TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 19/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 247326
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Làm Giàu Nhờ Nuôi Tôm Công Nghiệp Và Thu Mua Tôm
17/10/2012

  Anh Phan Văn Đức, ngụ tại tổ 9 ấp An Hòa, xã Lộc An đã vươn lên khá giã cuộc sống ổn định nhờ đào ao nuôi tôm công nghiệp. Gia đình và bản thân anh, từ ngày thành lập xã đến nay cũng đã khai hoang 18 ha diện tích đất, để đào ao nuôi trồng thủy sản như: nuôi tôm, cá các loại nhằm tạo thu nhập cho gia đình. Với diện tích đất 18 ha, gia đình anh đào ao nuôi tôm công nghiệp với diện tích 18 ha mỗi năm gia đình anh nuôi 2 đến 3 vụ lãi rồng mỗi năm thu trên 1 tỷ đồng.
  Ngoài ra, gia đình anh còn thu mua tôm của các hộ dân nuôi tôm trên toàn xã và các xã lân cận. Trung bình mỗi ngày, thu mua tôm từ 5 đến 7 tấn để đi bỏ mối ở các nhà hàng , xí nghiệp chế biến ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và TPHCM. Hàng năm gia đình anh, còn tạo thêm việc làm thường xuyên cho 15 đến 20 công nhân, mỗi công nhân có thu nhập bình quân từ 3 đến 5 triệu đồng/ tháng.

  Với phong trào nông dân giúp đỡ nông dân, gia đình anh hàng năm giúp đỡ cho các hộ nuôi trồng thủy sản mượn vốn không tính lãi, cuối vụ thu hoạch tôm trừ tiền, cho mượn vốn từ 100 đến 500 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình anh Đức cũng tạo điều kiện giúp đỡ hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn vươn lên, ổn định kinh tế trong cuộc sống, cũng như giúp đỡ cho bao thanh niên khác có việc làm ổn định, hỗ trợ con giống, kỹ thuật canh tác.
  Bên cạnh đó gia đình anh còn tham gia, thực hiện tốt các phong trào như: quan tâm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo…vv. Bây giờ gia đình anh đã là gia đình sản xuất kinh tế giỏi do nông dân tỉnh công nhận.

Thu Trang- Xã Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu