TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Bảy, 20/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247497
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Anh Lê Trọng Nghĩa Làm Giàu Nhờ Đào Ao Nuôi Tôm
12/10/2012

Bản thân là hội viên chi hội nông dân ấp, hàng năm được sự hướng dẫn trao dồi kỹ thuật canh tác từ phong trào nông dân nghèo vượt khó và kinh doanh giỏi, nên bây giờ gia đình nhà anh đã khá lên rất nhiều.

Anh Lê Trọng Nghĩa- ngụ tại tổ 26 ấp An Hải xã Lộc An, từ khi anh lập gia đình cha mẹ cho 2 ha diện tích đất để đào ao nuôi trồng thủy sản nhằm tạo thu nhập cho gia đình. Được sự quan tâm của hội nông dân xã đứng ra tín chấp ngân hàng nông nghiệp, vốn ưu đãi, vốn giải quyết việc làm để cải tạo ao nuôi, mua con giống. sau khi thu hoạch trả lại vốn cho ngân hàng và phần lời sẽ đầu tư tiếp tục vào vụ sau, cứ như thế dần gia đình anh đã có cuộc sống khá giã.

Với diện tích 2 ha ban đầu, gia đình anh đào ao nuôi tômcông nghiệp diện tích là 1.5ha mỗi năm nuôi 2 đến 3 vụ lãi ròng mỗi năm thu trên 2 triệu đồng ngoài ra anh còn nuôi heo và gà ta như vậy hàng năm lợi nhuận thêm trên 50 triệu dồng từ đó gia đình anh mua thêm đất để mở rộng ao nuôi . Hiện bây giờ diện tích đất gia đình anh đã mở rộng ra hơn 4 ha đất thu lợi nhuận từ ao nuôi, nuôi heo và gà mỗi năm khoang 500 triệu đồng, tạo việc làm thêm cho 10 đến 15 công nhân, mỗi công nhân thu nhập bình quân từ3 đến 5 triệu đồng/ tháng.

Qua các phong trào của hội nông dângia đình anh thường xuyên đóng góp và ủng hộ các gia đình gặp khó khăn nên được hội nông dân tỉnh công nhận danh hiệu nông dân sản xuất kinh tế giỏi cấp tỉnh 5 năm liền và đặc biệt năm 2011 được hội nông dân trung ương công nhận là nông dân sản xuất kinh tế giỏi.

Thu Trang- Xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu