của Nhà nước và nhân dân. Các khu vực dễ xảy ra cháy là những khu vực đông dân cư, khu vực chợ, các cơ sở kinh doanh, các trường học và các khu rừng trồng, rừng đặc dụng…..

Ngoài ra, tai nạn giao thông đang là vấn đề được xã hội quan tâm đặc biệt là vào mỗi dịp lễ, tết. Tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng hàng chục ngàn người, để lại thương tích vĩnh viễn cho nhiều người khác và đang là vấn đề bức xúc cho toàn xã hội. Tai nạn giao thông luôn là nỗi lo sợ cho tất cả chúng ta khi tham gia giao thông. Nỗi đau và sự mất mát về người và tài sản từ tai nạn giao thông đang là một lực cản lớn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của mỗi địa phương và cả nước.

Mặt khác, tết Nguyên đán cũng là cơ hội cho những đối tượng kinh doanh đầu cơ, găm hàng nhằm đưa tin thất thiệt để đẩy giá bán lên cao, nhiều đối tượng lợi dụng tết sản xuất mua bán hàng gian, hàng giả gây mất ổn định thị trường nhằm thu lợi bất chính.

Từ những thực trạng trên và để xã Bưng Riềng ngày càng văn minh, sạch đẹp, mọi nhà, mọi người trên địa bàn xã đón một mùa xuân vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc trọn vẹn. UBND xã Bưng Riềng kêu gọi toàn thể cộng đồng và bà con nhân dân trên địa bàn xã cùng chung tay, góp sức với chính quyền địa phương thực hiện tốt những nội dung sau:

1- Tiến hành dọn vệ sinh sạch sẽ từ nhà đến đường trước nhà và treo cờ Tổ quốc vào những ngày lễ, tết đặc biệt là tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh chung không đổ chất thải, rác thải, xác động vật không đúng nơi quy định như: các nơi công cộng, các tuyến đường giao thông và khu vực xung quanh nhà người khác.

2- Chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ theo tinh thần Nghị quyết 32 của Chính phủ. Để đảm bảo tính mạng và tài sản của bản thân và người khác “ đã uống rượu, bia thì không lái xe” và khi tham gia giao thông phải đội nón bảo hiểm, không chở quá số người quy định, không tụ tập đua xe trái phép, không lạng lách, đánh võng, nẹt pô làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sự an lành của người khác và bản thân.

3- Không tàng trữ, mua bán và đốt các loại pháo nổ, pháo sáng, không buôn bán các loại đồ chơi nguy hiểm như: dao găm, súng mác, súng tự chế, súng bắn bi, các loại súng bắn pháo…

4- Không tổ chức và tham gia các hình thức đánh bạc trái phép như: tú lơ khơ, xóc đĩa, bầu cua, số đề…đặc biệt tại khu chợ và các khu công cộng khác trên địa bàn xã.

5- Tăng cường công tác PCCC: đối với các cơ quan, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra hệ thống PCCC của đơn vị mình; các hộ dân cần phải cẩn thận trong việc sử dụng các loại bình gas, bếp gas, hệ thống điện trong nhà; các hộ kinh doanh trong khu vực chợ không đốt nhang, giấy tiền vàng mã trong lòng chợ để tránh trường hợp cháy, nổ đáng tiếc xảy ra.

6- Cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi đối tượng phạm tội. Tuyên truyền, vận động và giáo dục con em trong gia đình cùng tham gia giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội.

- Ban nhân dân các ấp, các tổ địa bàn dân cư tuyên truyền, vận động nhân dân cùng thực hiện phát quang các cây, cành, nhánh phủ ra đường giao thông nông thôn gây cản trở tầm nhìn ảnh hưởng đến giao thông, hệ thống dây điện và đèn đường chiếu sáng, ảnh hưởng đến mĩ quan đường làng, ngõ xóm.

- Đối với các cơ sở kinh doanh thực hiện tốt việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết. Ban kiểm tra liên ngành của xã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tham mưu cho UBND xã xử lí kịp thời các trường hợp không chấp hành các qui định về giá bán, lợi dụng tình hình để đầu cơ, ép giá, găm hàng, đưa tin thất thiệt nhằm đẩy giá bán hàng lên cao, gây mất ổn định thị trường nhằm thu lợi bất chính và ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Đề nghị UB.MTTQ, các ban ngành, đoàn thể xã tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, hội viên của đơn vị mình thực hiện tốt nội dung thông báo.

UBND xã Bưng Riềng rất mong toàn thể cộng đồng và bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và thực hiện tốt các nội dung trên./.

 

Bảo Châu
|

Nội dung khác

  Xã Bưng Riềng cắt giảm thời gian giải quyết 65 thủ tục hành chính trên 18 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã(4/14/2017 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC TÔN GIÁO(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ BAN HÀNH CÁC QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP TIÊU DÙNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI 02 QUY TRÌNH VỀ LĨNH VỰC THI ĐUA KHEN THƯỞNG(6/15/2016 12:00:00 AM)
  QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008(6/15/2016 12:00:00 AM)
  CÔNG BỐ SỬA ĐỔI QUY TRÌNH Sáp nhập, chia tách nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục(6/15/2016 12:00:00 AM)
  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 878 111 - Fax: (84.064) 3 878 111
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu