TRANG CHỦ LIÊN HỆ SƠ ĐỒ WEB PHÔNG UNICODE TÌM KIẾM
Thứ Sáu, 26/4/2024
Kinh tếĐiểm báo huyện
Tổng quan về xã
Tin hoạt động-KHCN
Hoạt động UBND xã
Tin tức trong tỉnh
Sản phẩmAn ninh- trật tự
Gương làm kinh tế giỏi
Tài liệu KHCN
Phim KH&CN
Văn bản pháp quy
dịch vụ- du lịch
WEBSITE CÁC XÃ
Trao đổi trực tuyến
longttkhcn
quangnv2k
WEBSITE KHÁC
HÌNH ẢNH
 

biển lọc an

tàu thuyền ra khơi

lộc an-bình minh lên

nạo vét cửa biển lộc an

văn nghệ

Lượt truy cập: 248376
  GƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

  Xã Lộc An đồng hành với phong trào thanh niện lập thân lập nghiệp
16/08/2018
Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Lộc An đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, đoàn viên Trương Văn Sáng là một trong những tấm gương tiêu biểu để tuổi trẻ địa phương học tập và noi theo.
Đến ấp An Hoà, hỏi về bạn Trương Văn Sáng, đa số đoàn viên, thanh niên đều hào hứng kể về bạn như tấm gương sáng trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp. Sinh ra và lớn lên trong gia đình buôn bán rau, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Tài Chính Hải quan, đồng chí sáng gia nhập quân ngủ, sau khi xuất ngũ trở về quê hương,trong khi đa số đoàn viên, thanh niên trong xã đều rời bỏ địa phương đi làm ăn xa thì đồng chí Sáng chọn giải pháp ở lại địa phương, với số tiền it ỏi khi xuất ngủ cộng với kinh nghiệm vốn có của mình, Sáng đã mở cho mình một tiệm điện dân dụng,vừa phát triển kinh tế gia đình, vừa tranh thủ tham gia hoạt động Đoàn. Sáng tâm sự: “Lớn lên và gắn bó với địa phương, nên bản thân luôn mong muốn được cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 
Bên cạnh đó, trước thực trạng nhiều đoàn viên bỏ địa phương đi làm ăn xa càng khiến tôi quyết tâm phải làm giàu chính đáng trên mảnh đất “chôn rau cắt rốn”, từ đó giữ đoàn viên, thanh niên ở lại địa phương, phấn đấu vươn lên thoát nghèo”. Khởi nghiệp với tiệm điện dân dụng và ra ở riêng sống tự lập, Sáng tiết kiệm, tích góp lợi nhuận mua thêm máy hàn tiện để phục vụ cho công tác. Thời gian đầu do thiếu kỹ thuật, kinh nghiệm, cộng với việc tiệm mới thành lập nên người dân chưa biết nhiều nên việc sữa chữa gặp nhiều khó khăn, thu nhập chưa ổn định. Tuy nhiên, với sự ham học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nên dần dần việc sữa chữa, lắp ráp, chế tạo trở nên thuận lợi, chất lượng và số lương người dân đến kêu sữa cũng tăng đáng kể.  
 Kể về bí quyết, Sáng cho biết: “Trước tiên, tôi chú trọng tiêu chí giá rẻ, nhưng chất lượng, đồng thời nguồn vật liệu phải đảm bảo đủ chất lượng. Bên cạnh đó, bản thân thường xuyên trau dồi kỹ thuật sữa chữa điện, lắp ráp, hàn tiện qua tài liệu, các lớp hướng dẫn; Từ đó, tiệm điện dân dụng của Sáng luôn phát triển, từ khi vào nghề, đến giờ Sáng đã có thu nhập ổn định, số người dân cũng biết đến sáng nhiều hơn, giúp anh thu nhập trên 60 triệu đồng/năm. Ngoài công việc chính là sữa chữa điện, hàn tiện, Sáng còn là tài xế xe, Sáng thường hay chở học sinh, đoàn viên tham gia các hoạt động.  Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, Sáng còn thường xuyên thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của Đoàn. Anh cho biết: “Bản thân tham gia công tác Đoàn bởi các hoạt động, phong trào của Đoàn luôn mang ý nghĩa thiết thực, hướng về cộng đồng, đồng thời qua các hoạt động, bản thân được trải nghiệm để trưởng thành và được giao lưu với các bạn đoàn viên, thanh niên”. 
Từ ý nghĩ đó, Sáng luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tham gia tốt hoạt động tại cơ sở; đồng thời thông qua sinh hoạt chi đoàn Sáng truyền đạt cho nhiều đoàn viên, thanh niên về kinh nghiệm của mình để đoàn viên thanh niên co thể giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. 
Về dự định sắp tới, Sáng cho biết sẽ mở rộng thêm tiệm, sắm sửa thêm máy móc hiện đại hơn, nhận học viên để các bạn đoàn viên thanh niên có nghề nghiệp phát triển kinh tế. Anh Trần Thanh - Bí thư Xã đoàn Lộc An nhận xét: “Sáng là một trong những điển hình tiêu biểu trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp tại địa phương. Bằng nghị lực và tinh thần chịu khó học hỏi, từ chỗ khó khăn giờ đây kinh tế anh đã trở nên khấm khá. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia tốt các phong trào Đoàn ở ấp, đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương”. 
Với sự nhiệt tình, năng động, dám nghĩ, dám làm của Sáng, tin tưởng rằng phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp trên địa bàn xã Lộc An sẽ ngày càng phát triển và có nhiều hơn nữa những gương đoàn viên, thanh niên vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương”.
 
   
 
Thu Trang- Lộc An
|

  
Trang KHCN phục vụ nông thôn
LOGO
Bản quyền thuộc Uỷ Ban Nhân Dân xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (84.064) 3 886 079 - Fax: (84.064) 3 886 079
Đơn vị thiết kế: Trung tâm Tin học và Thông tin KHCN Bà Rịa - Vũng Tàu