TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248232
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  chuyển cơ cấu cây trồng nng dân xã Lộc An trở thành nông dn sản xuất giỏi
03/06/2016

Nhờ linh hoạt, cần cù, chịu khó trong lao động, nhiều nông dân trên địa bàn  huyện đã trở thành nông dân sản xuất doanh giỏi.
Cùng với các địa phương khác, xã Lộc An cũng cónhiều nông dân sản xuất giỏi.Trong đó, có Ông Nguyễn Công Chang, ấp An Điền. Với  hơn 01 ha nhãn. Hơn mười năm trước, gia đình ông luôn bận rộn với mảnh đất cát trắng ven biển này, hết trồng các loại rau, hoa màu, chăn nuôi nhưng không mấy hiệu quả. Thu nhập chỉ vừa đủ nuôi 5 miệng ăn. Thấy không khấm khá, ông bàn với gia đình quyết tâm bỏ một phần đất ra để lập vườn. Đầu tiên ông dùng 5 sào đất trồng mãng cầu ta; sau khi có chương trình của Trung tâm khuyến nông vềtrồng nhãn, ông đầu tư mô hình trồng “Nhãn xuồng cơm vàng” trên 5 sào đất còn lại. Trong quá trình làm vườn, ông học tập kinh nghiệm, ứng dụng khoa học kỹ thuật và đi tham quan rất nhiều mô hình trồng các loại giống nhãn. Đến năm 2007 ông đã phát hiện được giống Nhãn xuồng Bao công , loại giống nhãn này khác với loại giống nhãn xuồng cơm vàng là trái to, cơm dầy, cây khỏe ít đỗ gẫy, tét nhánh do mưa bão, đặc biệt là ít bị sâu bệnh trên trái và cành, từ đó ông quyết định đổi dần trồng Nhãn xuồng Bao công. Ông cho biết, vào vụ thu hoạch với mức giá thấp nhất 45.000 đ/kg, ông thu lợi 400 triệu đồng/ha
Đối với nông dân, ngoài sự cần cù, chịu khó thì cần có óc linh động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh. Tùy theo điều kiện kinh tế, đất đai, công lao động mà bà con có thể dự đoán, tính toán cho mình giải pháp an toàn trong sản xuất, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao. Và những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi như ông Châu , ông Chang đã phần nào làm được điều đó.

nông dân
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu