TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248382
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Anh Lê Hùng Sỹ - Tấm gương nông dân nghèo vượt khó
17/04/2018
Với nghị lực và quyết tâm vượt khó, dám nghĩ, dám làm, anh Lê Hùng Sỹ, ở ấp An Bình, xã Lộc An đã mạnh dạn đầu tư trong trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Từ việc làm ruộng, nuôi bò sinh sản và đầu tư máy cày để xới ruộng thuê, mỗi năm gia đình anh thu nhập hơn 350 triệu đồng. 
Đến xã Lộc An, hỏi thăm về anh Lê Hùng Sỹ, thì ắt hẳn những người làm nông tại nơi đây, ai ai cũng đều biết đến anh. Họ biết đến anh, bởi, anh không những là một hội viên nông dân cần cù, vượt khó mà anh còn là một nông dân có nhiều sáng tạo khi áp dụng kỹ thuật ép phèn, ép mặn trong trồng trọt trên đất lúa.
Anh Sỹ chia sẻ: “Vốn xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo, trước đây khi mới lập gia đình cuộc sống luôn gặp nhiều khó khăn, 2 vợ chồng chủ yếu đi làm thuê để kiếm sống. Rồi lúc 2 đứa nhỏ đến tuổi ăn, tuổi học, cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn hơn. Đã vậy, nghèo lại càng nghèo hơn, khi mảnh ruộng của gia đình anh bị nhiễm phèn, nhiễm mặn nhiều năm qua và đây cũng là khó khăn chung của bà con nông dân của xã”.
Ông bà ta có câu: “Cái khó ló cái khôn”. Sau nhiều năm làm ruộng không mang lại hiệu quả năng suất do đất bị nhiễm phèn, nhiễm mặn, anh Sỹ mài mò sáng tạo ra kỹ thuật ép mặn, ép phèn trên đất lúa và đã mang lại hiệu quả như mong muốn. Thành công từ mô hình này, anh mạnh dạn thuê khoảng 10 hecta ruộng để làm thêm. Tính riêng, thu nhập từ việc trồng lúa, mỗi năm anh thu lợi nhuận từ 250 triệu đồng đến 300 triệu đồng. 
Không dừng lại ở đó, anh nói còn sức khỏe là còn lao động, có lao động thì mới đem lại cuộc sống no ấm, kinh tế gia đình khấm khá, con cái học hành đến nơi đến chốn. Từ sự hỗ trợ, tạo điều kiện vay vốn và tập huấn khoa học kỹ thuật của Hội Nông dân xã, anh mua 2 con bò sinh sản để nuôi và nhờ vào sự siêng năng, chăm sóc tốt của anh, đàn bò đã tăng lên 10 con ở thời điểm hiện tại. Sau nhiều năm tích góp, anh tiếp tục tăng dần thu nhập của gia đình bằng việc, anh mua thêm 1 chiếc máy cày trung hạng để chuyên xới ruộng thuê cho bà con nông dân trên địa bàn.
Cần cù, siêng năng, sáng tạo trong sản xuất là thế, anh Sỹ còn là một hội viên nông dân gương mẫu, tích cực trong các phong trào thi đua ở địa phương, sống chan hòa với bà con hàng xóm và luôn giúp đỡ, chia sẻ tận tình những kinh nghiệm trong sản xuất của mình cho những ai cần đến. 
Bằng nghị lực vượt khó, sự nhạy bén và ham học hỏi, từ 2 bàn tay trắng, anh Lê Hùng Sỹ đã vươn lên thoát nghèo, kinh tế gia đình anh ngày một khấm khá. Nhiều năm liền anh được bình xét là nông dân sản xuất giỏi cấp xã, huyện, tỉnh, là tấm gương đi đầu trong các phong trào do Hội Nông dân phát động.
Nhận xét về anh Sỹ, ông Phạm Duy Ân – Chủ tịch Hội Nông dân xã Lộc An cho biết: “Anh Sỹ là một hội viên sản xuất giỏi, rất cần cù và sáng tạo, đặc biệt là anh hay giúp đỡ những nông dân có hoàn cảnh khó khăn, rất nhiều nông dân trên địa bàn xã đã học tập mô hình sản xuất của anh để phát triển kinh tế”.
Tin tưởng rằng, thời gian tới, xã Lộc An sẽ ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương nông dân như anh Lê Hùng Sỹ để thúc đẩy kinh tế hộ phát triển mạnh mẽ, góp phần phát huy các tiêu chí xây dựng nông thôn mới./.
 

 

Thu Trang- Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu