TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248346
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Từ người làm thuê trở thành ông chủ
09/10/2015

Đó là gia đình ông Lê Rế (65 tuổi), ở địa chỉ 52/5 Trần Đồng (TP. Vũng Tàu). Từ người làm thuê, gia đình ông Lê Rế trở thành hộ sản xuất kinh doanh giỏi, luôn sẵn sàng giúp đỡ ngư dân nghèo phường 3.

Ông Rế tâm sự: “Trước đây gia đình tôi cũng chật vật lắm. Không có vốn làm ăn, tôi phải theo tàu của hộ khác đi đánh bắt, thu nhập mỗi tháng chưa tới 5 triệu đồng. Cả gia đình chăm chỉ làm ăn, nhưng số tiền kiếm được chẳng đáng là bao nên đời sống luôn gặp khó khăn”. Không nản lòng, ông Rế đã cất công đi nhiều nơi, gặp nhiều ngư dân giỏi để học cách làm ăn. Năm 2005, ông Rế vay vốn ngân hàng mua tàu đánh bắt hải sản. Kể từ khi có tàu, nhờ chăm chỉ làm ăn, gia đình ông khá giả hẳn lên. Có tiền, ông lại nghĩ ra nhiều cách để đầu tư như mở xưởng sản xuất rập đánh bắt ghẹ và đều mang lại thành công. Đến nay, mỗi năm gia đình ông có thu nhập hàng trăm triệu đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 10 nhân công.

Xuất thân là một ngư dân nghèo, ông Rế hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của một số hộ ngư dân trong phường khi không đủ vốn làm ăn. Ông Rế đã giúp đỡ họ bằng cách cho vay tiền đầu tư sản xuất. Từ năm 2010-2014, ông hỗ trợ 300 triệu đồng cho 5 tàu đánh bắt ghẹ bằng rập. Ông tận tình truyền kinh nghiệm sản xuất, đánh bắt hải sản mà mình đã học được cho các ngư dân được ông hỗ trợ vốn. Anh Trịnh Văn Thành, một ngư dân được ông Rế hỗ trợ vốn nói: “Chú Rế rất nhiệt tình với chúng tôi, ai cần gì chú đều sẵn sàng bày vẽ cẩn thận, hàng ngày chú đều lui tới xem công việc của anh em để góp ý và chỉ dẫn, nhờ có chú mà anh em chúng tôi biết được rất nhiều kinh nghiệm đánh bắt hải sản, ở đây ai cũng xem chú Rế như người thân”.

Là tổ trưởng Tổ đoàn kết số 9 (Hội Nông dân phường 3), ông Lê Rế luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội và luôn dẫn đầu trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước. Mới đây, dưới sự hướng dẫn của Hội Nông dân phường 3, ông Rế tập hợp 12 tàu có công suất trên 3.500CV gia nhập vào tổ đoàn kết giúp nhau trên biển. Dưới sự chỉ huy của ông, tổ đánh cá thường xuyên hỗ trợ nhau khai thác hải sản, trao đổi kinh nghiệm, thông tin ngư trường và tiêu thụ sản phẩm, nhờ vậy đời sống của các thuyền viên khấm khá lên nhiều.

Với bản tính chăm chỉ, cần cù và sáng tạo trong lao động, gia đình ông Rế không chỉ thoát nghèo mà còn nhiều năm liên tục đạt danh hiệu gia đình Nông dân văn hóa, được UBND TP. Vũng Tàu tặng nhiều bằng khen về phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

 

Báo BRVT
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu